Bóng Đá Plus trên MXH

Atletico - Valencia: Đại chiến của những kẻ sa cơ
Linh Khang • 13:52 ngày 05/03/2017
Hoàn toàn có thể ví cuộc đối đầu giữa Atletico và Valencia đêm nay là trận đấu của những kẻ sa cơ đang cố vùng vẫy để tránh gặp phải một mùa giải thất bại toàn tập.
    Mục tiêu thực tế nhất mà Atletico đang hướng đến lúc này chỉ là bấu víu vào vị trí thứ tư để giành chiếc vé cuối cùng dự Champions League mùa tới, sau khi gần như hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa này. 

    Có thể khẳng định Atletico đã “hết cửa” vô địch La Liga mùa này là vì họ hiện kém đội đầu bảng Real Madrid đến 11 điểm (46 so với 57). Trong khi đó, đối thủ của Atletico là Valencia cũng chẳng hài lòng với chính phong độ của họ ở mùa giải năm nay.

    Về phần Valencia, tuy đang bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh cùng HLV Voro, nhà cầm quân thứ 3 của họ mùa này, nhưng nếu so sánh với mục tiêu kiếm suất dự cúp châu Âu mà họ đưa ra hồi đầu mùa giải thì vị trí thứ 13 trên BXH lúc này của Los Che là quá thất vọng. 

    Bởi với một đội bóng đã từng 6 lần vô địch La Liga như Valencia, những gì đang diễn ra ở mùa này chẳng khác nào một sự sỉ nhục. Tương tự, Atletico cũng đang thất vọng với chính họ khi giấc mơ vô địch La Liga đang dần tan biến.

    Cả Atletico (trái) lẫn Valencia đều đang trải qua một mùa giải thất vọng
    Cả Atletico (trái) lẫn Valencia đều đang trải qua một mùa giải thất vọng

    Thật ra, Atletico và Valencia không chỉ kém cạnh Barca và Real về thành tích ở La Liga mà đây còn là 2 đội bóng đen đủi nhất lịch sử Champions League. Với Atletico, họ đã tiến đến trận chung kết Champions League ở 2 mùa giải gần đây là 2013/14 và 2015/16 nhưng đều thua cả 2 trận trước 1 đối thủ duy nhất là Real Madrid.

    Còn đối với Valencia, họ cũng có 2 năm liên tiếp góp mặt ở trận chung kết Champions League mùa giải 1999/2000 và 2000/2001 nhưng cũng thua cả 2 trận trước Real Madrid và Bayern Munich. 

    Rõ ràng, hình ảnh Atletico và Valencia rất giống với một đội cũng có thương hiệu nhưng chẳng bao giờ thành công ở đấu trường Champions League là Arsenal. Phải chăng, Atletico, Valencia và Arsenal vẫn còn thiếu một yếu tố gì đó để trở nên vĩ đại?

    Atletico và Valencia cộng lại chỉ bằng nửa Real 
    Thống kê cho thấy, nếu cộng thành tích vô địch La Liga của cả Atletico (10 lần) và Valencia (6) lại cũng chỉ bằng nửa thành tích 32 lần vô địch La Liga của Real Madrid. 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội