Bóng Đá Plus trên MXH

Hòa Schalke, Dortmund vỡ mộng bám đuổi Bayern
22:57 ngày 10/04/2016
Mục tiêu giành Đĩa bạc của Dortmund coi như tan biến sau trận hòa 2-2 trên sân Schalke. Trận hòa khiến khoảng cách giữa Dortmund và Bayern được ấn định là 7 điểm khi giải đấu còn 5 vòng, và trong lịch sử chưa đội nào lật ngược được thế cờ ở tình cảnh tương tự.
    * Lịch thi đấu, kết quả, BXH Bundesliga

    BÀN THẮNG
    Schalke: Sane (51'), Huntelaar (66', pen)
    Dortmund: Kagawa (49'), Ginter (56')

    VIDEO: Schalke 2-2 Dortmund

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Trước trận đấu với Schalke, HLV Thomas Tuchel khẳng định ông sẽ xoay tua Dortmund sau khi đội bóng của ông vừa phải bung sức ở đấu trường Europa League. Song, ít ai nghĩ rằng Tuchel lại dám để tới 7 cầu thủ trong đội hình chính, trong đó có bộ 3 sát thủ Marco Reus, Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang trên băng ghế dự bị. 

    Hiệp 1 tẻ nhạt với sự chủ động thuộc về đội hình B của Dortmund phần nào cho thấy Tuchel có lý. Nhưng những gì diễn ra sau đó nằm ngoài tính toán của chiến lược gia 42 tuổi này.

    Tốc độ trận Revierderby bất ngờ được đẩy lên mức chóng mặt trong hiệp 2, sau khi Tuchel tung Mkhitaryan vào sân với ý đồ tấn công. Ngay phút 49, Shinji Kagawa đã mở tỷ số cho Dortmund với pha lốp bóng tinh tế. Nhưng Dortmund chỉ giữ được lợi thế trong 2 phút, trước khi bị Leroy Sane gỡ hòa 1-1 với cú ra chân quyết đoán sau tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Roman Burki.

    Schalke không có lối chơi rõ ràng và một thế trận tốt. Nhưng họ có thừa quyết tâm, đặc biệt là khi bị dồn vào thế khó. Sau sai lầm hàng thủ để Matthias Ginter bất ngờ  đưa Dortmund vươn lên dẫn 2-1 ở phút 56, Schalke lại đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng bàn thắng từ chấm phạt đền của Klaas-Jan Huntelaar. 

    Kagawa ăn mừng bàn thắng mở tỷ số
    Kagawa ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

    Phải tới khi đó, Tuchel dường như mới cảm nhận được những khó khăn thực sự từ trận Revierderby. Hai ngôi sao khác trong hàng công là Ilkay Guendogan và Aubameyang đã được tung vào sân. Cũng từ đó, Dortmund tiếp tục tạo ra một thế trận công tốt hơn nhưng may mắn lại không còn đứng về phía họ.
     
    Mkhitaryan dứt điểm trong tư thế trống trải đưa bóng đi sạt cột dọc. Không lâu sau, Aubameyang đối mặt và xoay người dứt điểm nối nhưng không thắng được thủ thành Ralf Faehrmann đã lao ra khép góc.

    Không tận dụng được cơ hội để ghi những bàn thắng vào cuối trận như điểm mạnh vốn có mà Dortmund đã thể hiện ở mùa này, họ còn may mắn thoát thua trong phút bù giờ. Đó là tình huống mà 2 cầu thủ vào sân thay người bên phía Schalke là Dennis Aogo và Max Meyer phối hợp ăn ý nhưng Meyer lại volley đập đất đưa bóng vọt xà.

    Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2, cho dù cả Dortmund và Schalke đều rất cần chiến thắng. Nhưng với Schalke, họ vẫn có thể hài lòng khi chi ít đã cầm chân Dortmund, khiến cho giấc mơ vô địch của kình địch vùng Ruhr tan biến. Còn với Dortmund, họ chỉ có thể tự trách mình khi đã có những tính toán sai cũng như không thể hiện được bản lĩnh vào thời khắc quyết định.

    Với 2 bàn thắng vào lưới Schalke trong trận Revierderby, Dortmund đã có tổng cộng 119 bàn thắng ở mọi đấu trường trong mùa giải này. Đây chính là kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của đội bóng vùng Ruhr kể từ 1963, khi Bundesliga được khai sinh.

    Đội hình thi đấu
    Schalke: Faehrmann; Riether, Neustaedter, Matip, Kolasinac (Aogo 74’); Geis, Hojbjerg; Junior Caicara (Meyer 60’), Belhanda, Sane; Huntelaar.
    Dortmund: Buerki; Ginter, Hummels (Mkhitaryan 46’), Sokratis, Durm; Bender, Leitner (Aubameyang 73’), Sahin; Kagawa, Ramos, Pulisic (Guendogan 73’).
    Mạnh Đức • 22:57 ngày 10/04/2016

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay