Bóng Đá Plus trên MXH

Barca & múi bưởi ngọt Atletico
Ngọc Trung • 14:14 ngày 15/10/2017
Barcelona hành quân đến Wanda Metropolitano của Atletico Madrid với sự rệu rã của Messi nói riêng và toàn đội nói chung. Tuy vậy, họ vẫn thể hiện bản lĩnh đúng lúc để giành lấy 1 điểm.
    Atletico Madrid dưới sự chỉ đạo của HLV Diego Simeone như một quả bưởi. Nhiệm vụ của mọi đội bóng mỗi khi bước vào sân là bóc tách trái bưởi màu sọc đỏ trắng ấy... bằng tay không trong khoảng thời gian nhất định. Vỏ quýt dày còn có móng tay nhọn chứ với vỏ bưởi, không nhiều bàn tay bóc được.

    Phân tách sâu hơn về trái bưởi Atletico, trái bưởi này hai lớp vỏ và cùi, mỗi lớp bốn người đan kín lấy nhau rất khó bóc. Đó là lối phòng ngự bọc lót, kiểm soát triệt để không gian. Không chỉ vậy, những ai cố gắng bóc bưởi có khi chưa được múi nào đã bị hơi bưởi cay xè bắn vào mắt. Đó là những đòn phản công sắc lẹm của Atletico.

    Hôm qua, người bóc bưởi là Barca, một tay bóc bưởi thiện nghệ. Quả bưởi Atletico trông cứng rắn là vậy, nhưng nhiều lần gã khổng lồ xứ Catalan chỉ cần dùng ngón cái với chiếc móng sắc nhọn Messi ấn sâu rồi xé ra được cả miếng vỏ toang hoác, sau đó bóc tách từng múi thưởng thức ngon lành.

    Nhưng, ở chuyến ngao du đầu tiên tới vườn bưởi Wanda Metropolitano, Barca không có sự chuẩn bị tốt nhất để thưởng thức bưởi. Chiếc móng Messi phần nào cùn mòn vì quãng đường di chuyển dài từ Nam Mỹ và 2 trận đấu sinh tử trong màu áo đội tuyển Argentina mà gần như một mình anh chơi bóng, xung quanh là 9 hình nhân.

    Barca hành quân đến sân Atletico với rất nhiều bất lợi
    Barca hành quân đến sân Atletico với rất nhiều bất lợi

    Và quả thực, với sự rệu rã, Barca đã bị hơi bưởi cay xè bắn vào mắt. Ngay phút 20, một pha phối hợp từ phần sân nhà, 18 đường chuyền, kết thúc là Saul. Không thể trách tấm kính Ter Stegen bởi pha dứt điểm của tiền vệ bên phía Atletico quá hóc hiểm.

    Thực tế, nhiều lần hơi bưởi suýt chút nữa đã bay vào mắt gã khổng lồ xứ Catalan nếu không có tấm kính xuất xứ từ Đức Quốc. Đơn cử, ít nhất hai pha dứt điểm của Griezmann đã bị Ter Stegan cản phá bằng những phản xạ xuất sắc.

    Hàng thủ đã vậy, hàng công gần như chẳng tạo được pha bóng sóng gió nào trong 45 phút đầu tiên. Ví von hình ảnh, trái bưởi chẳng sứt mẻ tí nào sau nửa buổi Barca cố công bóc tách. Trong đó, ngót út Andre Gomes gần như vô dụng, chẳng hề đụng đến vỏ bưởi và cũng chẳng phối hợp với các anh em khác trên bàn tay.

    Sự khác biệt chỉ đến trong hiệp hai, khi Simeone quá tập trung cho khâu phòng ngự. Sở trường của Atletico là phòng ngự, nhưng các đối thủ e dè Atletico là bởi những đòn phản công sắc lẹm, như hơi cay từ vỏ bưởi. Thế là Barca dồn toàn lực tấn công.

    Messi vẫn rất xuất sắc trong ngày không đảm bảo thể lực
    Messi vẫn rất xuất sắc trong ngày không đảm bảo thể lực

    Valverde sửa sai quyết định sử dụng Andre Gomes bằng việc tung Deulofeu và Sergi Roberto vào sân. Messi dẫu thể lực bị bào mòn vẫn là cả một sự khác biệt. Như Simeone thừa nhận sau trận đấu: "Cứ mỗi khi Messi chạm bóng là một cầu thủ bên đội tôi bị vượt qua".

    Rốt cuộc, Barca cũng đạt được mục tiêu. Đó là những tép bưởi ngọt lành sau khi khiến Atletico mất phương hướng suốt 30 phút cuối trận. Tuy nhiên, những tép bưởi ấy được lấy bởi ngón trỏ Suarez chứ không phải ngón cái Messi. Một đòn thọc sâu bất ngờ và sắc lẹm. Chân sút người Uruguay cho thấy anh đang hồi sinh.

    Tuy không thể lấy toàn bộ chiến lợi phẩm tương đương 3 điểm, nhưng với 1 điểm trong hoàn cảnh bất lợi nhiều đường và trước đối thủ nặng ký như Atletico đã là thành công với Barca. Thầy trò Valverde vẫn giữ vững ngôi đầu trên BXH và tạo ra khoảng cách 5 điểm với đại kình địch Real Madrid.

    Cần lưu ý, Barca hiện tại không còn hùng mạnh như vài năm trước, thế nên để đạt được mục tiêu tối thượng là chức vô địch, điều quan trọng nhất là sự chắt chiu và biết cách buông bỏ những mục tiêu gây hao tổn sức lực. Thắng Atletico cũng là 3 điểm và thắng Las Palmas cũng là 3 điểm.

    Barca đang làm tốt công việc của mình với việc hốt trọn 21 điểm ở 7 vòng đấu trước. Vòng này, trên đường về Catalan, gã khổng lồ ung dung thưởng thức múi bưởi 1 điểm ngọt lành mang tên Atletico.

    Atletico Madrid 1-1 Barcelona

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội