Bóng Đá Plus trên MXH

PSG lần đầu thua trên sân nhà ở Ligue 1 2015/16: Nhà vua để lộ điểm yếu
Minh Huy • 13:36 ngày 22/03/2016
PSG đã tự làm hỏng bữa tiệc đăng quang chức vô địch khi để thua Monaco 0-2 tại Parc des Princes. Quan trọng hơn, thất bại này đã lộ rõ điểm yếu của tân vương Ligue 1, điều Man City có thể khai thác trong hai lần đụng độ ở vòng tứ kết Champions League tới đây.

    KHÔNG CÓ QUÀ CHO TÂN VƯƠNG

    HLV Laurent Blanc ý thức rất rõ việc ăn mừng chức vô địch Pháp quan trọng thế nào với các CĐV trong cuộc đón tiếp Monaco vào rạng sáng qua, nên ông đã bố trí đội hình xuất phát gần như mạnh nhất. Và lần đầu tiên ở mùa này, PSG thi đấu với sơ đồ 4-5-1 khi Angel di Maria được kéo xuống chơi tiền vệ giữa, thay Blaise Matuidi. Giải thích cho ý đồ khó hiểu này, HLV Blanc nhấn mạnh, ông muốn một PSG chơi đa dạng, phong phú cùng những trải nghiệm mới từ nay đến hết mùa giải.

    Làm mới mình là ý tưởng không tồi, song các học trò của HLV Blanc lại bỗng dưng thi đấu tệ ở trận cầu mà đáng lẽ họ phải bùng nổ. David Luiz mắc những sai lầm chết người, trong đó có pha dẫn tới phạt đền cho Monaco để Fabinho tận dụng thành công ấn định chiến thắng 2-0. Trong khi đó hai hậu vệ cánh Marquinhos và Maxwell thi đấu rời rạc, tuyến giữa quá mờ nhạt còn những cầu thủ tấn công như Edinson Cavani và Zlatan Ibrahimovic thì liên tục bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn trông thấy.


    Bầu không khí của bữa tiệc mừng đã được chuẩn bị sẵn ở Parc des Princes trở nên lặng lẽ, đượm buồn. Chẳng ai, từ cầu thủ đến các CĐV có thể ăn mừng chức vô địch khi đội nhà thua trắng ngay tại sân nhà lần đầu tiên trong mùa giải.

    MAN CITY HÃY HỌC THEO MONACO!

    Ngoài sự lơi lỏng của chính các cầu thủ PSG và tâm lý “xả hơi”, thì chiến thuật hợp lý của Monaco cũng đóng góp phần lớn vào thất bại của ĐKVĐ Ligue 1. Vốn là một người rất thích làm đối phương bất ngờ với các sơ đồ độc đáo, 

    HLV Leonardo Jardim ý thức rõ rằng, chỉ có chia cắt được tuyến giữa PSG với phần còn lại của họ, Monaco mới có cơ hội giành chiến thắng. Do đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã sử dụng sơ đồ 3 trung vệ cùng 5 tiền vệ (3-5-2) để hạn chế rất nhiều tầm hoạt động của tuyến giữa đội chủ nhà PSG.

    Đúng như HLV Blanc từng nói, tuyến giữa là linh hồn, trái tim và khối óc của PSG. Jardim đã đánh trúng “cơ quan đầu não” ấy của đối phương. Trước đó, Montpellier cũng từng đá sơ đồ 3-5-2 và buộc PSG bị cầm hòa không bàn thắng. Không ít lần ở mùa này, đội bóng thủ đô luôn gặp khó khăn trước các đối thủ quây rát ở tuyến giữa và chia cắt được khu vực này với phần còn lại trên sân. Liệu đây sẽ là gợi ý cho Man City trước màn chạm trán ở tứ kết Champions League? 

    Cần lưu ý rằng thời điểm hiện tại, HLV Blanc không có được hàng tiền vệ mạnh nhất, khi Blaise Matuidi vừa trở lại sau chấn thương và cũng chỉ ngồi dự bị ở trận gặp Monaco, Marco Verratti đang nỗ lực để kịp bình phục cho trận tứ kết lượt đi gặp Man City. Và vì thế, đội bóng áo xanh thành Manchester hoàn toàn có thể “mượn” giải pháp của Monaco để khắc chế tuyến giữa PSG.

    PSG dừng mạch bất bại ở con số 34
    Monaco trở thành đội bóng đầu tiên giành chiến thắng tại Parc des Princes ở giải VĐQG Pháp kể từ sau khi Rennes hạ gục PSG 2-1 ngày 7/5/2014, cũng là thời điểm thày trò HLV Blanc đã vô địch Ligue 1. Như vậy, mạch bất bại sân nhà của PSG đã dừng lại ở con số 34.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội