Bóng Đá Plus trên MXH

Đến Busquets cũng có lúc hết pin
Lộc Trần • 15:12 ngày 05/10/2016
Biểu tượng của tuyến giữa Barca, mối nối của tiqui – taca, cầu thủ chơi ổn định nhất nhiều năm qua, Sergio Busquets đang ở giai đoạn kém nhất sự nghiệp.

    Đã có rất nhiều người đồng tình với quan điểm rằng chính Busquets mới là người giữ hồn cho Barca suốt những năm qua chứ không phải Leo Messi. Đóng góp miệt mài và âm thầm, Busquets cứ ở đó và làm giá đỡ cho cả hệ thống tinh xảo phía trên.

    Điểm mạnh nhất của Busquets không phải những giây bùng nổ mà ngược lại, là sự đều đặn và chính xác như một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ. Anh sẽ chẳng bao giờ đạt đến điểm 10, nhưng chắc chắn luôn mang điểm 8 trong mỗi trận đấu. Đó là lý do người ta tin Neymar, Iniesta, thậm chí là Messi có thể xuống phong độ, chứ không bao giờ là Busquets.

    Nhưng điều không thể đó đã xảy đến với cầu thủ vừa bước sang tuổi 28 cách đây ít lâu. Mới nhất, trong thất bại 3-4 trước Celta Vigo, Busquets chịu trách nhiệm trong cả 2 bàn thua đầu của Barca. Một pha đỡ bóng hụt ngay trước vòng cấm và một cú đánh đầu về tai hại. Đó là hình ảnh thảm hại đến không ngờ và nhiều người không dám tin thủ phạm lại khoác áo số 5.

    Busquets không còn là chính mình
    Busquets không còn là chính mình

    Nếu tính cả 2 trận Siêu cúp Tây Ban Nha với Sevilla, Busquets đã góp mặt ở 10 trong 11 trận mùa này của Barca. Lần vắng mặt duy nhất của Busquets, Barca hủy diệt Leganes 5-1. 

    Trong mùa giải mà Luis Enrique muốn giao thêm nhiều trách nhiệm cho Busquets, đáng ngạc nhiên là anh chỉ thu hồi bóng nhiều hơn mất bóng trong đúng 2 trận mùa này. Cụ thể là trước Sevilla (Siêu cúp Tây Ban Nha) và Celtic (Champions League).

    Cú đỡ bóng hụt dẫn đến bàn mở tỷ số của Celta đã là lần thứ 9 trong mùa Busquets đánh rơi việc kiểm soát vào tay đối thủ. Và dù đặt nhiều kỳ vọng vào người học trò, Enrique cũng buộc phải thay anh ra 4 lần trong mùa này. Tất cả đều vì chuyên môn chứ không phải chấn thương.

    Không thể đổ lỗi các kết quả tồi tệ gần đây của Barca cho một mình Busquets. Nhưng kể từ ngày ra mắt đội 1 cách đây 8 năm, đây là giai đoạn tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tiền vệ 28 tuổi. Hơn lúc nào hết, giờ là lúc Busquets phải tự nhìn lại mình nếu không muốn thành nạn nhân của sự thay đổi tất yếu.

    VIDEO: Celta Vigo 4-3 Barcelona 
    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội