Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Italia: Andrea Conti bước ra ánh sáng
NHẬT ANH • 11:17 ngày 02/06/2017
HLV Giampiero Ventura nói rằng chiến thắng này không mang ý nghĩa gì. Rõ ràng, đánh bại một ĐTQG chỉ toàn sinh viên, kỹ sư và nông dân không mang tới đột phá gì về chuyên môn. Song chiến thắng đậm trong trận giao hữu vào rạng sáng qua cũng đã đưa một người ra ánh sáng, đó là Andrea Conti.
    Atalanta là hiện tượng của Serie A mùa vừa qua khi về đích thứ 5 chung cuộc. Đội bóng của Gian Piero Gasperini với lối chơi tấn công cùng dàn cầu thủ trẻ trung thực sự đã thổi làn gió mới vào giải đấu vốn luôn đặt cao tư tưởng phòng ngự. Những trụ cột của Atalanta đều đang trên đường trở thành ngôi sao. Roberto Gagliardini đã chuyển tới Inter trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông với giá 27 triệu euro và ngay lập tức xác lập được ảnh hưởng. Franck Kessie đang trên đường tới Milan. Andrea Petagna hay Mattia Caldara cũng nằm trong tầm ngắm của nhiều đại gia. 

    Song cái tên đáng chú ý nhất của đội bóng vùng Lombardy phải là Andrea Conti. Hậu vệ phải 23 tuổi đang nằm trong tầm ngắm của cả Barcelona, AC Milan, Inter lẫn Chelsea. Và trong trận ra mắt ĐT Italia với đối thủ yếu San Marino rạng sáng qua, Conti đã có màn ra mắt đầy ấn tượng.

    Hậu vệ của Atalanta đã góp công vào 3 bàn thắng của Italia. Đó đều là những đường chuyền từ khu vực cánh phải và giữa sân. San Marino lẽ dĩ nhiên không phải là đối thủ đủ mạnh để đánh giá chất lượng những đường chuyền của Conti. Song rõ ràng hậu vệ của Atalanta không có một chút bối rối nào trong lần đầu tiên ra mắt ĐTQG. Đã có nhiều trường hợp cầu thủ trẻ không thể thể hiện được mình và đánh mất niềm tin của các HLV trong lần ra mắt, từ đó sự nghiệp thi đấu quốc tế rẽ sang hướng khác.


    Mùa giải Serie A vừa qua, Conti chính là hậu vệ biên săn bàn xuất sắc nhất châu Âu với 8 bàn cả thảy, vượt qua cả những siêu hậu vệ như Marcelo, David Alaba hay các ngôi sao mới nổi của cỗ máy siêu tấn công AS Monaco như Sidibe hay Mendy. 

    Thi đấu ấn tượng, Conti đã được HLV Ventura điền tên vào danh sách tham gia trận giao hữu với Uruguay (ngày 7/6) và trận gặp Lichteinstein tại vòng loại World Cup 2018 (14/6). Hãy nhớ rằng đây đều là hai trận đấu sẽ có sự góp mặt của hàng phòng ngự Juventus đã chơi xong trận chung kết Champions League vào đêm mai. Ông Ventura rõ ràng đã đặt Conti lên “đội một” Azzurri.

    De Sciglio, người chơi cùng vị trí với Conti tại ĐT Italia có phong độ gần như không liên quan tới người đàn em. Đội trưởng của Milan chơi không tốt trong mùa vừa qua, và chuẩn bị chuyển sang thi đấu cho Juventus dưới sự la ó của các Milanista. Nếu duy trì được phong độ ổn định, Conti có không ít khả năng trở thành hậu vệ phải số một của Italia tại World Cup 2018. Ai cũng biết Ventura ham tấn công như thế nào, và De Sciglio yếu ớt trong việc đấy ra sao.

    Sau kỳ World Cup 2006 với cặp siêu hậu vệ biên Fabio Grosso và Gianluca Zambrotta, Azzurri không còn chứng kiến một hậu vệ tấn công tầm cỡ nào. Và Conti đang xuất hiện để giải quyết  “lời nguyền” đó.

    Andrea Conti gợi nhớ Bruno Conti
    Con trai của Bruno Conti, huyền thoại vô địch World Cup 1982 cùng Azzurri cũng có tên Andrea Conti nhưng chỉ chơi bóng cho các đội nhỏ. Daniele Conti, con trai cả Bruno Conti, chỉ chơi cho Cagliari và chưa bao giờ được gọi lên ĐTQG. Andrea Conti là cầu thủ mang họ Conti đầu tiên sau Bruno phục vụ cho Azzurri.

    0 - Không có bất kỳ cầu thủ nào trong 17 cầu thủ Italia thi đấu trước San Marino chơi cho Juventus. CLB đóng góp người nhiều nhất là Atalanta (3 cầu thủ). 
    14 - Đã có 14 cầu thủ chơi trận ra mắt ĐT Italia trong chiến thắng 8-0 trước San Marino. 4 trong số này có bàn thắng đầu tiên cho Azzurri.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội