Bóng Đá Plus trên MXH

Maxwell treo giầy sau 37 chức vô địch trong sự nghiệp
Song Minh • 09:39 ngày 29/05/2017
Trong trận đấu cuối cùng của mình tại sân Parc des Princes ở vòng 38 Ligue 1 mùa này, Maxwell cũng đã khóc.
    Và hôm qua, sau khi cùng đồng đội giành Cúp Quốc gia Pháp, hậu vệ kỳ cựu người Brazil cũng không cầm được nước mắt. Bởi đó là trận đấu cuối cùng của anh. Maxwell cũng vừa lập kỷ lục cầu thủ đoạt nhiều cúp vô địch nhất thế giới với 37 lần đăng quang và là người gắn bó lâu thứ hai với đội chủ sân Parc des Princes dưới “triều đại” Qatar, chỉ sau tiền vệ Javier Pastore.

    Đến sân Parc des Princes năm 2012, Maxwell còn là cố vấn cho PSG trong vụ chiêu mộ hàng loạt ngôi sao khác như Thiago Silva, Edinson Cavani và đặc biệt người bạn thân Zlatan Ibrahimovic. Mặc dù khi đến PSG lúc ấy Maxwell đã 31 tuổi, nhưng anh vẫn luôn duy trì được phong độ ổn định đáng kinh ngạc và để lại dấu ấn lớn ở vị trí hậu vệ trái. 

    Ngay cả khi Layvin Kurzawa được đưa về đá chính ở mùa này, Maxwell vẫn thi đấu tròn vai ở tuổi 36. Lặng lẽ cống hiến và không bao giờ đòi hỏi, Maxwell luôn là người anh cả đáng kính trong phòng thay đồ PSG. 

    Chính sự bền bỉ đáng khâm phục của Maxwell đã biến anh thành biểu tượng của PSG. Vì vậy dù tuyên bố treo giầy, nhưng nhiều khả năng hậu vệ 36 tuổi này vẫn sẽ ở lại PSG dưới vai trò khác. Theo báo Le Parisien, HLV Unai Emery đã đề nghị Maxwell gia nhập BHL và làm trợ lý trực tiếp cho ông. 

    Vốn chơi ở nhiều giải VĐQG khác nhau, nên Maxwell thông thạo 5 ngôn ngữ như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italia, Pháp và Anh. Đây là một lợi thế cực lớn nếu Maxwell đồng ý ở lại PSG. “Tôi muốn có kinh nghiệm của Maxwell, muốn hiểu các cầu thủ hơn thông qua cậu ấy”, HLV Emery cho biết.

    Maxwell cần 2 tuần để quyết định tương lai
    Dù được BLĐ tha thiết mời ở lại PSG, nhưng Maxwell cho biết anh cần khoảng 2 tuần để đưa ra quyết định. “Cần phải suy nghĩ và hiểu rõ những gì mình sẽ làm trong tương lai. Tôi không muốn đưa ra một quyết định vội vàng. Tôi muốn cân nhắc để xem điều gì là tốt nhất cho bản thân và gia đình”, Maxwell nhấn mạnh.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội