Bóng Đá Plus trên MXH

Thẻ xanh lần đầu tiên được rút tại Serie B
Quang Minh • 10:19 ngày 10/10/2016
Tiền đạo Cristian Galano của CLB Vicenza đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử được nhận thẻ xanh tại Serie B.

    Trong trận hòa 0-0 giữa Vicenza và Cesena ở vòng 8 Serie B đêm qua, tiền đạo Galano của đội chủ nhà đã có hành động rất đẹp và nhận được chiếc thẻ xanh từ trọng tài chính Marco Mainardi.

    Cụ thể, trong tình huống tấn công bên cánh trái, Galano tạt bóng đi hết đường biên ngang, trọng tài chính không quan sát rõ đã để Vicenza được hưởng quả đá phạt góc. Tuy nhiên tiền đạo 25 tuổi đã từ chối nhận khi thanh mình rằng bóng chưa chạm chân hậu vệ Virtus Entella.

    Chủ tịch Serie B, Andrea Abodi thừa nhận thẻ xanh chỉ mang tính chất biểu tượng, nhưng hy vọng điều này sẽ thúc đẩy hình ảnh của giải đấu sau những bê bối dàn xếp tỷ số vốn tồn tại trong nhiều năm qua.

    “Đó là giải thưởng mang tính biểu tượng. Hiểu một cách đơn giản thì nó cho thấy tầm quan trọng của việc ghi nhận những hành động đẹp trên sân”, chủ tịch Abodi cho biết.

    Thẻ xanh lần đầu tiên được rút tại Serie B
    Thẻ xanh lần đầu tiên được rút tại Serie B

    “Chúng tôi nghĩ rằng bóng đá cần những thông điệp tích cực. Môn thể thao này thường xuyên bị lôi kéo vào các cuộc tranh cãi khiến người xem dần rời xa các sân bóng”, một chuyên gia bóng đá Italia nói.

    Như đã biết, thẻ xanh bắt đầu được áp dụng từ đầu năm 2016. Khác với thẻ vàng và thẻ đỏ, vốn là công cụ mà trọng tài vẫn dùng để cảnh cáo và răn đe cầu thủ, thẻ xanh lại có chức năng hoàn toàn khác. Nếu như cầu thủ rất sợ phải nhận thẻ vàng hay thẻ đỏ thì thẻ xanh lại là phần thưởng mang đến cho họ niềm vui. 

    Theo quy định, cứ mỗi khi có hành động đẹp thì cầu thủ lại nhận được thẻ xanh từ trọng tài. Vào cuối mùa, cầu thủ nào giành được nhiều thẻ xanh nhất sẽ được ban tổ chức thưởng tiền mặt. Muốn được thưởng thẻ xanh, các cầu thủ cần có hành động đẹp như đá bóng ra ngoài sân để giúp đối phương nhận được sự chăm sóc của bác sỹ khi dính chấn thương.

    Ngoài ra, từ chối hưởng penalty nếu trọng tài mắc sai lầm, hay dũng cảm không nhận bàn thắng được ghi trong tư thế việt vị (nhưng trọng tài không phát hiện ra) cũng được xem là chơi đẹp. BTC Serie B hy vọng khi được đưa vào áp dụng thẻ xanh sẽ giúp loại bỏ dần các “chuyên gia đóng kịch” hay những gã “đồ tể” trên sân bóng.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay