Bóng Đá Plus trên MXH

Play-off Champions League: Man City đại thắng Steaua
Mạnh Khởi • 05:12 ngày 17/08/2016
Vượt trội hoàn toàn về đẳng cấp nên dù phải đá sân khách và bỏ lỡ vô số cơ hội, Man City vẫn đánh bại Steaua Bucharest. Thầy trò HLV Pep Guardiola xem như đã đặt một chân vào vòng bảng Champions League.
    BÀN THẮNG

    Man City: Silva (13'), Aguero (41', 78', 89'), Nolito (49')

    VIDEO: Steaua Bucharest 0-5 Man City

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.


    Khung thành Man City bị đe dọa ngay khi trận đấu còn chưa trôi qua được 2 phút. Từ pha lơ đễnh để mất bóng của Fernandinho ở giữa sân, Nicolae Stanciu dẫn bóng một mạch đến chính diện khung thành, nhưng cú sút của Stanciu lại đi chệch khung thành Man City trong gang tấc. 

    Sau thoáng giật mình lúc đầu trận, Man City lấy lại thế trận và bắt đầu gây sức ép cực lớn lên phần sân Steaua Bucharest. Phút thứ 8, pha đá penalty của Sergio Aguero bị thủ môn đẩy ra, cú sút bồi của Nolito lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

    Nhưng CĐV Man xanh không cần tiếc nuối lâu bởi chỉ 5 phút sau đó, CLB Anh đã có bàn mở tỷ số. Sau khi cướp được bóng từ chân hậu vệ đối phương, Raheem Sterling xử lý cực khéo, trước khi thực hiện đường dọn cỗ để David Silva ghi bàn từ cú sút cận thành.

    Phút 20, Aguero đá hỏng quả penalty thứ hai của anh. Lần này, El Kun đã đánh lừa được thủ môn Florin Nita, nhưng cú sút băm bổ của anh lại đưa bóng vượt qua xà ngang. 


    Thế trận vẫn trôi qua trong sự áp đảo của Man City. Aleksandar Kolarov có cú sút trúng xà ở phút 38. Chưa đầy 1 phút sau đó đến lượt Sterling thử tài thủ môn Nita nhưng cú sút cực hiểm của Sterling không thắng nổi chốt chặn của Steaua Bucharest. 

    Phút 41, đẳng cấp vượt trội đã giúp Man City có bàn thắng thứ nhì. Pha chạm bóng khéo léo của Sterling đã đặt Aguero vào tư thế dứt điểm thuận lợi. Từ sát vòng cấm, pha đặt lòng của El Kun đưa bóng vào góc khung thành, buộc thủ môn Nita phải bó tay.  

    Phút 49, Kevin De Bruyne thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Nolito. Chỉ bằng pha chạm bóng khéo léo, Nolito đã lừa nốt qua cả thủ môn Nita, đưa bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-0 cho Man xanh. Đây là bàn thắng đầu tiên của Nolito ở trận đấu chính thức cho đội bóng mới sau khi chuyển đến từ Celta Vigo. 

    Steaua Bucharest không còn sức kháng cự sau khi bị Nolito chọc thủng lưới. Trong 12 phút cuối, Aguero ghi thêm 2 bàn nữa để hoàn tất cú hat-trick, ấn định tỷ số 5-0 cho đội quân của HLV Guardiola. 

    Ngoài Man City, một đội khác xem như đã đặt chân vào vòng bảng Champions League sau trận lượt đi là M’gladbach, thắng 3-1 trên sân của Young Boys. Trong khi đó, Ajax bị Rostov cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. 

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Steaua Bucharest: Nita, Enache, Tamas, Tosca, Momcilovic, Achim (Bourceanu 46’), Sulley (Popescu 67’), Popa, Stanciu, Hamroun, Golubovic (Tudorie 46’).
    Man City: Caballero, Zabaleta (Sagna 70’), Otamendi, Stones, Kolarov (Clichy 75’), De Bruyne (Fernando 79’), Fernandinho, Silva, Sterling, Aguero, Nolito.

    Aguero, nỗi ám ảnh chấm 11m
    Với việc 2 lần thất bại trên chấm 11m trước thủ môn của Steaua Bucharest rạng sáng nay, Aguero đã đá hỏng tới 4/5 quả penalty gần nhất của Man City ở đấu trường châu Âu. 2 lần trước, Aguero sút hỏng ở các trận Man City thắng PSG 1-0 mùa trước và thất bại 0-1 trước Barca mùa 2014/15.

    Kết quả các trận đấu còn lại:
    Ajax 1-1 FC Rostov
    Dinamo Zagreb 1-1 Salzburg
    Copenhagen 1-0 APOEL Nicosia
    Young Boys 1-3 M'Gladbach
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội