Bóng Đá Plus trên MXH

Umtiti đang là trung vệ hay nhất La Liga?
Quang Minh • 15:42 ngày 29/10/2017
Samuel Umtiti đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Barca và nổi lên là một trong những trung vệ xuất sắc bậc nhất La Liga ở thời điểm hiện tại.
    Quan điểm cho rằng một cầu thủ trẻ có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không phải là không có cơ sở. Cái tên Samuel Umtiti đang là minh chứng rõ nét cho quan điểm đó, ít nhất là ở vị trí mà cầu thủ này thi đấu và gói gọn trong khuôn khổ La Liga.

    Khoản phí chuyển nhượng 25 triệu euro mà Barca trả cho Lyon để sở hữu cầu thủ 23 tuổi cách đây hơn một năm có thể coi là một món hời đối với đội bóng xứ Catalan. Umtiti đang dần chứng minh được tài năng của mình tại sân Nou Camp, giúp vị trí trung vệ vốn mong manh trong vài năm trở lại đây, sau sự ra đi của huyền thoại Carles Puyol được cải thiện đáng kể.

    Trong nửa thập kỉ qua, bóng đá Pháp đã tạo ra một số tài năng trẻ sáng giá ở vị trí trung vệ như Raphael Varane, Aymeric Laporte và Kurt Zouma. Samuel Umtiti không nhận được nhiều sự chú ý của giới truyền thông, nên thương vụ chuyển nhượng tới Barca không quá rùm beng và điều này giúp cầu thủ trẻ này không chịu quá nhiều áp lực.

    Nên nhớ rằng, buổi lễ giới thiệu ra mắt Umtiti diễn ra trên sân Nou Camp, 4 phía khán đài gần như trống rỗng. Thế nhưng, chỉ trong vài tháng, Umtiti đã nhanh chóng chiếm được vị trí trong đội hình xuất phát và thi đấu tiến bộ không ngừng. Tài năng của Umtiti không chỉ đến từ những pha tắc bóng kiểu Javier Mascherano hay các tình huống không chiến chẳng kém Gerard Pique, mà còn ở sự tinh tế của cầu thủ này.

    Umtiti hội tụ đủ những kỹ năng trở thành một Puyol mới của sân Nou Camp
    Umtiti hội tụ đủ những kỹ năng trở thành một Puyol mới của sân Nou Camp

    Nếu để đưa ra so sánh về mẫu cầu thủ giống Umtiti nhất, tấm gương gần anh nhất, thì trung vệ người Pháp đang tỏ ra là một phiên bản hiện đại của Carles Puyol. Umtiti không chiến tốt, cắt bóng giỏi, đọc tình huống cừ, chơi chân trái khá ổn và mạnh mẽ về thể lực. Kiểu chơi của Umtiti thiên về cắt phá giống như Puyol phù hợp để đá cặp với Pique, người thiên về phán đoán và bọc lót cho các đồng đội.

    Rõ ràng, về mặt phòng ngự, Umtiti đang là một trong những gương mặt sáng giá nhất của La Liga, là cầu thủ xuất sắc bậc nhất ở vị trí của mình xét về mặt phòng ngự. Con số 3 bàn thua từ đầu mùa của Barca nói lên tầm quan trọng của hàng thủ, trong đó Umtiti đóng vai trò rất lớn.

    Nếu có một khía cạnh là điểm yếu của Umtiti có lẽ là khả năng ghi bàn giống như nhiều trung vệ đẳng cấp khác. Sergio Ramos tại Real là một ví dụ điển hình nhất về khả năng công thủ toàn diện. Hoàn thiện được kỹ năng này, việc Umtiti vươn tầm thành một trung vệ đẳng cấp thế giới trong tương lai sẽ không phải là điều quá bất ngờ.

    Umtiti, hậu vệ hay nhất La Liga
    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội