Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Với Karius, Liverpool đang có một De Gea mới
Lộc Trần • 13:31 ngày 12/12/2016
Điều này nghe thật nực cười đặc biệt sau những sai lầm Loris Karius mắc phải thời gian qua nhưng thủ môn 23 tuổi đang đi đúng con đường David De Gea từng trải qua tại Ngoại hạng Anh.

    Sau trận hòa 2-2 với West Ham, cả tấn chỉ trích đổ lên đầu Karius. Với một đội bóng có tham vọng vô địch, người ta dị ứng với những sai lầm kiểu này. Pha cản phá gượng gạo cú sút phạt của Dimitri Payet chỉ là 1 trong 3 sai lầm của Karius trong hơn 2 tháng qua. Những lần còn lại xảy ra trong chiến thắng 4-2 trước Crystal Palace và thất bại 3-4 mới đây trước Bournemouth.

    Những điểm tệ nhất mà một thủ môn nên tránh đều "được" Karius phô ra. Ra vào kém, chọn điểm rơi không tốt, thiếu quyết đoán và đặc biệt là kỹ năng cản phá bị nghi ngờ. Những người phản ứng Karius mạnh mẽ nhất lại chính là những cựu thần của Liverpool.

    Karius lẽ ra phải làm tốt hơn trong bàn thắng của Payet
    Karius lẽ ra phải làm tốt hơn trong bàn thắng của Payet

    Jamie Redknapp cho rằng ngón tay Karius làm từ... socola. Jamie Carragher bực tức hơn, gọi Karius là kẻ yếu bóng vía và không đủ bản lĩnh để chơi cho Liverpool. Thậm chí, cựu trung vệ The Kop còn gợi ý Liverpool nên mua... David De Gea để thay thế.

    Những sai lầm của Karius đang làm hai Liverpool
    Những sai lầm của Karius đang làm hại Liverpool

    Mức độ điên rồ của ý tưởng này vượt quá tầm thấu hiểu của người Merseyside. Chưa kể De Gea đang thuộc biên chế kẻ thù không đội trời chung M.U thì chi phí để đưa anh về Liverpool cũng sẽ vô cùng khủng khiếp. Và quan trọng nhất, tại sao lại có quá ít cảm thông cho thủ môn mới 23 tuổi như Karius và chân ướt chân ráo đến nước Anh?

    Với những người đã quên thì chính De Gea cũng mắc những sai lầm tương tự hồi mới chuyển đến Old Trafford. Thủ thành người Tây Ban Nha bị cho là tâm lý yếu, ra vào không hợp lý và thiếu kỹ năng chống bóng bổng. Giờ thì anh là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới. Đây là thành quả nỗ lực cá nhân của De Gea và sự nhẫn nại Sir Alex Ferguson cùng BHL M.U dành cho anh.

    Karius đang đi đúng con đường De Gea vạch ra. Hồi còn thi đấu cho Mainz, chàng thủ môn điển trai này nổi tiếng về phản xạ và kỹ năng chơi chân. Giờ thì anh liên tiếp mắc những sai lầm ngô nghê chỉ trong vài trận ra mắt đội bóng mới. Nghe có vẻ như Karius là một bản sao hoàn hảo của De Gea vậy!

    Karius cần một người thầy vị tha như Klopp
    Karius cần một người thầy vị tha như Klopp

    Nhìn nhận những lỗi lầm mới đây của cậu học trò, Juergen Klopp đầy vị tha: "Có thể cậu ấy chọn sai vị trí hoặc tất cả các bạn đều bị mù. Tôi mới nhìn pha bóng ấy 1 lần và sẽ phải xem lại để nắm rõ hơn. Nhưng làm sao chúng ta có thể tránh được nó? Chẳng có sai lầm nào ở tình huống đó cả. Đó là một tình huống đá phạt trực tiếp. Liverpool chỉ không may mắn thôi".

    Klopp chắc chắn là một trong những người tin Liverpool chẳng phải đi đến Manchester để hỏi mua De Gea, bởi lẽ The Kop đang sở hữu một người có đầy đủ tiềm năng trở thành như vậy. Ngày trước, Sir Alex từng dùng Anders Lindegaard để khích tướng De Gea.

    Vậy tại sao Klopp không cho Karius dự bị vài trận? Ngồi bên ngoài đường piste, có lẽ thủ môn 23 tuổi sẽ nhận ra mình không đáng phải xem Simon Mignolet múa may ở trong sân. Từ đó, hy vọng thủ môn người Đức sẽ rút ra những bài học để đời cho bước ngoặt trong sự nghiệp.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội