Bóng Đá Plus trên MXH

Vị trí hậu vệ trái tại PSG: Cờ đến tay Kurzawa
Minh Huy • 06:48 ngày 27/02/2016
Với những gì đang thể hiện, hậu vệ Layvin Kurzawa chứng tỏ rằng đã đến lúc anh trở thành người kế thừa xứng đáng Maxwell bên cánh trái của PSG. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa hẳn đã “xuôi chèo, mát mái” với tuyển thủ Pháp này.
    KURZAWA NGÀY CÀNG ĐƯỢC TIN TƯỞNG

    Đến PSG vào ngày 27/8/2015, Kurzawa có thời gian thi đấu trong màu áo đội bóng thủ đô mùa này không kém Maxwell là bao (1.378 phút so với 1.862 của Maxwell). Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở chỗ, nếu lão tướng 34 tuổi người Brazil luôn xuất hiện trong các trận đấu quan trọng tại Ligue 1 và Champions League, thì thời gian ra sân của Kurzawa lại chủ yếu tại các cúp quốc nội và những cuộc đối đầu với các đối thủ yếu ở giải VĐQG (14 trận). 

    Với sự “phân vai” rõ rệt ấy, có thể hiểu rằng, Maxwell sẽ đá chính ở trận gặp Lyon và Chelsea; còn Kurzawa sẽ xuất phát ở tứ kết Cúp QG với St.Etienne và trận đấu với Montpellier. 


    Song, nói như thế không có nghĩa HLV Laurent Blanc đánh giá không cao Kurzawa. Bởi thực tế cho thấy kể từ khi tới PSG, cựu hậu vệ Monaco tiến bộ khá nhanh và khoảng cách trình độ giữa anh với Maxwell đã được rút ngắn đáng kể. 

    Thứ mà Kurzawa còn thiếu duy nhất để chiếm trọn vẹn lòng tin của HLV Blanc chính là kinh nghiệm trận mạc. Trong khi Maxwell, người đã 34 tuổi, chinh chiến khắp châu Âu từ hơn 16 năm qua và liên tục góp mặt ở các sân chơi châu lục suốt 11 năm thì Kurzawa mới chỉ có 9 trận ở Champions League.

    Kurzawa chơi công thủ toàn diện, khéo léo và nhạy cảm trong các tình huống ghi bàn. Cái hay của anh chính là việc biết tìm cách thoát khỏi cái bóng quá lớn của Maxwell, khác hẳn với sự “an phận” của Lucas Digne trước đó. Thời gian không xa, Kurzawa sẽ trở thành lựa chọn số 1 ở hành lang trái PSG của HLV Blanc.

    SUẤT ĐÁ CHÍNH CHO MÙA TỚI?

    Kurzawa đang có rất nhiều lợi thế để chiếm suất đá chính ở mùa tới. Tuy nhiên, phức tạp ở chỗ nhiều khả năng mùa sau Digne sẽ trở về từ Roma, bởi đội bóng Italia có ý định mượn rồi mua đứt anh nhưng lại không đưa ra cái giá mà PSG mong muốn. Trong khi đó Maxwell có thể được gia hạn hợp đồng thêm 1 năm. 

    Được biết, các bên đang thương thảo việc kéo dài giao kèo với Maxwell và mọi chuyện diễn ra khá thuận lợi. Trong trường hợp ở lại, liệu hậu vệ người Brazil có chịu ngồi dự bị và để Kurzawa tiếp tục khẳng định sự tiến bộ của mình? 


    “Ligue 1 và Champions League có rất nhiều khác biệt. Maxwell luôn xuất sắc khi thi đấu tại sân chơi danh giá nhất châu Âu. Cậu ấy luôn khiến Blanc hài lòng và mang lại những lợi ích đặc biệt cho các đồng đội”, Manu Amoros, cựu hậu vệ nổi tiếng của PSG nhấn mạnh. 

    Do vậy, vị trí của Kurzawa khó được đảm bảo cho mùa giải tới. Trong khi, anh cần thi đấu thường xuyên hơn để trưởng thành, để tích lũy kinh nghiệm, đặc biệt là những trận đấu đỉnh cao tại Champions League.

    Xem ra, ngoài việc phải nỗ lực từ bản thân, Kurzawa sẽ còn phải chờ vận may từ ngoại cảnh để hy vọng có được suất đá chính ở mùa giải tới tại PSG.

    Kurzawa hiệu quả hơn hẳn Maxwell
    Mặc dù thi đấu nhiều hơn tại Ligue 1 mùa này, nhưng sự hiệu quả của Maxwell thua xa Kurzawa. Bởi sau 18 trận, Maxwell mới chỉ ghi được 1 bàn cho PSG (thời điểm này mùa trước có 3 bàn và 2 kiến tạo); còn mùa này tại Ligue 1 Kurzawa đã ghi 3 bàn (1 kiến tạo).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội