Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Chelsea 3-0 Leicester
Đỗ Trung • 17:36 ngày 15/10/2016
Chelsea đã giành thắng lợi 3-0 trước Leicester. Những người lập công cho đội chủ nhà là Diego Costa, Eden Hazard và Victor Moses. Một trận đấu đầy xuất sắc của đoàn quân HLV Antonio Conte.
    Ghi bàn
    Chelsea: Costa (7'), Hazard (33'), Moses (80')

    Đội hình ra sân

    Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill, Moses (Aina 81'), Kante, Matic, Alonso, Pedro (Chalobah 68'), Diego Costa, Hazard (Loftus-Cheek 81')
    Leicester: Schmeichel, Hernandez, Huth, Morgan, Fuchs, Albrighton (King 73'), Drinkwater, Amartey, Schlupp (Mahrez 67'), Musa (Slimani 67'), Vardy
    17h40': Trong trận đấu này, HLV Antonio Conte áp dụng sơ đồ 3-4-3 cho Chelsea. Ở hàng thủ là sự xuất hiện của bộ ba trung vệ Cahill, Luiz, Azpilicueta. Hàng tiền vệ gồm 4 cái tên Alonso, Matic, Kante và Moses. Còn trên hàng công, Hazard, Costa cùng Pedro tạo thành cây đinh ba cho The Blues.

    Đội hình ra sân của Chelsea và Leicester
    Đội hình ra sân của Chelsea và Leicester

    Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Leicester ra sân mà không có ngôi sao Mahrez. Tuyển thủ người Algeria được HLV Claudio Ranieri cất trên băng ghế dự bị. Đá thay vị trí của Mahrez là Albrighton. Phía trên hàng công, Musa cùng Vardy được "Gã thợ hàn" tin tưởng.
    17h45': Trung vệ đội trưởng John Terry đã trở lại đội hình sau quãng thời gian ngồi ngoài vì chấn thương. Tuy nhiên, HLV Conte không dám mạo hiểm sử dụng Terry ngay từ đầu và để anh ngồi dự bị. Cahill sẽ là người đeo băng đội trưởng của The Blues trận này.

    Terry đã trở lại nhưng sẽ dự bị trận này
    Terry đã trở lại nhưng dự bị trận này
    17h50': Lúc này, Chelsea đang đứng thứ 7 tại Ngoại hạng Anh 2016/17 với 13 điểm (4 thắng, 1 hòa, 2 thua). Trong khi đó, Leicester sau một mùa giải thăng hoa đã không còn duy trì được sức mạnh. "Bầy Cáo" hiện chỉ xếp thứ 12 với 8 điểm. Hai trận gần nhất tại giải Ngoại hạng, đoàn quân của Ranieri chỉ hòa và thua.

    BXH Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại
    BXH Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại
    17h55': Các cầu thủ Leicester đã tới sân Stamford Bridge để chuẩn bị cho trận đấu.



    18h00': Hy vọng lớn nhất của Chelsea tất nhiên vẫn đặt lên vai Diego Costa, nhưng lịch sử lại chứng minh, chân sút gốc Brazil không có duyên với mành lưới Leicester. Costa mới ghi được đúng 1 bàn thắng vào lưới Leicester kể từ khi gia nhập Chelsea. 
    18h05': Việc phải làm khách trên sân của Chelsea đối với Leicester là một lợi thế nhỏ. Ở thế cửa dưới trong những trận đấu lớn, Leicester đá khá tốt nhờ sở hữu những cầu thủ có khả năng thực hiện những cú bứt phá với vận tốc lên tới 35 km/h. Mà ai cũng biết, tốc độ giờ đây là cơn ác mộng đối với hàng thủ già cỗi của Chelsea. Sẽ rất khó để The Blues có 3 điểm trong trận này. 

    Đá ở thế cửa dưới sẽ là lợi thế nho nhỏ cho chiến thuật phòng ngự phản công của Leicester
    Đá ở thế cửa dưới sẽ là lợi thế nho nhỏ cho chiến thuật phòng ngự phản công của Leicester
    18h17': Terry cùng các cầu thủ khác của Chelsea đang khởi động. Hàng thủ của The Blues luôn tỏ ra mỏng manh khi thiếu vắng trung vệ người Anh. Conte muốn vá hàng thủ Chelsea bằng Leonardo Bonucci và để có được anh, ông chấp nhận hy sinh công thần Eden Hazard. Đây có thể coi là lời tuyên chiến của Conte với Hazard. Nó trực tiếp gửi đi thông điệp: Tôi không hài lòng với phong độ của cậu. 

    18h27': Hai đội đang tiến ra sân để làm những thủ tục cuối cùng trước khi trận đấu bắt đầu. Các khán giả đã đến chật kín SVĐ Stamford Bridge. Hôm nay, Leicester ra sân với bộ trang phục quần áo đỏ còn Chelsea áo xanh quần xanh truyền thống.
    1': Trận đấu bắt đầu!!! Leicester giao bóng trước.
    3': Chelsea đang cố gắng đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Leicester phải lùi đội hình xuống khá sâu.
    5': Hazard đi bóng khéo léo rồi tung cú sút bằng chân phải từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Ngôi sao người Bỉ đã bị mất đà.

    7': VÀOOO!!! Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Hazard, Costa trong tư thế không bị ai kèm tung cú sút uy lực bằng chân trái tung lưới Leicester.



    10': Chelsea đang thi đấu cực kì hứng khởi sau bàn thắng của Costa. Đội chủ nhà đang tạo sức ép cực lớn lên khung thành Leicester.
    14': Chelsea đang hoàn toàn nắm quyền kiểm soát thế trận. The Blues chủ yếu tấn công vào 2 cánh của Leicester và đang đem lại khá nhiều hiệu quả. 
    17': Albrighton nỗ lực đi bóng bên cánh trái, nhưng cú lật vào của anh vào trong lại bị thủ thành Courtois ôm gọn. Leicester không có nhiều cơ hội trước Chelsea.

    19': Kante bấm bóng tinh tế cho Hazard phá bẫy việt vị thoát xuống song cú dứt điểm của tiền vệ người Bì không khác gì một pha phá bóng. Một tình huống quá vô duyên của Hazard.


    23': Với bàn thắng vào lưới Leicester, Costa đã nâng tổng số pha lập công của anh mùa này lên con số 7, qua đó dẫn đầu danh sách "dội bom" tại Ngoại hạng Anh tình đến thời điểm hiện tại.
    26': Hơn nửa thời gian hiệp 1 đã trôi qua và bóng phần lớn chỉ lăn bên phần sân Leicester. Rõ ràng sức mạnh của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đã suy giảm quá nhiều, đặc biệt khi họ mất đi chiếc máy quét N'Golo Kante. Quay trở lại trận đấu, Hazard vừa có sút trong vòng cấm nhưng bị 1 cầu thủ đội khách chặn lại.
    27': Không vào. Trung vệ David Luiz thực hiện cú sút phạt kĩ thuật bằng chân phải từ khoảng cách 23m. Bóng đi lượn và tìm đến đúng cột dọc khung thành Leicester. Quá đáng tiếc cho Chelsea và cá nhân Luiz.


    31': Từ đầu trận đến giờ, bộ đôi tiền đạo Vardy và Musa của Leicester gần như mất tích. Hai cầu thủ này tỏ ra đói bóng bởi tuyến giữa đã nằm trọn trong tầm kiểm soát của Chelsea.
    33': VÀOOO!!! Tận dụng sự lóng ngóng của hậu vệ Hernandez, bóng đến chân Hazard và tiền vệ này bứt tốc nhanh, lừa qua cả thủ thành Schmeichel rồi sút tung lưới Leicester.


    38': Leicester bắt đầu kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, Bầy Cáo vẫn rất khó khăn trong việc tạo cơ hội về phía khung thành Courtois.

    41': Nguy hiểm. Lại là Luiz thực hiện cú đá phạt. Lần này khoảng cách xa hơn, chừng 30m và bóng bị thủ thành Schmeichel đấm ra.


    43': Hiệp 1 đang trôi dần về những phút cuối và Chelsea hiện dẫn Leicester 2-0. Một hiệp đấu chơi quá ấn tượng của The Blues.
    45': Hiệp 1 có 1 phút bù giờ. Cơ hội để Leicester có bàn thắng rút ngắn cách biệt gần như không còn.
    45'+1: Hiệp 1 kết thúc!!!
    Hiệp 1 đã khép lại với thắng lợi 2-0 nghiêng về Chelsea. Hai cầu thủ ghi bàn cho chủ nhà là Costa và Hazard.
    Hiệp 1, Chelsea hoàn toàn áp đảo Leicester
     

    46': Hiệp 2 bắt đầu!!! Hai đội chưa có bất kì thay đổi nhân sự nào.
    47': Pedro sút bóng bằng chân trái trong vòng cấm và đập trúng tay 1 cầu thủ Leicester. Tuy nhiên, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.
    51': Thẻ vàng. Hậu vệ Azpilicueta nhận thẻ vàng sau pha đốn ngã Musa. Đây là chiếc thẻ đầu tiên ở trận này.


    53': Albrighton nỗ lực sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá bổng. Lối chơi của Leicester đã có chút khởi sắc so với hiệp 1.

    56': Khác với hiệp đấu đầu tiên, Leicester mới đang là đội kiểm soát thế trận. Điều này cũng dễ hiểu bởi The Blues đã có 2 bàn dẫn trước. Trở lại trận đấu, tiền vệ Moses vừa có tình huống đối mặt với Schmeichel, nhưng cú dứt điểm của tiền vệ này lại quá hiền. Một đợt phản công chớp nhoáng của Chelsea.


    60': Leicester vẫn trung thành với những miếng đánh từ 2 biên song tất cả vẫn chưa mang lại hiệu quả.
    63': Nguy hiểm. Từ pha chuyền vào của Vardy bên cánh phải, Luiz băng vào cản phá nhưng bóng đi đúng cột dọc. Suýt nữa cựu hậu vệ PSG đã biếu không cho Leicester 1 bàn thắng.


    67': Leicester thay liền người. Slimani và Mahrez thế chỗ Musa và Schlupp.
    68': Chelsea cũng thay người. Chalobah thế chỗ Pedro.
    73': Không vào. Costa căng sẹt vào trong nhưng bị thủ thành Schmeichel cản phá. Tuy nhiên, bóng bật ra tìm đúng vị trí của Kante và tiền vệ này tung cú sút quyết đoán nhưng trung vệ Morgan đã lăn xả cứu thua cho Leicester. Ngay sau đó, Leicester thay người khi King thế chỗ Albrighton.


    78': Nguy hiểm. Matic đi bóng khuấy đảo hàng thủ Leicester trước khi tung cú sút bằng chân trái. Rất may thủ thành Schmeichel đã cứu thua cho đội khách.


    80': VÀOOO!!! Sau pha phối hợp đập nhả đẹp mắt với Chalobah, Moses dứt điểm dễ dàng hạ gục Schmeichel.


    81': Chelsea thay 2 cầu thủ cuối cùng. Aina và Loftus-Cheek vào thay Moses và Hazard.

    84': Drinkwater sút xa từ ngoài vòng 16m50 nhưng bóng đi chệch cột dọc. Một trận đấu quá nhạt nhòa của nhà ĐKVĐ.
    89': Trận đấu đang trôi dần về những phút cuối và thắng lợi đã nằm chắc trong tay Chelsea.
    90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.
    90'+3: Hết giờ!!!
    Trận đấu đã khép lại với chiến thắng 3-0 nghiêng về Chelsea.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội