Bóng Đá Plus trên MXH

Dấu hỏi về tương lai Iniesta tại Barca
VIỆT NHẬT • 07:17 ngày 18/03/2017
Andres Iniesta sẽ hết hạn hợp đồng với Barcelona vào tháng 6/2018, nhưng tới giờ Barca vẫn chưa có động tĩnh gì trong việc gia hạn với anh. Cùng lúc đó, những tin đồn về sự trở lại của Thiago Alcantara ngày một dày lên khiến tương lai của Iniesta càng thêm lung lay.

    “Giữa Barca và Iniesta không có mâu thuẫn”

    Đó là ý chính trong bài phỏng vấn mới nhất mà Iniesta dành cho tờ Mundo Deportivo. Anh nói rằng mình không muốn đề cập tới tương lai vào thời điểm này vì Barca vẫn còn 3 đấu trường để chinh phúc, và tất cả đều quan trọng. Điều tốt nhất vào thời điểm hiện tại là tập trung thi đấu, và “chờ đến cuối mùa giải”. Song Iniesta cũng đưa ra lời cảnh báo kín đáo cho tương lai: “Phong độ sẽ quyết định tương lai. Tôi sẽ không ở đây chỉ vì nó phải thế”.

    Rõ ràng, Iniesta ý thức rất rõ vai trò cũng như tầm ảnh hưởng cả về chuyên môn lẫn hình ảnh tại Barca hiện tại. Anh luôn là thủ lĩnh của Barca trong vài năm trở lại đây, nhất là sau khi Xavi rời đi. Barca có Iniesta trên sân luôn khác biệt so với Barca-không-Iniesta, dù những con số thống kê không nói lên hết được tầm quan trọng của anh. 3 mùa gần đây trên tất cả các mặt trận, Iniesta không lần nào “dọn cỗ” trực tiếp cho đồng đội đủ 10 lần mỗi mùa. Ấy vậy mà không một cuộc bình chọn nào dám gạch tên Iniesta.

    Nhưng, Iniesta sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 5 tới. Và Barca, sau thất bại (tạm coi là vậy) của bản hợp đồng trị giá 50 triệu euro mang tên Andre Gomes, họ cần phải tìm ra một phương án khác nhằm thay thế dần Iniesta. Thời gian không trừ một ai, và nếu như Iniesta bất ngờ dính chấn thương hoặc phải rời xa sân cỏ một thời gian dài (điều rất dễ thấy ở cầu thủ tuổi 33), Barca sẽ gặp khó.


    Thiago trở lại, Iniesta tiếp bước Xavi?

    Trước những tin đồn Thiago Alcantara sẽ trở lại sân Nou Camp, Iniesta đã đưa ra những phát biểu mang đầy tính ngoại giao. “Thiago đã chơi bóng ở đẳng cấp cao tại Barca. Một tài năng đầy hứa hẹn. Anh ấy sẽ là một trong những người giỏi nhất nếu ở đây. Đây thực sự là một tin tốt lành”.

    Việc Barca không đưa ra bất kỳ động thái nào hòng giữ chân Iniesta trong bối cảnh còn 1 năm hợp đồng, và đồng thời hướng sự chú ý tới người cũ Thiago khiến mọi chuyện tại sân Nou Camp trở nên khó đoán. Đưa Thiago trở lại, cùng với việc HLV Luis Enrique rời đi vào cuối mùa này, Barca coi như chấp nhận dứt bỏ hẳn công thức thành công mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha mang lại trong 3 mùa giải qua. Đó là khả năng tách tuyến tiền vệ khỏi kế hoạch xây dựng lối đá chung của CLB. Người duy nhất được giữ vai trò cầm bóng, tạo đột biến trong tuyến tiền vệ Barca có lẽ chỉ là Iniesta.

    Theo giới chuyên môn thì nếu kịch bản này xảy ra, Iniesta nên được giữ lại ít nhất thêm hai mùa giải để đóng vai trò biểu tượng cả về chuyên môn lẫn tâm lý cho các bậc hậu bối. Nhưng Barca dường như không muốn xuôi theo phương án này, và Iniesta cũng không muốn ở lại chỉ bởi vì tầm ảnh hưởng của mình. Có không ít khả năng Iniesta sẽ tiếp bước đàn anh Xavi, người rời Barca vì hết hạn hợp đồng.

    Nếu điều này là đúng, đó sẽ là một cái kết trọn vẹn cho Iniesta, dù anh đã từng không ít lần thừa nhận rằng muốn kết thúc sự nghiệp tại sân Nou Camp.

    Iniesta ngày càng ít ra sân
    Iniesta mới chơi 1.390 phút sau 25 trận cho Barca mùa này, tức trung bình anh chỉ ra sân 55 phút mỗi trận. Mùa trước, Iniesta xuất hiện trung bình 79 phút/trận, mùa trước nữa là 69 phút/trận.

    0 - Mùa này Andres Iniesta vẫn chưa có bàn nào cho Barcelona tại La Liga. Anh mới có 1 bàn trên tất cả các mặt trận (vào lưới Celtic tại vòng bảng Champions League).
    19 - Barcelona đã vắng Iniesta trong 19 trận mùa này. Trong đó, Barca thắng 14, hòa 4, thua 1.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội