Bóng Đá Plus trên MXH

"Siêu dự bị" Alcacer của Barca gây thất vọng
Nhược Mai • 13:40 ngày 30/09/2016
Paco Alcacer được Barca mua về trong mùa Hè này với mục đích dự phòng cho bộ ba M-S-N. Cơ hội ra sân của anh vì thế là không nhiều. Trận đấu trên sân M’gladbach rạng sáng hôm qua mới là lần thứ 2 ở mùa này, tuyển thủ Tây Ban Nha được thi đấu trong đội hình xuất phát của Barca. Tuy nhiên, Alcacer đã có một màn trình diễn nhạt nhòa.
    Theo cách bố trí của HLV Luis Enrique, Paco Alcacer đá dạt sang cánh phải trên hàng tiền đạo 3 người của Barca, ở đúng vào chỗ khuyết của Lionel Messi. Tuy nhiên, chân sút 23 tuổi này đã tỏ ra chưa kịp hòa nhập với hệ thống chiến thuật của đội bóng xứ Catalan, khi anh phải cần tới 16 phút trên sân mới có được cú chạm bóng đầu tiên ở trận này.

    Trên sân của M’gladbach, Alcacer gần như “tàng hình”, dù Luis Suarez đã rất nỗ lực kết nối với anh bằng cách thường xuyên hoán đổi vị trí cho chân sút 23 tuổi này. Alcacer thường xuyên làm chậm nhịp tấn công của đội. Anh thi đấu lạc lõng trên sân và vô hại đến mức HLV Enrique buộc lòng phải rút anh ra ở phút 54 để tạo điều kiện cho chân sút Rafinha vào thay thế.

    Màn trình diễn tồi tệ trên sân của M’gladbach có thể xem là một điểm trừ đối với Alcacer
    Màn trình diễn tồi tệ trên sân của M’gladbach có thể xem là một điểm trừ đối với Alcacer

    Thống kê cho thấy, sau 54 phút thi đấu, những gì Alcacer thể hiện trên sân chỉ là 7 cú chạm bóng và một lần nỗ lực dứt điểm. Con số đó nghèo nàn đến mức không thể tin nổi nếu biết rằng, dù vào sân thay Alcacer và chỉ đá hơn 30 phút, Rafinha cũng đã kịp có 20 cú chạm bóng cả thảy.

    Màn trình diễn tồi tệ trên sân của M’gladbach có thể xem là một điểm trừ đối với Alcacer trong nỗ lực giành niềm tin từ ông thầy Enrique. Phải nhấn mạnh rằng, những cơ hội được đá chính trên hàng công của Barca dành cho cựu cầu thủ của Valencia như vậy là không nhiều. Nếu anh không sớm tìm cách tận dụng tốt dịp này, một khi Messi bình phục chấn thương và trở lại, Alcacer có thể sẽ lập tức được xếp vào danh sách những bản hợp đồng thất vọng của Barca và sớm bị đào thải khỏi Nou Camp.

    Alcacer từng lập hat-trick vào lưới của Sommer
    Ở vòng tứ kết Europa League mùa giải 2013/14, thủ môn Sommer khi đó còn chơi cho Basel. Anh đã bị Alacer sút tung lưới 3 lần ở trận lượt về, trong chiến thắng 5-0 của Valencia. Nhưng Alcacer đã không thể làm gì nổi Sommer ở trận đấu rạng sáng qua.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay