Bóng Đá Plus trên MXH

HLV Zidane điều chỉnh chiến thuật để khai thác tối đa Isco
11:33 ngày 25/10/2016
Trong 3 trận đấu gần đây nhất của Real Madrid, HLV Zinedine Zidane đã thay đổi sơ đồ chiến thuật ưa thích 4-3-3 sang thành 4-2-3-1. Chủ trương này cho phép tiền vệ Isco đá cao và tác động đến lối chơi của cả đội nhiều hơn.

    Ở trận Real đánh bại Athletic Bilbao với tỷ số 2-1 cuối tuần qua, Isco đã thể hiện được vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Zidane. Isco chơi hay đến mức khi anh phải rời sân để nhường chỗ cho Lucas Vazquez trong hiệp 2, khắp các khán đài sân Bernabeu đã vang lên những tiếng huýt sáo la ó phản đối quyết định của thuyền trưởng "Kền kền trắng".

    Có một chi tiết đáng chú ý là việc Isco bỗng dưng chơi ấn tượng trùng khớp với khoảng thời gian HLV Zidane thay đổi sơ đồ chiến thuật Real đôi chút. Kể từ sau chuỗi 4 trận hòa liên tiếp của Real (từ 22/9 đến 2/10), HLV Zidane đã có sự điểu chỉnh để khai thác Isco tốt hơn.

    Cách làm này đã phát huy hiệu quả tức thời. Trong trận đấu đầu tiên Real chuyển từ sơ đồ 4-4-3 sang 4-2-3-1, họ cắt đứt được mạch 4 trận toàn hòa bằng màn hủy diệt Real Betis 6-1 trên sân khách. Trận này Isco chính là ngôi sao sáng nhất bên phía Real khi anh đóng góp tới 2 bàn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 


    Sau khi nhường suất đá chính cho James Rodriguez ở trận Real đại thắng Legia Warszawa 5-1 (vòng bảng Champions League) vì HLV Zidane áp dụng chính sách xoay vòng. Isco đã trở lại đội hình xuất phát của Real. Cầu thủ này đã không phụ sự tin tưởng của ông thấy ở trận đấu vừa qua với Bilbao. Anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và còn là người tung ra đường chuyền quyết định giúp tiền đạo Karim Benzema ghi bàn mở tỷ số.

    Những gì Isco đã làm cuối tuần qua hoàn toàn trái ngược với màn trình diễn nghèo nàn mà anh thể hiện trước Eibar cách đây không lâu (2/10). Trận này Isco phải nhường chỗ cho Marco Asensio ở phút 73, còn Real để đối phương cầm chân 1-1 trên sân nhà và có trận hòa thứ 4 liên tiếp.

    Trong cuộc họp báo sau trận Real thắng Bilbao 2-1, HLV Zidane đã cho thấy ông đang rất tin tưởng Isco bằng tuyên bố: "Việc tôi rút Isco ra khỏi sân giữa chừng không phải là hành động chống lại cậu ấy mà còn ngược lại. Lúc này tôi rất vui khi có trong tay một quân bài chất lượng như Isco". 

    Với những gì HLV Zidane đã chia sẻ, nhiều khả năng Real sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Nếu quả đúng như vậy thì Isco hứa hẹn sẽ có nhiều đất diễn hơn trong những trận đấu tới.

    Real thủ kém hơn hẳn khi Casemiro vắng mặt

    Kể từ khi tiền vệ phòng ngự Casemiro dính chấn thương, hàng phòng thủ của Real đã trở nên dễ bị tổn thương hơn rất nhiều. Thống kê cho thấy, tất cả những trận cầu thủ người Brazil này vắng mặt Real đều phải nhận bàn thua. Đó là các trận "Kền kền trắng" chạm trán Osasuna (2 bàn), Borussia Dortmund (2), Villarreal (1), Las Palmas (2), Eibar (1), Betis (1), Legia Warsaw (1) và Athletic Bilbao (1).


    Tính trung bình, Real để lọt lưới 1,4 bàn trận khi không có sự phục vụ của Casemiro. Trong khi đó, ở 5 trận Casemiro thi đấu mùa này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ để thua 4 quả (bình quân 0,8 bàn/trận).
    Quang Hoà • 11:33 ngày 25/10/2016

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay