Bóng Đá Plus trên MXH

Juve muốn “Italia hóa” 2 biên
Mạnh Khởi • 06:20 ngày 25/06/2017
Bất chấp thành công ở mùa giải vừa qua có công sức đóng góp rất lớn từ 2 biên, nhưng Juventus đã và đang chia tay với hàng loạt cầu thủ chạy cánh. Sau Dani Alves, Alex Sandro và có thể cả Juan Cuadrado đều đang được liên hệ sang Premier League. Ở chiều ngược lại, người ta thấy những mục tiêu theo đuổi của Juve ở 2 biên đều là người Italia.
    Mattia De Sciglio (Milan), Matteo Darmian (Man Utd) đều đã được BLĐ Lão phu nhân liên hệ từ lâu. Vụ De Sciglio khó khăn do Milan không muốn bán cho Juve, nhưng Darmian thì khác. Juve đã đề nghị mượn Darmian trong 1 năm với phí 4 triệu euro kèm điều khoản mua đứt 18 triệu euro được trả vào Hè 2018. HLV Jose Mourinho không còn muốn giữ Darmian lại sân Old Trafford, nên vụ này có thể sẽ được “chốt” sớm.

    Một lựa chọn khác cũng đầy triển vọng đến từ chính nhóm cầu thủ đang được Juve cho mượn. Bianconeri đã gặp đại diện của Leonardo Spinazzola, nhằm đưa cầu thủ này về sân Juventus Arena ngay mùa tới. Như thế, Juve sẽ cắt ngắn hợp đồng cho Atalanta mượn Spinazzola xuống còn 1 năm, hiện phía đội bóng vùng Lombardy chưa đồng ý phương án này do họ chuẩn bị dự Europa League. 

    Các vụ thương lượng vẫn đang diễn ra. Dù vậy, có thể thấy rõ ràng ý đồ “Italia hóa” 2 biên của BLĐ Juve, dù những cầu thủ chạy cánh nội địa chưa chắc đã được đánh giá cao bằng các nhân vật tương ứng ở 2 biên mùa trước. 

    Trong vài năm qua, Juve từng bị chỉ trích khá nhiều khi từ bỏ truyền thống trọng dụng những trụ cột Italia. Bây giờ thông qua những cầu thủ chạy cánh, Bianconeri đang cố gắng nối lại truyền thống này. 

    64 trận cho ĐTQG
    3 cầu thủ chạy cánh Italia mà Juve đang theo đuổi đã có cả thảy 64 lần đứng dưới màu áo đội tuyển thiên thanh. Trong đó giàu kinh nghiệm nhất là De Sciglio với 31 trận, Darmian sở hữu 30 trận còn Spinazzola sưu tập được 3 lần khoác áo ĐTQG. Trong đó Darmian là người duy nhất đã ghi bàn cho Azzurri, bàn ấn định chiến thắng 3-1 của Italia trước Azerbaijan hồi tháng 10/2015. 

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội