Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Barcelona, 22h15 ngày 26/2: "Hổ giấy Barca" khó gầm vang
Trần Hòa • 07:04 ngày 26/02/2017
Chưa thực sự sẵn sàng cho cuộc đại chiến sống còn với Atletico Madrid, Barca đang đứng trước nguy cơ trắng tay tại Vicente Calderon đêm nay, một kết quả có thể khiến họ phải sớm giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch La Liga.

    BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 21h15 ngày 26/2

    Barca rất kém ở đại chiến

    Truyền thông Tây Ban Nha nhiều ngày qua đề cập tới việc trận đấu trên sân của Atletico đêm nay là trận “chung kết” La Liga của Barca. Hay nói cách khác, sẽ là một trận đánh bước ngoặt trong cuộc đua tới ngai vàng La Liga năm nay. Chỉ có chiến thắng mới giúp Barca nuôi tiếp hy vọng tranh đua với Real. Còn thất bại, cuộc chiến gần như sẽ sớm hạ màn. 

    Điều đó có nghĩa đây sẽ là một trận đại chiến có ý nghĩa “một mất một còn” với Barca, cũng như Atletico. Nhưng thật đáng tiếc, giờ lại là thời điểm tồi tệ nhất để thầy trò HLV Luis Enrique bước vào một cuộc huyết chiến sinh tử như thế này. Đội bóng Catalan đang ở giai đoạn suy yếu nhất từ đầu mùa tới. Họ đang rơi vào khủng hoảng sau thất bại ê chề 0-4 trước PSG tại Champions League, cũng như sau trận thắng chật vật 2-1 trước tân binh Leganes ở La Liga cuối tuần trước.

    VIDEO: Nhận định & Bình luận trước trận Atletico Madrid - Barcelona

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    Ngay cả với Barca, khi trận quyết đấu tại Vicente Calderon diễn ra vào một thời điểm sung sức, đội bóng Catalan cũng chẳng có gì lạc quan khi hành quân tới Ateltico. Đơn giản, Barca đang mang hình ảnh của một “chú hổ giấy” mùa này. Họ thi đấu rất tệ trong các cuộc đại chiến. Trước 6 đội đang dẫn đầu La Liga mùa này, thầy trò HLV Enrique chỉ mới thắng được Sevilla, song cũng phải nhờ tới màn ngược dòng rất khổ sở với tỷ số 2-1. Còn lại, Barca đều bị Real và Atletico cầm hòa ngay tại Nou Camp. Đội bóng Catalan cũng sảy chân trên sân của Sociedad và Villarreal ở giai đoạn lượt đi La Liga mùa này.

    Trong khi đó, ở vòng bảng Champions League, Barca từng thắng Man City 4-0 trên sân nhà. Song khi phải hành quân tới Etihad, họ đã trở thành một đội bóng hoàn toàn khác và để thua 1-3. Và tất nhiên, những ai chứng kiến Barca thảm bại ở PSG mới đây, cũng nhận ra Barca đang không mang hình ảnh của một nhà chinh phục. 

    Atletico đang rất thiện chiến

    Thực ra, Barca đã vượt qua chính Atletico tại bán kết Cúp Nhà Vua mùa này, nhờ chiến thắng quyết định 2-1 ở lượt đi tại Calderon (hòa 1-1 ở lượt về tại Nou Camp). Song dẫu sao đây cũng chỉ là một trận chiến ở sân chơi không quá quan trọng. Đặc biệt, lúc đó Atletico đang rơi vào giai đoạn sa sút khi từng hòa cả 3 trận trước thất bại ở trận lượt đi nói trên.


    Song giờ Atletico đã lấy lại hình ảnh của một chiến binh lỳ lợm, bất khuất. Hình ảnh đó đã được thể hiện rõ nét trong trận thắng 4-2 ngay trên sân của Leverkusen ở Champions League giữa tuần trước. Đó là chiến thắng thứ 4 trong 5 trận gần đây của thầy trò HLV Diego Simeone, còn lại chính là trận hòa 1-1 trước Barca ở lượt về bán kết Cúp Nhà Vua tại Nou Camp.

    Atletico còn được tiếp đón Barca với lực lượng gần như mạnh nhất. Thiếu vắng đáng kể của đội chủ nhà chỉ là trường hợp của hậu vệ phải Juanfran, cầu thủ thực tế đã mất vị trí đá chính vào tay tân binh Sime Vrsaljko. Cả hai ngôi sao quan trọng của Atletico là thủ thành Jan Oblak và trung vệ Diego Godin đều đã kịp bình phục chấn thương, có thể ra sân đêm nay. Trong khi đó, Barca vẫn sẽ hành quân tới Atletico với đầy mối lo ở hàng thủ, bởi chấn thương dài hạn của 2 hậu vệ Aleix Vidal và Javier Mascherano.

    Barca sẽ gặp rất nhiều hiểm nguy ở trận chiến sống còn trong cuộc đua vô địch La Liga vào đêm nay. 

    Messi mới nghỉ 26 phút trong năm 2017

    Barca đang tận dụng tối đa sức lực của Lionel Messi. Siêu sao người Argentina chỉ được nghỉ đúng 26 phút từ đầu năm 2017 tới giờ, khi được rút ra sân ở giữa hiệp 2 trận thắng Bilbao 3-0 ở La Liga hồi giữa tháng 2 vừa rồi. Ở 13 trận còn lại trong vòng gần 2 tháng qua, Leo thi đấu không thiếu phút nào, gồm 6 vòng La Liga, 6 trận đấu Cúp Nhà Vua và 1 trận ở Champions League.



    HLV Diego Simeone (Atletico): “Chúng tôi sẽ phải đối đầu với một Barca đang chịu sức ép giành chiến thắng bằng mọi giá. Đây là thách thức lớn nhất của chúng tôi kể từ đầu mùa giải”.

    HLV Luis Enrique (Barca): “Tôi không cho rằng đây là trận đấu quyết định tới hy vọng vô địch của chúng tôi. Song rõ ràng đây là một trận đấu quan trọng và chúng tôi buộc phải chiến thắng”.


    THÔNG TIN 
    - Atletico: Vắng Juanfran (chấn thương). Oblak và Godin có thể thi đấu.
    - Barca: Vắng A.Vidal và Mascherano (chấn thương).
    - Theo châu Á, Atletico thắng 4 và thua 1 ở 5 trận gần đây; Barca thắng 2 và thua 3 ở 5 trận vừa qua.
    - Theo châu Á, Atletico thắng 2 và thua 3 ở 5 trận sân nhà gần đây; Barca thắng 3 và thua 2 ở 5 trận sân khách vừa qua.
    - Theo châu Á, Atletico thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận gặp Barca gần đây.

    ĐẶC BIỆT 
    3 bàn thắng trở lên: 7/10 trận gặp nhau gần đây giữa 2 đội trên sân của Atletico ở mặt trận La Liga đều có trên 2 bàn.  5/7 trận sân nhà vừa qua của Atletico và 4/5 trận sân khách gần nhất của Barca cũng có kết quả tương tự. Trận này sẽ có ít nhất 3 lần lưới rung.

    DỰ ĐOÁN: 2-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO? 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội