Bóng Đá Plus trên MXH

Indonesia 2-2 Việt Nam: Bất phân thắng bại
ĐỖ TRUNG • 15:39 ngày 09/10/2016
Trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2. ĐT Việt Nam dù có lợi thế dẫn trước 2 bàn từ rất sớm ngay trong hiệp 1 nhưng rốt cuộc vẫn để Indonesia san bằng cách biệt.
    Ghi bàn
    Indonesia: Zamrun (26'), Bachdim (28')
    Việt Nam: Văn Thắng (4'), Minh Tuấn (12')

    Đội hình ra sân
    Indonesia: Ardhiyasa, Wahyudi, Rahman, Aryanto, Basna, Vermansyah, Kusnandar, Zamrun, Bachdim, Dimas, Solossa
    Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Tiến Thành, Đình Luật, Văn Hoàn, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Thành Lương, Văn Thắng, Văn Quyết 
    15h50': Tính từ đầu năm nay, Indonesia mới có 3 trận đấu giao hữu và chính việc đội tuyển thường xuyên “ngồi chơi xơi nước” đã khiến nhà cầm quân người Áo gặp nhiều trở ngại trong việc thử nghiệm nhân sự cũng như tìm kiếm nhân tố mới cho đội tuyển. Trước trận đấu với ĐT Việt Nam, đội chủ nhà chỉ có 3 ngày chuẩn bị và quãng thời gian quá ngắn này khiến HLV Riedl gần như phải “bê” đội hình từng thi đấu với Malaysia hồi tháng 9 vừa qua ra thi đấu với đội khách. 
    15h51': Ở chuyến làm khách trước Indonesia chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ ra sân với trang phục màu trắng, còn chủ nhà ra sân với trang phục truyền thống áo đỏ quần đỏ. Ngoài ra, trong trận đấu này, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không thể sử dụng tiền vệ Huy Hùng và hậu vệ Đình Hoàng do cả 2 đang bị chấn thương. Ông Thắng sẽ dùng 6 quyền thay người trong trận này.

    VIDEO: Nhận định & Bình luận trước trận Việt Nam - Indonesia
    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.
    16h02': Trong trận đấu này, có rất nhiều cầu thủ như HLV Hữu Thắng, tiền đạo Công Vinh đều là học trò cũ của HLV trưởng ĐT Indonesia, Alfred Riedl. Đặc biệt, trợ lý của ông Hữu Thắng là Trần Hùng Cường từng có quãng thời gian dài làm trợ lý tin cậy của chiến lược gia người Áo, nên người hâm mộ Việt Nam còn đặt cho ông biệt danh là "Cường Riedl".
    16h10': Ở lần chạm trán này, thủ thành Nguyên Mạnh sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng từng khiến anh mắc lỗi nghiêm trọng dẫn tới trận hòa 2-2 tại AFF Suzuki Cup 2014 trên sân nhà Mỹ Đình. Bởi vậy, Nguyên Mạnh rất quyết tâm thể hiện phong độ cao trước Indonesia.

    Thành Lương sẽ là niềm hi vọng lớn lao của ĐT Việt Nam ở trận đấu này - Ảnh: Minh Tuấn
    Thành Lương sẽ là niềm hi vọng lớn lao của ĐT Việt Nam ở trận đấu này - Ảnh: Minh Tuấn
    16h17': Trong những ngày gần đây, ở khu vực sân vận động Maguwohajo - nơi diễn ra trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam thường xuyên có mưa lớn vào buổi chiều. Tuy nhiên, ngày hôm nay thời tiết khá lý tưởng, không xuất hiện mưa và đó chính là điều kiện tốt để lối đá phối hợp nhỏ của Việt Nam phát huy được hiệu quả.
    16h20': Theo như đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng không xếp cầu thủ nào trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG trong đội hình. Thay vào đó, ông bố trí các cầu thủ có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến tại V.League như Văn Thắng, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Ngọc Đức, v..v..
    16h35': Trận đấu với Indonesia sẽ là lần đầu tiên HLV Hữu Thắng áp dụng sơ đồ 4-4-1-1 cho ĐT Việt Nam. 6 trận đấu trước đây dưới thời HLV Hữu Thắng, ĐT Việt Nam thường vận dụng sơ đồ 4-1-4-1. Tuy nhiên, ngày hôm nay các học trò của ông Thắng sẽ chơi với sơ đồ mới và đây được xem là thử nghiệm khi ứng phó với việc không có 2 chân chuyền Tuấn Anh, Xuân Trường ở tuyến giữa.
    16h38': Hai đội Indonesia và Việt Nam đã bắt đầu tiến ra từ đường hầm để làm những thủ tục cuối cùng trước khi trận đấu diễn ra.
    1': Trận đấu bắt đầu!!! Việt Nam giao bóng trước.
    3': Indonesia là đội nhập cuộc tốt hơn với những pha lên bóng tốc độ. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đang chơi rất tập trung. 
    4': VÀOOO!!! Tiền đạo Văn Thắng bất ngờ tung cú sửa lòng bằng chân phải từ khoảng cách 23m tung lưới Indonesia. Bàn thắng quá đẹp mắt của Văn Thắng.

    6': Indonesia đáp trả với cú sút của tiền đạo Solossa từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Nguyên Mạnh đã ôm gọn trái bóng. Trận đấu đang diễn ra với tốc độ cực cao.
    8': Nguy hiểm. Thủ thành Nguyên Mạnh bắt bóng lóng ngóng trong vòng cấm và suýt chút nữa để tiền đạo Indonesia chớp được thời cơ gỡ hòa. Rất may Đình Luật đã kịp thời lao về bọc lót giải nguy.
    12': VÀOOO!!! Nhận đường tạt vào từ cánh trái chuẩn xác của Trọng Hoàng, Minh Tuấn băng vào tung cú sút căng ở góc hẹp trong vòng cấm mang về bàn thắng thứ 2 cho Việt Nam.

    17': Indonesia đang dồn lên tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt song hàng thủ Việt Nam vẫn thi đấu kín kẽ và cẩn trọng.
    21': Thẻ vàng. Bachdim phía Indonesia nhận thẻ vàng sau pha đẩy sau với Thành Lương. Đội chủ nhà đang tỏ ra nôn nóng và mất bình tĩnh.
    23': Cơ hội. Bachdim dứt điểm bằng chân trái trong vòng cấm song bóng đi thiếu lực và không thể đánh bại được thủ thành Nguyên Mạnh. Indonesia đang hơi vội vàng trong các tình huống dứt điểm cuối cùng.
    26': VÀOOO!!! Zamrun rút ngắn tỉ số cho chủ nhà sau cú sút phạt bằng chân phải như búa bổ từ khoảng cách gần 30m.

    28': VÀOOO!!! Nhận đường chuyền của Zamrun trong vòng cấm, Bachdim trong tư thế không bị ai kèm sút tung lưới Việt Nam. Quá nhanh quá nguy hiểm cho Indonesia.

    32': Hai cánh của ĐT Việt Nam đang bị Indonesia khai thác triệt để. Lối chơi tốc độ của đội chủ nhà khiến chúng ta không thể theo kịp và liên tục mắc sai lầm.
    34': Minh Tuấn thử vận may bằng cú sút phạt từ khoảng cách 34m nhưng bóng đi chệch khung thành Indonesia.
    38': Nguy hiểm. Đường chuyền dài từ gần giữa sân của Indonesia xé toang hàng thủ Việt Nam, song rất may cú đánh đầu của Solossa đi ra ngoài. Hàng thủ Việt Nam đang chơi vô cùng lỏng lẻo.

    42': Indonesia đang tỏ ra lấn lướt với những pha tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến. ĐT Việt Nam đang phải lùi khá sâu trước sức ép của chủ nhà.
    45': Với việc Indonesia chủ động chơi áp sát nhanh, nhiều khả năng sang hiệp 2 HLV Hữu Thắng sẽ tung những cầu thủ có khả năng xuyên phá tốt từ 2 biên như Huy Toàn hay Phi Sơn vào sân. 
    45'+2: Hiệp 1 kết thúc!!!
    Hiệp 1 đã khép lại với kết quả hòa 2-2. Việt Nam vươn lên dẫn trước 2 bàn chỉ sau 12 phút nhưng đội chủ nhà cũng nhanh chóng san bằng cách biệt.
    46': Hiệp 2 bắt đầu!!! Indonesia thay liền 2 người. Lestaluhu và Pradana vào sân. Trong khi đó, Việt Nam cũng có sự thay đổi khi thủ thành Tuấn Linh vào thay Nguyên Mạnh.
    49': Ít phút đầu hiệp 2 đang diễn ra khá quyết liệt khi hai đội rất chịu khó áp sát và tranh chấp nổ ra mạnh mẽ ở khu trung tuyến.
    50': Việt Nam thay liền 2 cầu thủ. Công Vinh và Văn Toàn vào sân thế chỗ Minh Tuấn và Văn Thắng. Hai cầu thủ ghi bàn cho Việt Nam đều đã rời sân.
    56': Solossa xoay sở khéo léo trong vòng cấm rồi tung cú sút bằng chân trái nhưng bóng đi quá bổng. Chủ nhà đang rất tích cực thử vận may bằng những cú sút xa.
    59': Cơ hội. Trọng Hoàng trong tư thế trống trải ở vòng cấm lại sút bóng lên trời. Trước đó, một cầu thủ Việt Nam đã sút hụt và may mắn đưa bóng đến chân của Trọng Hoàng.

    60': Việt Nam thay người. Đinh Thanh Trung vào thay Thành Lương.
    64': ĐT Việt Nam đang thi đấu khá bế tắc và khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Indonesia.
    66': Indonesia thay người. Ripora thế chỗ Zamrun.
    71': Việt Nam thay người. Đình Tùng thế chỗ Văn Quyết.
    72': Không vào. Đình Luật bật cao đánh đầu sau quả phạt góc bên cánh phải nhưng bóng đi chệch khung thành Indonesia trong gang tấc. Quá đáng tiếc cho ĐT Việt Nam.

    74': Thẻ vàng. Đình Luật nhận thẻ vàng sau khi pha phạm lỗi với tiền vệ Ripora.
    76': Indonesia thay người. Bachdim và Solossa nhường chỗ cho Baru và Sinaga.
    78': Ripora với những pha xử lý kĩ thuật đang làm khổ sở cánh trái của ĐT Việt Nam. Đội bạn đang chiếm ưu thế khi sở hữu tốc độ và thể lực vượt trội.
    82': ĐT Việt Nam đã có tới 5 sự thay đổi người và phần lớn đều ở trên hàng công. Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu tích cực nào từ lối chơi của đoàn quân HLV Hữu Thắng.
    84': Indonesia thay người. Vermansyah nhường chỗ cho Maulana.
    87': Việt Nam thay người cuối cùng. Huy Toàn vào thay Hoàng Thịnh.
    90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.
    90'+3: Hết giờ!!!
    Trận đấu đã khép lại với tỉ số hòa 2-2.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội