Bóng Đá Plus trên MXH

Casemiro tỏa sáng ở vị trí tiền vệ trụ: Zidane đã tìm ra 'Makelele mới'
Lê Tâm • 05:04 ngày 15/04/2016
Casemiro đã 9 trận liên tiếp được HLV Zinedine Zidane tung ra sân trong đội hình xuất phát, và Real Madrid thắng 8 trong 9 trận đó, bao gồm cả trận thắng Wolfsburg 3-0 và 2-1 trước Barcelona ở El Clasico.
    KẺ HỦY DIỆT 

    Ronaldo, Bale hay Benzema là những người có thể làm thủng lưới bất kỳ đối thủ nào nhờ tài nghệ cá nhân siêu quần. Song Real Madrid chỉ có thể đánh bại Barcelona 2-1 và Wolfsburg 3-0 khi có được sự cân bằng giữa công và thủ, hơn nữa còn phải tỉnh táo không để mất tinh thần trước sức ép khủng khiếp ở cả 2 trận đấu trên. 

    Người lập lại trật tự cho Real, và cũng là cầu thủ được mệnh danh là Terminator (kẻ hủy diệt), chính là Casemiro.

    Cầu thủ 24 tuổi người Brazil không cao lớn, cơ bắp như Arnold Schwarzenegger trong loạt phim huyền thoại về người máy Terminator, nhưng Casemiro lại rất giống Schwarzenegger ở chỗ khi làm việc, họ đều là những cỗ máy không cần cảm xúc, chỉ cần hiệu quả tối đa. Và quan trọng nhất, khái niệm sợ hãi không hề có trong từ điển của hai nhân vật kể trên.


    Ở trận El Clasico, hầu hết các cầu thủ Real, kể cả Ronaldo hay “đồ tể” Pepe, đều có lúc cóng chân, chuyền chệch choạc, mất bóng dễ, nét mặt căng thẳng. Riêng Casemiro lúc nào cũng bình thản, tranh bóng, tắc bóng, giải vây cho Real đúng vào những lúc dầu sôi lửa bỏng nhất. Trước Wolfsburg, Casemiro chơi chắc chắn, chính xác, làm chủ khu trung tuyến tốt đồng thời đảm bảo an toàn cho hàng hậu vệ.  

    Casemiro là mẫu cầu thủ anti-Real, nếu chúng ta nhớ lại Fernando Redondo, người đội trưởng tài hoa của Los Blancos. Redondo và Casemiro cùng đá tiền vệ trụ, nhưng phong cách khác nhau. Một người là nghệ sĩ, người kia là kẻ hủy diệt. 

    MAKELELE MỚI 

    Casemiro được nhiều người ví như Claude Makelele ngày trước, nhưng cầu thủ người Pháp mềm mại hơn song lại ít quyết liệt như cầu thủ Brazil đang là người hùng thầm lặng của Zinedine Zidane. Điểm chung của cả hai: đều là những cầu thủ không thể thiếu đối với Real. 

    Không phải ngẫu nhiên khi Casemiro thi đấu, đội bóng của Zidane đạt tỷ lệ  thắng 89%, trong đó có chiến thắng mang tính bước ngoặt trước Barca vừa qua. Nên nhớ ở lượt đi La Liga, Real đại bại 0-4 trước Barca khi đội bóng xứ Catalan “chấp Messi” (chỉ vào sân từ ghế dự bị, khi trận đấu coi như đã an bài). 

    Trận đó, HLV của Real là Rafa Benitez bất ngờ bỏ rơi Casemiro, người được xem là VIP của Benitez trong ý đồ xây dựng một đội bóng chắc chắn trong phòng ngự làm nền tảng cho B-B-C thi thố trong các pha tấn công. 

    Zidane đã không phạm sai lầm như Benitez. Trong 17 trận Los Blancos đá dưới thời Zidane, chỉ có 2 trận thua, thì 1 trong 2 trận đó (thua 0-1 trước Atletico ngay trên sân nhà Bernabeu ở La Liga) là trận đấu mà Casemiro bị bỏ quên.

    VIDEO: Zidane và 100 ngày bão giông cùng Real Madrid

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Thật ra, cầu thủ người Brazil này bị Zidane cố tình phớt lờ ở 4 trận đầu tiên của ông trong vai trò HLV Real. Zidane là một siêu sao tấn công, ông mơ mộng về một hàng tiền vệ đậm chất tấn công với Modric - Kroos - Isco (hay James Rodriguez) nhưng rõ ràng nếu chỉ mạnh về công thì không đủ. 

    Casemiro sẽ không bao giờ được xem là quan trọng nhất, thậm chí với nhiều người, anh ta chẳng phải người quan trọng của Real. Nhưng Zidane hiểu rõ Real cần Casemiro như thế nào. 

    Ở bán kết Champions League, Los Blancos cần giá trị tối ưu của Casemiro khi chạm trán Atletico, Man City hay Bayern, đó sẽ là lúc “Makelele mới” chứng tỏ không có anh, Real đừng hòng mơ về ngôi báu vô địch châu Âu cũng như La Liga.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội