Bóng Đá Plus trên MXH

Thắng ngược Mexico, Bồ Đào Nha về thứ ba tại Confed Cup 2017
Hoàng Việt • 22:05 ngày 02/07/2017
Mexico và Bồ Đào Nha đã cống hiến một trận tranh giải ba mãn nhãn cho người hâm mộ. Kết quả cuối cùng, Bồ Đào Nha giành chiến thắng sau 120 phút thi đấu nhờ 2 pha lập công của Pepe và Adrien Silva.

    BÀN THẮNG
    Mexico: Neto (phản lưới, 54’)
    Bồ Đào Nha: Pepe (90’+1), Adrien Silva (penalty, 103’)

    THẺ ĐỎ
    Mexico: Jimenez (112')
    Bồ Đào Nha: Semedo (106')

    VIDEO: Bồ Đào Nha 1-1 Mexico (Hiệp phụ: 1-0)

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    Trận tranh giải ba Confed Cup 2017 giữa Mexico và Bồ Đào Nha không có sự tham gia của ngôi sao lớn nhất Cristiano Ronaldo, nhưng sức hấp dẫn của trận đấu không hề bị giảm đi. Mexico và Bồ Đào Nha chơi cởi mở ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. 

    Phút 16, Bồ Đào Nha có cơ hội rõ rệt để mở tỷ số khi Andre Silva bị Rafael Marquez phạm lỗi trong vòng cấm. Dù vậy, chân sút 21 tuổi đã không thể chiến thắng được thủ môn Ochoa trên chấm 11m. Về phần mình, Mexico cũng tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm, điển hình là pha dứt điểm trong vòng cấm của Chicharito ở phút 31. Không tận dụng thành công các cơ hội, 2 đội đành rời sân nghỉ giữa hiệp mà không ghi được bàn nào.

    Bước sang hiệp 2, Mexico là đội chủ động tràn lên tấn công và họ chiếm lĩnh được thế trận. Đội bóng đến từ Bắc Mỹ cụ thể được lợi thế thành bàn mở tỷ số ở phút 55. Chicharito đi bóng bên cánh trái, vượt qua Semedo và căng ngang vào trong. Trung vệ Neto không kịp phản ứng và lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà.

    Neto lóng ngóng đá phản lưới nhà
    Neto lóng ngóng đá phản lưới nhà

    Bàn thua khiến Bồ Đào Nha buộc dâng cao tìm bàn gỡ và họ đã tạo ra được những cơ hội nguy hiểm. Phút 61, Gelson đánh đầu cận thành nhưng bị Ochoa xuất sắc cản phá. Ở pha phạt góc ngay sau đó, Nani bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

    Sau khi khung thành liên tục bị đe dọa, Mexico đã điều chỉnh lối chơi và tổ chức phòng ngự một cách chặt chẽ hơn. Bồ Đào Nha gặp khó trong việc xuyên thủng hàng thủ đối phương. Nhưng ở đúng thời khắc khó khăn nhất với Bồ Đào Nha, đội trưởng Pepe đã lên tiếng. Phút 90+1, anh lao vào dũng mãnh đệm bóng cận thành sau đường tạt của Quaresma, cân bằng tỷ số và kéo trận đấu vào hiệp phụ.

    Pepe ghi  bàn ở phút bù giờ hiệp 2 cho Bồ Đào Nha
    Pepe ghi bàn ở phút bù giờ hiệp 2 cho Bồ Đào Nha

    Bước ngoặt của hiệp phụ đến vào phút 103. Gelson có pha xử lý bóng kỹ thuật trong vòng cấm, định tâng bóng qua đầu Layun. Bóng bị cản lại bởi tay của cầu thủ Mexico và Bồ Đào Nha lần thứ 2 trong trận đấu được hưởng penalty. Lần này, Adrien Silva đã không bỏ lỡ cơ hội, lạnh lùng đánh lừa Ochoa mang về bàn thắng cho đại diện châu Âu.

    Chỉ vài chục giây sau khi trọng tài bắt đầu hiệp phụ thứ 2, Mexico đã được hưởng lợi thế chơi hơn người. Semedo nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha cao chân với cầu thủ Mexico. Dù vậy, Mexico cũng không giữ được lợi thế này quá lâu. Phút 112, đến lượt Raul Jimenez cao chân trong một pha tranh chấp bóng trên không và nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. 

    Mexico lúc này không còn gì để mất nên dồn tất cả đội hình lên tất công. Phút 117, Hector Herrera tung cú volley mạnh và hiểm hóc từ khoảng cách 20m nhưng thủ thành Patricio xuất sắc cản phá, cứu thua cho Bồ Đào Nha. Trong vài phút còn lại, Bồ Đào Nha đứng vững trước các đợt tấn công dồn dập của Mexico, giành chiến thắng 2-1 và đoạt giải ba Confed Cup 2017. 

    Đội hình thi đấu
    Bồ Đào Nha: Patricio; Semedo, Pepe, Neto, Eliseu; Gelson, Moutinho (Silva 82’), Pereira (Gomes 82’), Pizzi (Carvalho 91’); Silva, Nani (Quaresma 70’).
    Mexico: Ochoa; Layun, Araujo, Moreno, Reyes; Herrera, Marquez (Fabian 105'), Guardado (Dos Santos 80’); Vela, Hernandez (Jimenez 85’), Peralta (Lozano 61’).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội