Bóng Đá Plus trên MXH

Đánh bại Lazio, Roma phả hơi nóng vào Juventus
TIẾN SỸ • 02:51 ngày 19/11/2017
Đối diện Lazio đang đạt phong độ rất cao, nhưng sự tỉnh táo và chất lượng nhỉnh hơn đã giúp Roma giành trọn 3 điểm trong trận derby Capitale. Phần thưởng cho Roma là họ đã vượt qua chính đối thủ cùng thành phố trên BXH.

    BÀN THẮNG
    Roma: Perrotti (49’ - penalty), Nainggolan (53’)
    Lazio: Immobile (72’ - penalty)

    Các CĐV Roma đã có một phen giật mình đầu trận, khi Ciro Immobile đã sút thủng lưới Roma chỉ hơn 1 phút sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, tình huống quay chậm cho thấy chân sút hàng đầu Serie A mùa này đã rơi vào thế việt vị.

    Do tính chất căng thẳng thường thấy của trận derby, cả 2 đội cùng chơi khá thận trọng ở những phút tiếp theo, tuy nhiên Roma vẫn là đội có nhiều đường lên bóng sắc nét hơn. Thủ môn Thomas Strakosha đã phải rất vất vả sau các pha uy hiếp của Kevin Strootman và nhất là Edin Dzeko ở cuối hiệp 1, mới có thể giúp Lazio giữ sạch lưới cho tới khi trận đấu bước vào giờ nghỉ. 

    Dzeko không tận dụng được các cơ hội ở trận này
    Dzeko không tận dụng được các cơ hội ở trận này

    Roma tăng tốc khi hiệp hai trở lại, buộc hàng thủ không lấy gì làm chắc chắn của Lazio phải lộ ra sai lầm. Aleksandar Kolarov đã đem về quả penalty cho Roma, sau khi pha đi bóng khó chịu của anh khiến hậu vệ Lazio phạm lỗi trong vòng cấm. Chuyên gia sút phạt đền Diego Perotti vẫn nhẹ nhàng thực hiện thành công quả 11m như thường lệ.

    Khi Lazio còn chưa hết choáng váng, họ đã phải nhận tiếp bàn thua tiếp theo. Từ sai lầm mất bóng không đáng có nơi hàng tiền vệ Lazio, cầu thủ năng nổ bậc nhất bên phía Roma, Radja Nainggolan đã chớp thời cơ tung cú sút xa rất căng và hiểm vào góc xa khung thành giúp Roma nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 53. 

    Sau khi chóng vánh tạo ra cách biệt 2 bàn ở đầu hiệp 2, Roma thiết lập một thế trận vô cùng chắc chắn để bảo vệ thành quả. Đó chính là lúc để thứ bóng đá phòng ngự đang trên đường được HLV Eusebio Di Francesco nâng lên tầm nghệ thuật ở Roma phát huy tác dụng. 

    Các đợt lên bóng của Lazio hầu hết bị bẻ gẫy một cách dễ dàng từ rất xa so với khung thành của thủ môn Alisson Becker. Dàn tiền vệ năng động của Lazio tỏ ra cạn ý tưởng trước cách bài binh bố trận bên phía đội chủ nhà. 

    Lazio đang thi đấu thăng hoa song vẫn gục ngã trước đại kình địch
    Lazio đang thi đấu thăng hoa song vẫn gục ngã trước đại kình địch

    Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ AS Roma
    Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ AS Roma

    Hậu vệ Kostas Manolas là mắt xích lỗi duy nhất trong hệ thống phòng ngự của Roma. Từ pha tạt bóng không mấy nguy hiểm của Lazio, Manolas đã chơi bóng bằng tay một cách rất vụng về. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Gianluca Rocchi đã cho Lazio hưởng penalty. Từ đó, Ciro Immobile đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 với cú sút cực mạnh. 

    Trong hơn 20 phút còn lại của hiệp 2 (tính cả 6 phút bù giờ), Roma đã xuất sắc bảo vệ được lợi thế. Với chiến thắng này Roma đã vượt qua chính Lazio để tạm vươn lên thứ 3 trên BXH Serie A. 

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Roma: Alisson; Florenzi (Peres, 80’), Manolas, Fazio, Kolarov; De Rossi, Strootman, Nainggolan (Juan Jesus, 85’); El Shaarawy (Gerson, 73’), Perotti, Dzeko.
    Lazio: Strakosha; Bastos, De Vrji, Radu (Patric, 77’); Marusic, Parolo, Leiva (Nani, 58’), Milinkovic-Savic, Lulic (J.Lukaku, 58’); Luis Alberto; Immobile.

    Bảng xếp hạng


    Lazio khởi đầu hiệp 2 rất kém
    Thêm 2 bàn thua ở các phút 49 và 53 trước Roma rạng sáng nay, Lazio đã phải nhận cả thảy 9 bàn thua trong 15 phút đầu hiệp 2. Đây chính là thành tích phòng ngự tồi nhất ở Serie A trong khoảng thời gian này. Như vậy, số lần thủng lưới chỉ riêng 15 phút đầu hiệp 2 đã chiếm tới 64% tổng số bàn thua của Lazio (14) ở Serie A mùa này. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội