Bóng Đá Plus trên MXH

Montella thuyết phục, Donnarumma đổi ý?
Việt Nhật • 08:57 ngày 24/06/2017
HLV Vincenzo Montella cuối cùng cũng phải xắn tay vào thương vụ gia hạn hợp đồng với Gianluigi Donnarumma. “Tiểu phi cơ” đã tiếp cận gia đình của Donnarumma hòng thuyết phục họ để cậu con trai gắn bó với sân San Siro.
    Điểm nối Napoli
    Sau chuyến du lịch tới các nước Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) cùng gia đình, Montella đã quay trở lại Italia. Montella đang có mặt tại Napoli, nơi ông được sinh ra. Và mọi chuyện càng nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý khi các phóng viên bắt gặp được cảnh Montella tới nhà Donnarumma, cậu học trò ở Milan.

    Không ai biết “Tiểu phi cơ” và bố của Donnarumma đã nói gì. Tất cả chỉ biết Donnarumma thừa nhận muốn ở lại Milan, còn người đại diện Mino Raiola của anh cũng chịu đàm phán các điều khoản sau khi Donnarumma kết thúc hành trình cùng U21 Italia tại giải U21 châu Âu đang diễn ra tại Ba Lan.

    “Điều quan trọng nhất là thằng bé cảm thấy vui vẻ. Tôi hy vọng nó sẽ đưa ra quyết định đúng đắn”, bố của Donnarumma trả lời báo giới sau khi Montella ra về. Có vẻ như Napoli đã trở thành điểm nối lớn nhất giữa Milan và Donnarumma. Và chìa khóa tương lai của “người gác đền” này đang tới từ chính Montella.


    Quý nhau ở cái tình
    Những lùm xùm của thương vụ Donnarumma tới với lý do duy nhất là tiền. Raiola muốn Milan tăng tiền lương cho Donnarumma, muốn đặt mức phá vỡ hợp đồng là 100 triệu euro và sẽ hạ xuống chỉ còn 5 triệu euro nếu không được tham dự Champions League. Donnarumma bị các Milanista tại Ba Lan ném tiền xuống sân để chế giễu khi anh khoác áo U21 Italia cũng là vì thế. Nhưng có vẻ vụ chuyển nhượng này sẽ đi sang một hướng khác sau khi Montella tiếp cận và thuyết phục thành công gia đình của Donnarumma.

    Giờ đây tình cảm giữa Montella với Donnarumma, giữa Donnarumma với Milan sẽ là yếu tố quan trọng để thương vụ này làm hài lòng cả hai bên. Giải quyết vấn đề bằng tình cảm luôn là thế mạnh của Milan trong triều đại hoàng kim của Silvio Berlusconi. Trong nhiều trường hợp, phó chủ tịch Adriano Galliani trước khi mua ai đó đều sẽ… ăn tối với người đồng cấp bên kia để tạo quan hệ thân tình. Khi muốn giữ chân một ai đó, Milan sẽ khiến họ không thể rời đi vì tình yêu với CLB thay vì đưa ra những lời đề nghị hậu hĩnh.

    Gennaro Gattuso vào năm 2008 đã từng có ý định rời Milan để tới Bayern Munich. Galliani sau khi nghe Gattuso trực tiếp bày tỏ nguyện vọng đã không nói gì mà đưa tiền vệ có biệt danh “Tê giác” này tới phòng truyền thống của Milan. “Hãy ngồi đây một tiếng. Sau đấy nếu cậu vẫn còn muốn rời đi thì tôi sẽ đồng ý”. Kết quả: Gattuso gia hạn hợp đồng với Milan, và chỉ rời sân San Siro vào năm 2012, khi anh đã 34 tuổi.

    Milan luôn là một CLB trọng tình cảm, hành xử như một mô hình gia đình, và đó mới là CLB mà Donnarumma cùng hàng chục triệu người trên thế giới dành trọn tình cảm. Giờ nếu Donnarumma ở lại Milan, thì đó cũng không còn là một câu chuyện gây bất ngờ. Hãy nhớ rằng ngay cả Kaka hay Zlatan Ibrahimovic, những siêu sao dứt áo đỏ đen để ra đi, cũng luôn hướng về San Siro với những tình cảm chân thành nhất.
    Ở Milan, người ta chung quy quý nhau vẫn là ở cái tình.

    Milan từ chối bán Donnarumma cho Real 
    Tờ Marca đưa tin, Real Madrid đã đưa ra lời đề nghị có giá trị từ 30 đến 35 triệu euro cho Gianlugi Donnarumma. Song Milan vừa từ chối yêu cầu chuyển nhượng của Los Blancos. Điều này khẳng định quyết tâm giữ chân Donnarumma của Rossoneri.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội