Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Bologna vs Roma, 20h00 ngày 9/4: Nanh vuốt Bầy sói
Mạnh Khởi • 06:26 ngày 09/04/2017
Roma đã liên tiếp bị loại khỏi Europa League và Coppa Italia, nhưng điều đó càng tạo điều kiện cho đội bóng này dồn sức vào mục tiêu giữ vị trí á quân Serie A. Bởi vậy, Bologna khó thoát khỏi nanh vuốt của Bầy sói tối nay.

    Một thống kê đáng ngạc nhiên, khi Roma chính là đối thủ mà Bologna thắng nhiều nhất trong lịch sử tham dự Serie A của 48 trận thắng sau 137 lần đối đầu. Tuy nhiên, đó chỉ là con số phục vụ thống kê đơn thuần, chứ không có nhiều ý nghĩa khi Bologna lâm trận vì họ quá yếu so với đội bóng thủ đô.

    Trước khi thắng Chievo    4-1 ở vòng 29, Bologna đã trải qua 4 thất bại liên tiếp trên sân nhà ở Serie A trước các đối thủ mạnh (Lazio, Inter, Milan và Napoli). Trong đó có thảm bại lịch sử 1-7 trước Napoli, cũng như trận thua Milan 0-1 dù Bologna được chơi hơn tới 2 người. Trong lần gần nhất đón tiếp Roma ở sân Renato Dall’Ara hồi tháng 11/2015, Bologna may mắn cầm hòa 2-2 chủ yếu vì cơn mưa lớn khiến Bầy sói không thể phô diễn kỹ thuật. 

    Roma (áo sẫm) sẽ không khó khăn để “làm gỏi” Bologna
    Roma (trên) sẽ không khó khăn để “làm gỏi” Bologna

    Cũng cần biết rằng trong  sự nghiệp, HLV Roberto Donadoni mới chỉ thắng 1/15 lần đối đầu Roma. Trong số các đội bóng mà HLV Donadoni từng đối mặt 6 lần trở lên, Roma là đội mà chiến thuật gia này thắng ít nhất (cùng với Juventus - cũng 1 lần). Đã vậy, thời điểm này Bologna cũng xem như hết động lực khi đang cách vị trí nguy hiểm tới 17 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn lại 8 vòng. 

    Roma đã tự tạo cho mình một thế giới riêng tại Serie A, ở dưới Juventus và đứng trên 18 đội còn lại. Có nghĩa là ngoài Juve, không ai có thể đánh bại nổi Roma cũng như đe dọa vị trí của Bầy sói trên BXH Serie A. Giallorossi đang hơn Napoli 4 điểm và vòng này đội bóng miền Nam sẽ phải kịch chiến với Lazio trên sân Olimpico. Đây là cơ hội rất lớn để Roma gia tăng khoảng cách, củng cố vững chắc vị trí á quân kèm vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. 

    Sau khi thua Lyon 2-4 cách đây 1 tháng, Roma đã thắng 5 trận chính thức liên tiếp, trở lại quỹ đạo một cách xuất sắc. Hàng công Roma rất mạnh, nhưng sự ổn định của hàng thủ cũng là điều rất đáng ngạc nhiên góp phần công sức lớn lao vào thành tích của Giallorossi. 3 điểm trên sân Renato Dall’Ara sẽ khó tuột khỏi nanh vuốt của Bầy sói tối nay, nhằm củng cố vững chắc vị trí á quân cho thầy trò HLV Luciano Spalletti. 

    THÔNG TIN
    Bologna: Vắng Masina, Helander (chấn thương).
    Roma: Vắng Florenzi, Emerson (chấn thương).
    Theo châu Á, Bologna thắng 3, hòa 1, thua 5/9 trận gần đây; thắng 1, thua 4/5 trận sân nhà gần nhất.
    Theo châu Á, Roma thắng 4, hòa 1/5 trận vừa qua; thắng 5, thua 1/6 trận sân khách gần đây ở Serie A. 

    ĐẶC BIỆT
    Không quá 3 bàn
    5/6 trận gần đây của Bologna và 5/7 lần gần nhất họ đón tiếp Roma trên sân nhà đều chỉ có tối đa 3 bàn thắng. Roma thường không chơi bốc lửa trên sân khách, càng tin trận này sẽ khó vượt quá 2 lần lưới rung. 

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

    DỰ ĐOÁN: 0-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội