Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Pháp & lứa gà đầy tài năng của Deschamps
Lộc Trần • 15:02 ngày 27/03/2016
Lần gần nhất đăng cai một giải đấu trên sân nhà, ĐT Pháp đã vô địch World Cup 1998 với lứa cầu thủ vô cùng tài năng. Giờ đây Les Bleus đứng trước thời khắc tái hiện lịch sử với dàn ngôi sao đang ở độ chín.
    Trải qua đau thương, người ta nhìn thấy hi vọng. Nước Pháp và nền bóng đá của mình muốn bỏ năm 2015 ra khỏi dòng chảy lịch sử. 365 ngày đầy rẫy chuyện buồn bị đánh dấu bằng thảm kịch khủng bố đẫm máu tại Paris. Nhưng không vì thế mà nước Pháp suy sụp. Giống như dòng người đồng thanh hát khúc La Marseillaise rời khỏi Stade De France, nước Pháp thấy tia sáng ở cuối đường hầm.

    Cái ngày 13/11 định mệnh đấy, toàn bộ thành viên ĐT Pháp phải ở lại trong sân vận động đến 3 giờ sáng. Chị gái của Antoine Griezmann may mắn thoát khỏi Nhà hát Bataclan nhưng cháu gái của Lassana Diarra nằm ngoài tầm cứu rỗi của chúa. Những cầu thủ bằng xương bẳng thịt đấy đã tận mắt chứng kiến thảm kịch và cắn răng chịu đựng nỗi đau của nó. Vượt lên tất cả, họ là những con người mạnh mẽ nhất.

    Người ta lo sợ những chuyện buồn sẽ níu chân ĐT Pháp tại EURO 2016 – giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Nhưng hãy tin rằng khi đau thương trở thành động lực, những chú gà Gaulois là tập thể kiên cường nhất. Họ có những cầu thủ tài năng và biết rõ phải chiến đầu vì điều gì.

    Quang cảnh hoảng loạn trong vụ khủng bố tại Paris

    Cách đây 18 năm tại World Cup 1998, Pháp cũng có dàn hảo thủ đáng mơ ước như vậy. Những Didier Deschamps, Patrick Vieira, Emmanuel Petit, Laurent Blanc, Fabien Barthez, Sylvain Wiltord… được lĩnh xướng bởi nhạc trưởng tài hòa Zinedine Zidane đã giữ lại chiếc cúp trên đất Pháp, danh hiệu đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến thời điểm này tại World Cup. 

    Cũng đã trải qua 16 năm ĐT Pháp không giành thêm được bất cứ danh hiệu lớn nào. Khi mà EURO 2016 được đăng cai tại Pháp, những ký ức ngọt ngào năm nào lại ùa về. Ước mơ của các CĐV được chắp cánh bởi dàn sao đáng mơ ước dưới trướng của người đội trưởng Les Bleus năm 1998 và là đương kim HLV, Didier Deschamps. 

    Antoine Griezmann vừa ăn mừng sinh nhật thứ 25 tại đại bản doanh ở Clairefontaine. Ở đó, chỉ có bánh sinh nhật, nến, rượu vang, tiếng cười và niềm hạnh phúc. Những đau thương đã lùi xa và nhường chỗ cho sự hi vọng. Griezmann sẽ cùng Olivier Giroud, Anthony Martial và Andre-Pierre Gignac phủ kín khoảng trống mà nhiều khả năng Karim Benzema sẽ để lại

    Pháp đang sở hữu một dàn cầu thủ tài năng

    Ba đợt triệu tập trước đây, Dimitri Payet đều vắng mặt. Tiền vệ của West Ham thừa tài năng nhưng thái độ và lối sống ngoài sân cỏ luôn biến anh thành một con “ngựa chứng” đúng nghĩa. Nhưng khi được tin tưởng và trao cơ hội, Payet đã biết nghe lời và quay trở lại màu áo quốc gia lần đầu tiên kể từ tháng 6/2015.

    N'Golo Kante cũng là một phát hiện đáng chú ý. Anh có lần ra mắt ĐT Pháp trong chiến thắng 3-2 trước Hà Lan vừa qua. Tiền vệ của Leicester 24 tuổi, tương đương Kingsley Coman (19), Anthony Martial (20), Raphael Varane (22), Paul Pogba (23). Đấy là chưa kể Ousmane Dembele (18), Maxwel Cornet (19), Thomas Lemar (20) hay Adrien Rabiot (20) – những thành viên của đội U21 luôn sẵn sàng đợi lệnh triệu tập.

    Tất cả những tài năng này sẽ cùng các cựu bình như Hugo Lloris, Patrice Evra, Blaise Matuidi, Moussa Sissoko hợp thành một bộ khung hoàn thiện. Người Pháp cần một động lực để tiến xa và họ có thể tìm thấy nó ở ngay những cầu thủ của mình, những người vượt mọi đau thương để trưởng thành và chiến đấu vì điều cao quý hơn cả vinh quang: dân tộc. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội