Bóng Đá Plus trên MXH

Vì sao Aubameyang bị các ông lớn ngó lơ?
Việt Hà • 10:03 ngày 24/06/2017
Aubameyang đã xác định rời Dortmund trong Hè 2017. Nhưng tới lúc này, không còn ông lớn nào thực sự muốn có tiền đạo người Gabon. Giá chuyển nhượng quá cao là một trong các nguyên nhân khiến Aubameyang “ế” khách.

    70 triệu euro cho số 9 nửa vời

    PSG là đội bóng theo đuổi Aubameyang quyết liệt nhất, từ nửa năm qua. Song tới thời điểm này, nhà cựu vô địch Ligue 1 đã ngừng mọi liên hệ. Tân GĐTT Antero Henrique thích Mbappe hơn. Tiền đạo Monaco vừa trẻ hơn, tiềm năng hơn và nhất là giá trị hình ảnh hứa hẹn cao hơn.

    Còn dưới góc độ chuyên môn, HLV Unai Emery khi được hỏi về Aubameyang  từng trả lời rằng “tôi thích một số 9 chuẩn mực hơn”. Aubameyang có thói quen hoạt động rộng, chơi bóng tốc độ. Nhưng Emery lại cần một trung phong biết mắc võng trong vòng cấm, biết giữ bóng khi cần để nhả lại cho đồng đội dứt điểm. Lewandowski hay Benzema là mẫu số 9 ưa thích của Emery, chứ không phải Aubameyang.


    Điều quan trọng, PSG không sẵn sàng bỏ cả núi tiền cho một tiền đạo không ăn khớp hoàn toàn với mục tiêu mua sắm của họ. Dortmund đã hét giá tối thiểu 70 triệu euro. Không chỉ PSG rụt tay, gã nhà giàu Trung Quốc Tianjin Quanjian cũng quay sang mục tiêu rẻ hơn, Anthony Modester, của Cologne. Man City, Arsenal, Liverpool cũng “lè lưỡi” với đòi hỏi của Dortmund.

    70 triệu euro cho một tiền đạo không phải con số ghê gớm trong thời buổi loạn giá cầu thủ hiện nay. Miễn là anh ta có xứng với số tiền đó hay không? Aubameyang đã 28 tuổi, chưa thể ngồi cùng mâm với các trung phong tầm cỡ thế giới như Luis Suarez, Higuain, những người có giá trên 70 triệu euro khi chuyển CLB lúc trên 28 tuổi. Cần nhấn mạnh từ “trung phong” vì đó là vị trí mà các ông lớn sẵn sàng chi bộn tiền. Còn một cầu thủ tấn công đa năng như Aubameyang, họ sẽ phải đắn đo như PSG.

    Sau ngày 26/7, Aubameyang phải ở lại Dortmund

    Tương lai của Aubameyang có lẽ vẫn thuộc về Dortmund. Hôm qua, đội bóng vùng Ruhr đã chốt lại quan điểm của họ: chỉ bán Aubameyang với giá tối thiểu 70 triệu euro, và thời hạn chót để tiền đạo người Gabon ra đi là trước 26/7 (thời điểm Dortmund tập trung chuẩn bị mùa giải mới). Sau ngày 26/7, Aubameyang bắt buộc phải ở lại sân Signal Iduna Park.

    Chỉ còn một tháng để các ông lớn chiêu mộ Vua phá lưới Bundesliga 2016/17. Khoảng thời gian không ngắn nhưng vấn đề là tới lúc này, không còn đại gia nào sẵn sàng bạo chi vì Aubameyang. Nếu phải ở lại, Aubameyang liệu có phải cúi mặt khi đã vùng vằng đòi rời Dortmund bằng được?

    Thực ra, câu chuyện giữa Aubameyang và Dortmund không căng thẳng đến vậy. Tân HLV Peter Bosz vẫn cần tới đẳng cấp của cựu tiền đạo St.Etienne. Và Dortmund cũng không thể nào tìm thấy một người thế chỗ xứng đáng nếu bán Aubameyang. Ngoài ra, vị thế của chân sút 28 tuổi ở sân Signal Iduna Park còn rất vững chắc. Trong phòng thay đồ Dortmund, Aubameyang vẫn là bậc đàn anh được kính nể của các cầu thủ trẻ. Ousmane Dembele tiến bộ không ngừng nhờ phần lớn từ sự dìu dắt, chỉ bảo của Aubameyang.

    Mối tình Aubameyang - Dortmund có đôi chút sứt mẻ trong Hè này. Nhưng chẳng hề gì nếu họ tiếp tục gắn bó với nhau trong mùa giải mới. Hợp đồng của Aubameyang còn kéo dài tới 2020 và khó có ai thay thế được vị thế số một của chân sút người Gabon tại Dortmund.

    Aubameyang tiến bộ sau từng năm


    Kể từ khi gia nhập Dortmund vào mùa Hè 2013, Aubameyang đã không ngừng tiến bộ. Từ một tiền đạo giàu triển vọng, chân sút người Gabon đã bước lên hàng ngũ những tay săn bàn xuất sắc nhất Bundesliga. Cụ thể, số bàn thắng của Aubameyang năm nay luôn cao hơn năm trước.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội