Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Wenger nóng mặt với M.U về thương vụ Pogba
Hoàng Việt • 19:12 ngày 10/08/2016
Thương vụ M.U mua Paul Pogba với số tiền kỷ lục đã khiến HLV Arsene Wenger nóng mặt, bởi nó sẽ khiến giá cầu thủ tăng phi mã và các CLB khác khó mua sắm hơn.
    Như đã biết, M.U đã bỏ ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới 89 triệu bảng để mua lại Pogba từ Juventus. Thương vụ này làm hài lòng người hâm mộ M.U và HLV Jose Mourinho, khi Quỷ đỏ có được sự phục vụ của tiền vệ tài năng người Pháp. Nhưng với các đối thủ của M.U, chẳng hạn như Arsenal của HLV Arsene Wenger, đó là điều không lấy gì làm vui vẻ.

    Pogba không chỉ tăng cường sức mạnh cho M.U, mà thương vụ này còn phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng, đồng nghĩa với việc giá tiền cho cầu thủ sẽ càng tăng cao. HLV Wenger chỉ trích việc M.U mua Pogba sẽ làm cho các CLB Anh, trong số đó có Arsenal phải mua cầu thủ với giá cao hơn giá thị trường.

    Trong cuộc phỏng vấn trước mùa giải mới, HLV Wenger cho biết: “Giá trị của một cầu thủ phụ thuộc vào tài năng, những gì có thể mang lại cho đội bóng, tuổi tác và tất nhiên cả giá trị khi bán lại. Khi nói về Pogba, đó là cầu thủ có thể mang về thành công cho M.U. Tuy nhiên, chúng ta đang ở trong một hệ thống và đó là vấn đề. Giờ các đội bóng phải mua cầu thủ với giá chạy theo CLB khác”.

    HLV Wenger trong cuộc phỏng vấn trước mùa giải
    HLV Wenger trong cuộc phỏng vấn trước mùa giải

    “Giá cầu thủ càng ngày càng tăng bởi những thương vụ chịu chơi như thế này. Đó là lý do giá cầu thủ có thể cán mốc 100 triệu bảng lần đầu tiên”. Mức giá của Pogba là 89 triệu bảng, nhưng các khoản phí khác có thể đẩy số tiền này lên cao hơn để lần đầu tiên đạt ngưỡng 9 con số.

    HLV Wenger tiếp tục: “Nó làm cho thị trường trở nên không thể tiên đoán. Nếu một CLB Anh đến Tây Ban Nha mua cầu thủ, giá cả lập tức tăng cao. Tại Pháp, nếu mua bán giữa nội bộ họ, giá cả là rất hợp lý. Khi đội bóng Anh đến, nó lại tăng bởi họ biết ở Anh có nhiều tiền”.

    Cách chi tiêu phóng khoáng của M.U trái ngược hoàn toàn với Arsenal của Wenger. Pháo thủ mới có 2 bản hợp đồng là Granit Xhaka và trung vệ trẻ Rob Holding. Trước thềm mùa giải mới, vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy Arsenal sẽ mùa thêm cầu thủ.

    HLV Wenger chia sẻ về điều này: “Chúng tôi đang ở trong kỳ chuyển nhượng, nhưng hiện tại Arsenal đang tập trung vào các cầu thủ có trong tay. Tôi phải làm cho họ sẵn sàng bước vào mùa giải mới. Mặt khác, với những gì đã xảy ra với chúng tôi, tất nhiên CLB vẫn tìm kiếm cầu thủ mới để tăng sức mạnh cho đội bóng”.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay