Bóng Đá Plus trên MXH

Câu chuyện cổ tích của Nice vẫn chưa khép lại
10:43 ngày 04/08/2017
Bất chấp sự vắng mặt của Mario Balotelli, Nice đã cống hiến 90 phút đầy quả cảm để loại Ajax rạng sáng qua, tiến vào vòng play-off Champions League. Chuyện cổ tích của thầy trò HLV Lucien Favre vẫn sẽ còn được nối dài.

    Vượt “ải” Amsterdam

    Nice được dự báo sẽ trải qua thử thách vô cùng khó nhọc trên sân Amsterdam Arena của Ajax, đặc biệt khi tiền đạo Balotelli phải làm khán giả vì chấn thương gân kheo. Nhưng đội bóng nhỏ bé ở cực Đông Nam nước Pháp đã làm nên chiến công vĩ đại khi giành được trận hòa 2-2 trên sân của Ajax, qua đó đánh bại đội bóng từng 4 lần vô địch Cúp C1/Champions League bằng luật bàn thắng sân khách. 

    Nice đã viết nên câu chuyện cổ tích tại Ligue 1 mùa giải trước, khi dẫn đầu bảng trong thời gian dài, và cuối cùng chỉ chịu xếp sau 2 đại gia Monaco và PSG trên BXH chung cuộc. Từ vị trí thứ ba tại Ligue 1 đến vòng bảng Champions League vẫn còn cả chặng đường dài, và nay Nice đã hoàn thành được một nửa bằng việc đánh bại Ajax. 

    Balotelli vắng mặt, hậu vệ Dalbert không được chọn đá chính (do sắp chuyển sang Inter), Nice vắng những trụ cột quan trọng bậc nhất trên đất Hà Lan. Nhưng may mắn cho HLV Favre, khi ông vẫn còn có tiền vệ Jean Michael Seri và trung phong Alassane Plea. Hai cầu thủ này đều đã có đường chuyền quyết định dẫn tới 2 bàn thắng cho Nice. Trong đó, Seri thực hiện cú đánh gót tuyệt đẹp để loại bỏ thủ môn của Ajax, tạo điều kiện cho tiền vệ Vincent Marcel ghi bàn quyết định, gỡ hòa 2-2 cuối trận.  


    Lo lắng vẫn ở phía trước

    Nice đã vượt qua vòng sơ loại thứ ba Champions League, nhưng trên thực tế đội bóng Pháp vẫn khá ngây thơ trong phòng ngự. Ở cả 2 bàn thua trước Ajax rạng sáng qua, các hậu vệ Nice đều rất lơi lỏng trong phán đoán tình huống, để đối phương di chuyển dễ dàng. 

    Nếu HLV Favre không thể khắc phục được sự kém tập trung nơi các hậu vệ, Nice sẽ khó khăn ở vòng play-off trước những đội bóng giàu kinh nghiệm hơn Ajax. Có đến 3/5 đối thủ khả thi của Nice ở vòng play-off mạnh hơn hẳn họ về thực lực (Sevilla, Napoli và Liverpool). Nếu Nice phải gặp 1 trong 3 đội bóng có hàng công cực mạnh này, nhưng vẫn giữ nguyên cách phòng ngự như trước Ajax, thất bại là điều khó tránh khỏi. 

    Nice đã đi được một nửa đường đến với vòng bảng Champions League. Hãy chờ xem lá thăm tối nay sẽ đưa câu chuyện cổ tích Nice đến với thử thách nào!

    Mới thắng 1 trận sân khách
    Dù loại được Ajax, nhưng Nice vẫn chưa thể có thêm chiến thắng trên sân khách. Trong lịch sử tham dự cúp châu Âu, Nice đã chơi 20 trận trên sân khách với thành tích khá tệ: Thắng 1, hòa 5, thua 14. Trận thắng duy nhất diễn ra tại vòng bảng Europa League mùa trước, khi Nice vượt qua Salzburg 1-0. 

    2 - Nice từng 2 lần dự Cúp C1 ở các mùa giải 1956/57 và 1959/60, họ đều lọt vào tứ kết và bị Real loại. 
    4 - Nice mới chỉ có 42 trận đấu trong lịch sử tham dự Cúp châu Âu. Trong đó có 16 trận tại Champions League (tính cả vòng loại) với thành tích thắng 7, hòa 4, thua 5. 
    TIẾN SĨ • 10:43 ngày 04/08/2017

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay