Bóng Đá Plus trên MXH

Higuain ghi bàn duy nhất giúp Juve vượt ải Roma
Hoàng Việt • 06:30 ngày 18/12/2016
Juventus đã vượt qua AS Roma bằng pha lập công duy nhất của Gonzalo Higuain, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 7 điểm nhiều hơn chính đối thủ đến từ thủ đô.


    BÀN THẮNG
    Juve: Higuain (13’)

    VIDEO: Juventus 1-0 AS Roma
    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    Hành quân đến Turin, thầy trò Luciano Spalletti có một sự run sợ nhất định. Trong 6 chuyến làm khách gần nhất trên sân của Juve trong khuôn khổ Serie A, Roma toàn thua. Ngoài ra, Juve cũng rất khao khát đánh bại Roma để đạt được chuỗi 25 trận thắng trên sân nhà ở Serie A, san bằng một kỷ lục mà họ từng lập được từ tháng 8/2013 đến tháng 12/2014.

    Quyết tâm đó được Juve thể hiện ngay khi nhập cuộc. Phút thứ 10, Higuain đã đe dọa khung thành Roma bằng pha đệm bóng cận thành. Từ đường căng ngang của Mario Mandzukic bên cánh phải, Higuain tung ra pha dứt điểm nhưng bóng tìm đến đúng vị trí mà thủ môn Wojciech Szczesny đã chọn.

    Tuy nhiên, Higuain không phải tiếc nuối quá lâu, bởi ở đợt tấn công tiếp theo của Juve, anh đã có bàn thắng. Lần này, chân sút người Argentina tự làm tự ăn. Anh có pha tranh chấp tay đôi tốt với Daniele De Rossi, sau đó nhanh nhẹn vượt qua trung vệ Manolas của Roma, tung cú sút chân trái ở ngay vạch 16m50. Bóng đi về phía góc cao khung thành khiến thủ môn Szczesny phải bó tay.

    Higuain ghi bàn thắng đẹp mắt
    Higuain ghi bàn thắng đẹp mắt

    Có được bàn thắng dẫn trước, Juve chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường lại thế trận cho Roma. Đội khách bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Juve, trong khi đó “Bà đầm già” tỏ ra nguy hiểm với các pha phản công. Phút 70, Stefano Sturaro đã có cơ hội ghi bàn từ tình huống như thế nhưng thủ môn Szczesny đã xuất sắc cứu thua cho Roma.

    Không thể ghi bàn vào lưới Buffon, Roma đành ra về trắng tay. Họ vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên BXH, nhưng giờ đã kém chính đối thủ đang đứng đầu Juve tới 7 điểm.

    Ở một trận đấu khác thuộc vòng 17 Serie A, AC Milan đã bị Atalanta cầm hòa đầy tiếc nuối. Trong một đêm sương mù ở San Siro, Milan đã có 2 pha bóng mà chỉ công nghệ goal-line mới xác định được đó là bàn thắng hay không. Với 1 điểm, Milan bỏ lỡ cơ hội san bằng điểm số với Roma. Họ hiện vẫn đứng thứ 3 trên BXH với 31 điểm sau 17 trận, kém Roma 2 điểm.

    Đội hình thi đấu
    Juventus: Buffon; Lichtsteiner (Barzagli 68), Rugani, Chiellini, Alex Sandro; Khedira, Marchisio, Sturaro; Pjanic (Cuadrado 51); Mandzukic, Higuain (Dybala 82).
    Roma: Szczesny; Rudiger, Manolas (Bruno Peres 85), Fazio, Emerson Palmieri; De Rossi (El Shaarawy 72), Strootman; Gerson (Salah 46), Nainggolan, Perotti; Dzeko
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội