Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Lyon vs Monaco, 02h00 ngày 8/5: Mãnh sư quyết lấy ngôi nhì
07:20 ngày 07/05/2016
Lyon đã rất chờ đợi trận “chung kết” này và chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đối đầu quyết định đến ngôi á quân Ligue 1 2015/16 với Monaco. Bởi Lyon muốn cán đích ngôi nhì sớm 1 vòng đấu với vị trí thứ nhì.
    Còn nhớ trong mùa giải đầu tiên tái hòa nhập Ligue 1, Monaco được sự hậu thuẫn tài chính hùng mạnh của giới chủ Nga, đã khiến cho Lyon thua tơi tả ngay trên sân nhà ở trận lượt về. Và sau đó Monaco giành ưu thế tuyệt đối trong cuộc đua giành ngôi á quân Pháp mùa 2013/14 bằng một đội hình với dàn sao như Radamel Falcao, James Rodriguez, Ricardo Carvalho… Lyon lúc bấy giờ đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ mạnh mẽ với dàn cầu thủ còn rất trẻ, chủ yếu trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. 

    Tuy nhiên, 3 năm sau tình thế đã đảo ngược. Monaco bị giới chủ Nga “bỏ rơi” và đang phải tự thân vận động bằng chính cách thức tồn tại trước đây của Lyon: tích cực sử dụng sản phẩm “cây nhà lá vườn”, mua rẻ bán đắt và không ngại dùng những tên tuổi đã hết thời như Carvalho, Coentrao... Còn Lyon lúc này vẫn là một tập thể trẻ, nhưng không còn non nớt như 3 năm trước. Những Alexandre Lacazette, Maxime Gonalons, Samuel Umtiti, Anthomy Lopes… giờ đây đã trưởng thành và đủ bản lĩnh cho bất cứ cuộc đua nào.



    Mãnh sư đang thi đấu rất “vào phom” với chuỗi 9 trận bất bại (7 thắng) và đã san bằng cách biệt 9 điểm với Monaco. Không những thế, họ còn xếp trên đội bóng Công quốc nhờ chỉ số phụ. Riêng tại sân nhà, kể từ khi khai trong sân mới Parc OL ngày 9/1 vừa qua, thầy trò HLV Bruno Genesio cũng không thua trận nào với 7 thắng, 2 hòa sau 9 trận tại đây. Ngay cả ĐKVĐ PSG cũng phải nếm mùi thất bại ở Parc OL. “Tôi biết sân Parc OL đang là nơi bất khả chiến bại của Lyon. Song Monaco vẫn thử mọi cách để đánh bại Lyon đêm nay”, HLV Leonardo Jardim bên phía Monaco cho biết trước trận đấu.

    Cho cuộc đối đầu đêm nay, cả hai cùng có những mất mát đáng kể về lực lượng. Bên phía chủ nhà Lyon, Tolisso và Malbranque đều phải ngồi ngoài vì chấn thương. Nhưng HLV Genesio lại có sự trở lại của Grenier và Ferri để thay thế họ. Án treo giò của Fabinho và chấn thương của những Pasalic, Coentrao, A.Toure và Toulalan buộc HLV Jardim phải vá víu lại tuyến hậu vệ và tuyến giữa. Vốn thất thường trên sân đối phương (thắng 1, hòa 4, thua 2 ở 7 chuyến làm khách gần nhất), cộng với những thua thiệt về nhân lực, Monaco sẽ phải nhận thất bại, để Lyon hạ màn cho cuộc đua giành ngôi á quân Ligue 1 mùa này

    THÔNG TIN
    Theo châu Á, Lyon thắng 12, thua 8/20 trận gần nhất; Monaco thắng 8, hòa 3, thua 9/20 trận vừa qua.
    Trên sân nhà, Lyon thắng 9, thua 11 ở 20 trận gần đây theo châu Á.
    Trên sân khách, Monaco thắng 6, hòa 3, thua 11 ở 20 trận vừa qua theo châu Á.

    ĐẶC BIỆT
    Chẵn bàn thắng: 6/9 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, 6/8 trận gần đây của Lyon và 15/20 trận vừa qua của Monaco có tổng bàn thắng là chẵn. Hơn nữa, 6/7 chuyến làm khách gần nhất của Monaco cũng có tổng bàn thắng chia hết cho 2.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    Lyon: Lopes; Rafael, Umtiti,  Yanga-Mbiwa, Bedimo; Ferri, Gonalons, Grenier; Cornet, Lacazette, Ghezzal.
    Monaco: Subasic; Raggi, Jemerson, Carvalho, Wallace; Moutinho, Bakayoko; Dirar, Carrillo, Lemar, L.Traore.

    DỰ ĐOÁN: 2-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Minh Huy • 07:20 ngày 07/05/2016

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay