Bóng Đá Plus trên MXH

Goetze nguy cơ phải giải nghệ sớm vì bệnh lạ
Quang Hoà • 10:01 ngày 28/02/2017
BLĐ Borussia Dortmund vừa xác nhận, tiền vệ Mario Goetze của họ đang đối mặt với nguy cơ phải giải nghệ sớm vì mắc phải một căn bệnh quái ác.
    Căn bệnh nói trên của Goetze được giới chuyên môn gọi là "rối loạn chuyển hóa". Đây là hội chứng mà khi mắc phải, cơ thể người bệnh sẽ không thể hấp thụ, xử lý chất béo, protein, đường hoặc acid nucleic dẫn đến suy nhược.

    Thời gian qua, BLĐ Dortmund đã tạo điều kiện cho Goetze nghỉ tập vô thời hạn để tập trung chữa bệnh. Đáng tiếc, quá trình điều trị lại chưa mang lại hiệu quả. Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì cựu tiền vệ Bayern sẽ phải treo giày khi mới 24 tuổi.

    Mặc dù đang ở trong hoàn cảnh khó khăn, Goetze vẫn tỏ ra khá lạc quan khi chia sẻ: "Tôi đang được các bác sỹ tận tình chăm sóc và sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để trở lại tập luyện trong thời gian sớm nhất".

    Về phần mình, giám đốc thể thao Michael Zorc của Dortmund bình luận về tình trạng của Goetze như sau: “Chúng tôi mừng vì đã kịp thời phát hiện ra nguyên nhân dẫn đến vấn đề của Gotze. Cả đội tin rằng với nghị lực phi thường, cậu ấy sẽ sớm bình phục. Tất cả mọi người ở Dortmund đều luôn ủng hộ Goetze. Nếu tái xuất thì Goetze hứa hẹn sẽ giúp sức mạnh của Dortmund tăng lên đáng kể”.

    Sebastian Deisler và Markus Babbel cũng từng mắc phải những căn bệnh quái ác
    Sebastian Deisler và Markus Babbel cũng từng mắc phải những căn bệnh quái ác

    Goetze mới trở lại Dortmund hồi mùa Hè năm ngoái sau 3 mùa giải thi đấu cho Bayern. Anh đã ghi 2 bàn trong 16 lần ra sân mùa này, nhưng mới đá có 1 trận kể từ đầu năm 2017. Trước khi Dortmund xác nhận Goetze bị rối loạn chuyển hóa, nhiều người cho rằng anh phải nghỉ thi đấu do gặp vấn đề về cơ.

    Được biết, Goetze không phải là cầu thủ người Đức duy nhất mắc phải những chứng bệnh quái ác. Trước đây tiền vệ ngôi sao nổi tiếng một thời của Bayern Munich và ĐT Đức là Sebastian Deisler từng phải giải nghệ ở tuổi 27 vì trầm cảm. Trong khi đó, cựu hậu vệ Markus Babbel thậm chí còn phải chiến đấu với tử thần do mắc hội chứng Guillain-Barre (viêm đa rễ và dây thần kinh).

    Theo các bác sỹ, những người mắc hội chứng này có thể bị liệt và tử vong. Khi được điều trị theo chế độ đặc biệt ở bệnh viện, Babbel được thông báo khi cảm thấy khó thở thì phải thông báo ngay vì anh có thể bị ngừng hô hấp dẫn đến tử vong. Đã có lúc Babbel bị mất cảm giác ở một số bộ phận trên cơ thể. Rất may là sau đó anh đã chữa khỏi bệnh nên không bị teo cơ hay phải ngồi xe lăn suốt đời.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội