Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá PSG vs Nantes, 02h00 ngày 15/5: Ngày chia tay Ibra
07:17 ngày 14/05/2016
Hôm qua, Zlatan Ibrahimovic đã chính thức tuyên bố rời PSG vào cuối mùa giải này. Ngôi sao người Thụy Điển sẽ “cháy” hết mình trong màn trình diễn cuối cùng tại Ligue 1, và cũng là cơ hội cuối để Ibra vượt qua kỷ lục 37 bàn thắng của Carlos Bianchi.
    Một trang sử của PSG vừa khép lại sau tuyên bố ngắn gọn của Ibra trên Twitter: “Ngày mai (trận gặp Nantes) sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi ở Parc des Princes. Tôi đã tới như một vị vua và ra đi như một huyền thoại”. Vẫn là giọng điệu cao ngạo đúng chất Ibra. Nhưng ở Parc des Princes đêm nay, 45.000 CĐV sẽ dành cho lão tướng 34 tuổi những tình cảm ấm áp nhất. Bởi Ibra chính là biểu tượng thành công của PSG dưới thời các ông chủ Qatar.

    Chỉ trong 4 năm, Ibra đã tạc tượng chính mình ở PSG. Anh ghi tổng cộng 152 bàn thắng, kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử đội bóng thành Paris.

    Anh mang đến những bàn thắng đẹp, những khoảnh khắc thiên tài làm chao đảo bóng đá Pháp. Ligue 1 từng chào đón nhiều ngôi sao tầm cỡ nhưng chưa ai tạo được ảnh hưởng sâu rộng và lâu bền bằng Ibra. Ngôi sao người Thụy Điển sẽ rời Paris với tư cách một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử PSG cũng như Ligue 1.


    Ibra vẫn còn trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp vào ngày 22/5 nhưng trận gặp Nantes mới là màn chia tay ý nghĩa với Parc des Princes. Chính vì thế cho dù vừa dính chấn thương nhẹ mắt cá ở trận gặp Bordeaux, Ibra chắc chắn sẽ được Blanc tung vào sân trong ngày đặc biệt. Cả đội PSG sẽ làm hết sức để Ibra tạm biệt Parc des Princes bằng một kỷ lục ấn tượng nữa. Với 36 bàn tại Ligue 1 mùa này, Ibra chỉ còn kém 1 so với kỷ lục 37 bàn của Carlos Bianchi ở mùa 1977/78. Cựu danh thủ người Argentina hiện là cầu thủ PSG ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải.

    Những cầu thủ khác sắp hết hợp đồng như Ibra cũng sẽ được tri ân vào đêm nay. Đó là Maxwell và Van der Wiel, cả hai sẽ đá chính trong trận đấu cuối cùng tại Ligue 1. Ngoài ra còn có thủ môn Sirigu, người chắc chắn bị thanh lý vào cuối mùa, cũng sẽ được đứng trong khung thành. PSG cần một màn trình diễn ấn tượng trong vòng đấu cuối cùng giàu cảm xúc. Nantes khó có thể làm hỏng ngày chia tay của Ibra khi họ đang có phong độ rất kém (thua 5/7 trận vừa qua) và cũng chẳng còn động lực thi đấu.  

    THÔNG TIN
    PSG thắng 5 hòa 1 thua 4/10 trận gần đây theo châu Á.
    Nantes thua 7 hòa 1 thắng 3/11 trận gần đây theo châu Á.
    PSG thắng 5 thua 3/8 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
    Nantes thua 4 hòa 2 thắng 1/7 trận sân khách gần đây theo châu Á.
    PSG thắng 8 hòa 2 thua 1/11 lần đối đầu gần đây với Nantes theo châu Á.

    ĐẶC BIỆT
    Hiệp 1 có tối đa 1 bàn
    7/8 trận gần đây của PSG chỉ chứng kiến tối đa 1 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 9/10 trận vừa qua của Nantes. Rất có thể trận PSG - Nantes cũng chỉ có nhiều nhất 1 bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    PSG: Sirigu, Maxwell, Marquinhos, Thiago Silva, Van der Wiel, Matuidi, Rabiot, Thiago Motta, Di Maria, Lucas, Ibrahimovic.
    Nantes: Riou, Gillet, Sabaly, Djidji, Walongwa, Dubois, Gomis, Bedoya, Adryan, Sala, Thomasson.

    DỰ ĐOÁN: 3-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Việt Hà • 07:17 ngày 14/05/2016

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay