Bóng Đá Plus trên MXH

Chelsea phải giữ Hazard bằng mọi giá
Vịnh San • 07:10 ngày 22/01/2018
Antonio Conte vẫn không ngừng gia tăng áp lực lên BLĐ Chelsea về việc tăng cường lực lượng. Nhưng tất cả CĐV Chelsea hy vọng rằng ông sẽ không quên việc gia hạn hợp đồng với Eden Hazard. Sau màn trình diễn của tiền vệ người Bỉ trước Brighton, có thể khẳng định giữ chân anh mới là nhiệm vụ quan trọng nhất.

    Hazard là người quyết định thắng lợi… 

    Antonio Conte chưa bao giờ hài lòng với đội hình hiện tại của Chelsea, để luôn nhắc đi nhắc lại về công tác chuyển nhượng. Hiện tại, mối quan tâm của HLV người Italia là vị trí tiền đạo. Và sau trận đấu với Brighton tối thứ Bảy vừa qua, Conte càng có lý do để thúc giục BLĐ Chelsea. 

    Khi không có Alvaro Morata, người đã tịt ngòi 6 trận đã qua, Michy Batshuayi một lần nữa cho thấy sự vô duyên. Tiền đạo trị giá 31,5 triệu bảng không thể đưa bóng vào lưới Brighton dù tung ra 4 pha dứt điểm. Để gia tăng chất lượng hàng công, Chelsea đang tính đến những giải pháp gây ngạc nhiên, như ve vãn Andy Carroll, người chưa bao giờ chạm mốc 10 bàn trong một mùa Premier League kể từ năm 2011 và Peter Crouch, một chân sút đã 36 tuổi. 
     
    Trở lại với vấn đề ghi bàn, trong bối cảnh các tiền đạo gặp khó trước khung thành, Eden Hazard lại thực hiện công việc đó một cách dễ dàng. Ngay cú sút đầu tiên ở phút thứ 4 trước Brighton, ngôi sao người Bỉ đã có bàn thắng. Vào thời điểm Brighton đột nhiên trỗi dậy và cảm giác hàng thủ Chelsea sẽ sớm vỡ vụn thì lại là Hazard, với pha đi bóng bên cánh trái, cắt vào trung lộ rồi dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0. 

    92 pha chạm bóng cùng 8 pha đi bóng thành công trước Brighton, nhiều hơn mọi cầu thủ khác, đã nói lên tầm ảnh hưởng to lớn của Hazard. Anh khởi nhịp các đợt tấn công, lên ý tưởng và thậm chí, cũng là người hoàn thành chúng. Sau trận đấu HLV Chris Hughton than thở rằng, đội bóng của ông không thể làm gì hơn trước một cầu thủ đẳng cấp thế giới như Hazard. Anh như con sư tử thỏa sức quần thảo giữa bầy cừu. 


    … và là nhân tố không thể thiếu

    Cũng trong tối thứ Bảy, Hazard đã cán mốc 100 bàn, sau đó có bàn thứ 101 tại các giải VĐQG (65 tại Premier League và 36 ở Ligue 1). Là một ngôi sao hứa hẹn sẽ tiến tới đẳng cấp của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, 11 năm mới đạt con số này là quá chậm. 

    Tuy nhiên cũng cần lưu ý, Hazard không phải cầu thủ ích kỷ và chuyên chú vào chuyện ghi bàn. Tại Premier League mùa này, cầu thủ 27 tuổi chỉ 44 lần tung cú sút, ít hơn cả Marcos Alonso (45) và nhỉnh hơn một chút so với Pedro (42), người ra sân ít hơn anh 366 phút. Hazard chơi vì lợi ích chung của cả đội, sẽ ghi bàn khi có thể nhưng cũng quan tâm tới việc tạo cơ hội và hỗ trợ đồng đội tỏa sáng. Như trước Brighton, anh có 3 đường chuyền ngon ăn và 2 trong số đó đặt Batshuayi vào tình huống thuận lợi, nhưng cầu thủ này đều bỏ lỡ. 

    Tất cả càng thêm nhấn mạnh, Hazard là nhân tố không thể thiếu ở Chelsea. Và việc cần làm ngay của Conte, cũng như ban lãnh đạo, là gấp rút giữ chân cầu thủ người Bỉ. Cách đây ít lâu Hazard khẳng định muốn gia hạn hợp đồng, nhưng bây giờ đã là cuối tháng 1 mà chưa có lễ ký kết nào diễn ra. Nếu tiếp tục trì hoãn, tương lai của Hazard sẽ trở nên phức tạp bởi Real đang theo rất sát. Mất anh ta sẽ là thảm họa, chứ không phải việc Chelsea có đưa được Carroll hay Crouch về sân Stamford Bridge hay không. 

    Morata nên học Hazard cách dứt điểm 

    5 mùa rưỡi chơi bóng tại Premier League, Hazard chỉ bỏ lỡ 28 cơ hội ngon ăn và chuyển đổi thành công 17,5% số pha dứt điểm (371) thành bàn thắng (65). Làm một phép so sánh, Morata dù chỉ chơi được nửa mùa nhưng số lần bỏ lỡ đã bằng một nửa Hazard (14), và tỷ lệ thành bàn cũng thấp hơn (16,9%).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội