Bóng Đá Plus trên MXH

Vũ công Isco mang khí chất Hoàng gia
Ngọc Trung • 11:45 ngày 27/04/2017
Tại Riazor, khi những CĐV Real Madrid dáo dác tìm tia hy vọng chiến thắng, Isco đã xuất hiện đúng lúc với tất cả khí chất Hoàng gia.

    Điệu Disco trác tuyệt phút 43

    Phút 43 trên sân Riazor, Isco tạo nên màn nhảy múa trác tuyệt. Anh cướp bóng, hai nhịp gạt đẩy loại bỏ cầu thủ đối phương tiến vào trung lộ, tiếp đến là tình huống giật xoay theo kiểu compa loại bỏ một lúc 2 cầu thủ đối phương. Sau đó, anh tỉa bóng ra biên để Marcelo căng ngang vào bên trong, kết thúc là cú dứt điểm cận thành vào lưới của Lucas Vazquez. 

    Pha bóng ấy khiến người hâm mộ sướng rên, bởi nó quá nghệ thuật, quá mỹ miều. Ví von một cách hình tượng, màn nhảy múa của Isco có sự đồng điệu rõ ràng với điệu nhảy Disco, chẳng phải chỉ vì hai danh từ này gần giống nhau. Hãy để ý, những pha xử lý của Isco là Gạt - Đẩy - Giật - Xoay còn điệu nhảy Disco có tiết tấu vui tươi theo nhịp 2/4, được mô tả như sau: Xuống - Lên - Chặn - Lên. 

    Mà, suốt 90 phút tại Riazor, Isco đâu chỉ một lần nhảy Disco. Anh trở thành ông chủ của trận đấu bằng những pha rê dắt ngoạn mục, những đường chuyền tinh tế và những pha dứt điểm thành bàn. Tính ra Isco in dấu giày 4 trong số 6 bàn thắng Real ghi vào lưới Deportivo. Tóm lại, vũ công Isco đã có màn trình diễn hoàn hảo mà pha bóng phút 43 chính là điểm nhấn.

    Màn trình diễn ấy khẳng định giá trị của Isco tại Real. Trong một chuyến hành quân mà sự hưng phấn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có phần nguội lạnh khi vừa trải qua cú sốc thất bại trước đại kình địch Barcelona và mất hàng loạt trụ cột vì nhiều lý do, chính Isco là người đã đem về chiến thắng đồng thời khai thông nguồn cảm xúc.

    Isco đã biến Riazor thành nơi cảm xúc thăng hoa
    Isco đã biến Riazor thành nơi cảm xúc thăng hoa

    Isco, người giữ một phần khí chất Hoàng gia

    Isco không trưởng thành từ lò La Fabrica, thế nhưng trong số các cầu thủ đang khoác áo Real hiện tại, anh có lẽ là người được yêu mến nhất. Đáng nói, các CĐV Real dành cho Isco một thứ tình yêu nồng thắm và vị tha. Isco có trận hay trận dở, số trận dở nhiều không kém trận hay, nhưng chưa bao giờ bị la ó. Điều đó Ronaldo không bao giờ có được.

    Các CĐV Real yêu mến anh vì sự tận hiến và chất điên hồn nhiên vô tư lự. Isco đã vào sân là cháy hết mình. Chẳng hạn như Juanito. Có những trận đấu, các madridistas trong lúc hưng phấn đã thay tên Isco cho Juanito trong bài hát Illa illa illa Juanito, bài hát nêu cao tinh thần chiến đấu của danh thủ đoản mệnh này.

    Tất nhiên, Isco cháy  theo cách vị nghệ thuật, đem đến thứ cảm xúc dâng trào chỉ thấy ở những nghệ sĩ đích thực. Chẳng hạn như Guti. Nếu Isco nhảy Disco thì hẳn chưa ai quên, cũng tại Riazor này, chàng tiền vệ số 14 từng khiến cả thế giới ngỡ ngàng với pha đánh gót kiến tạo cho Benzema ghi bàn trong thế... đối mặt thủ môn.

    Đáng nói hơn nữa, trong thời đại này, mẫu cầu thủ như Isco rất hiếm, đáng được ghi vào sách đỏ. Khi mà chiến thuật được đặt nặng, cầu thủ được đào tạo xoay quanh những số liệu thống kê khô cứng một cách "công nghiệp" khiến sự sáng tạo trong thi đấu bị bào mòn đáng kể, những pha xử lý vị nghệ thuật gần như biến mất. Kể cả Messi, vốn gắn mác thiên tài song cũng luôn chọn cách đơn giản nhất có thể để qua người, hàm lượng hoa mỹ rất ít.

    Chẳng nơi đâu CĐV khó tính như CĐV Real. Người hâm mộ Real luôn đòi hỏi các cầu thủ ra sân là phải giành chiến thắng, nhưng thắng cũng chưa đủ, còn phải thắng thật đẹp. Vậy nhưng một chút tinh thần Juanito, một chút chất điên của Guti đã giúp Isco có được khí chất Hoàng gia và tìm được chỗ đứng vững chãi tại Bernabeu, nơi dòng thác đào thải chảy xiết nhất.

    VIDEO: Deportivo 2-6 Real Madrid

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội