Bóng Đá Plus trên MXH

Olympic Brazil 2-0 Olympic Colombia: Neymar và Luan đưa chủ nhà vào bán kết
Lộc Trần • 08:21 ngày 14/08/2016
Hai bàn thắng đẹp của Neymar và Luan là quá đủ để đưa Olympic Brazil vượt qua đối thủ khó chịu Olympic Colombia ở tứ kết môn bóng đá nam Olympic 2016.
    GHI BÀN
    Olympic Brazil: Neymar (12'), Luan (83')

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Olympic Brazil: Weverton; Zeca, Marquinhos, Caio, Santos; Walace, Renato Augusto; Gabigol (Maia 67'), Luan, Jesus (Rafinha 89'), Neymar.
    Olympic Colombia: Bonilla, Palacios, D.Balanta, Tesillo, Borja, Barrios (Perez 46'), Lerma, Roa (Rodriguez 80'), Pabon, Preciado (Borja 46'), Teo Gutierrez. 

    7h16: Olympic Honduras đã vượt qua Olympic Hàn Quốc với tỷ số 1-0 để gặp đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Olympic Brazil vs Olympic Colombia tại bán kết.
    7h20: HLV Rogerio Micale đã quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát trong chiến thắng 4-0 trước Olympic Đan Mạch tại lượt đấu cuối vòng bảng dù tài năng sáng giá Thiago Maia đã có thể thi đấu.
    7h35: Trước trận đấu, đã có thông tin Neymar bị đau nhẹ nhưng màn khởi động suôn sẻ cùng các đồng đội cho thấy đội trưởng của Olympic Brazil không gặp một vấn đề nghiêm trọng nào.
    7h54: Hai đội đang làm những thủ tục cuối cùng trước khi bước vào trận đấu.
    1': Trận đấu bắt đầu, Colombia giao bóng
    3': Lerma vừa thử may mắn bằng cú sút xa về phía khung thành Brazil nhưng bóng đi vọt xà ngang.
    7': Sau pha va chạm với Jesus, hậu vệ bên phía Colombia là Palacios đang nằm gục trên sân đau đớn.
    10': Những pha đi bóng lắt léo của Neymar luôn làm nóng mắt đối thủ. Barrios vừa nhận thẻ vàng sau pha đẩy người thô bạo với Neymar.
    VÀOOO Olympic Brazil 1-0 Olympic Colombia (Neymar 12')
    Cuối cùng thì Neymar cũng có bàn thắng đầu tiên tại kỳ đại hội này. Từ quả đá phạt có khoảng cách gần 30m, Neymar tinh tế đưa bóng vòng phía trên hàng rào găm thẳng vào góc chết của khung thành.

    15': Sau bàn mở tỷ số, thế trận càng trở nên quyết liệt hơn. Rất nhiều pha va chạm xảy ra trên sân, mới nhất là thẻ vàng của Palicios bên phía Colombia.
    20': Neymar mở tỷ số nhưng người chơi tốt nhất từ đầu trận bên phía Brazil là Renato Augusto khi tiền vệ trung tâm này cầm nhịp quá tốt trước sức mạnh và các pha vào bóng ác ý của đối thủ.
    24': Colombia mới là đội nắm thế trận sau bàn mở tỷ số của Neymar. Đội khách đang dùng cơ bắp vượt trội để lấn át và đẩy lùi toàn bộ bóng áo vàng về phần sân nhà.
    26': Đón đường bóng bật ra từ vòng cấm, hậu vệ phải Palacios của Colombia thực hiện cú sút nối vô cùng kỹ thuật nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
    28': Gabriel Barbosa (Gabigol) đang là cầu thủ chơi mờ nhạt nhất trong mũi đinh ba trên hàng công. Anh lép vế hoàn toàn so với Neymar và Jesus.

    33': Cánh trái đang là hướng tấn công chủ đạo của Brazil, nơi có sự góp mặt của hậu vệ trái Santos và Neymar. Trong khi đó ở hướng đối diện Gabigol đang chơi dưới sức.
    36': Neymar và Gabigol phối hợp trong vòng cấm trước khi trả ngược cho tuyến hai dứt điểm. Tuy nhiên cú sút sau đó của Augusto vẫn đi quá cao so với khung thành.
    38': Neymar đang nằm sân đau đớn sau pha quét trụ của Lerma. Tiền vệ của Colombia đã phải nhận thẻ vàng vì hành vi xấu chơi này. Nhưng va chạm sau đó mới bùng nổ khắp mặt sân khi Neymar quay lại trả đũa đối thủ và cũng phải nhận thẻ vàng. Cầu thủ 2 bên đang lao vào nhau và chỉ có sự can thiệp của BHL mới hạ hỏa được những cái đầu nóng.
    44': Tiếp tục là Neymar nằm sân. Lần này thủ phạm là Barrios và tiền vệ của Colombia đã phải nhận thẻ vàng.

    45': Hiệp 1 có 5 phút bù giờ.
    45'+3: Một tiền đạo như Preciado cũng phải nhận thẻ vàng. Nạn nhân một lần nữa là Neymar.
    45'+4: Jesus đang nằm sân và tỏ ra khó thở sau khi cùi chỏ của Palacios va vào đúng ngực của anh.
    45'+5: Hiệp 1 kết thúc. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Brazil.
    46': Hiệp 2 bắt đầu. Colombia thay người: Borja, Perez vào thay Preciado, Barrios.
    49': Neymar quá chần chừ khi có khoảng trống lớn trước vòng cấm Colombia, do đó cú sút của anh bị cản phá và giảm phần lớn lực khi di chuyển đến khung thành đối phương.

     
    51': Lần lượt Pabon và Borja tìm kiếm vận may bằng những cú sút xa nhưng thủ thành của Brazil, Weverton đang chơi rất chắc chắn.
    54': Luan cho rằng cú sút bằng chân trái của anh đã trúng vào tay một hậu vệ của Colombia trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào được cất lên. 
    56': Colombia đã chơi tất tay khi tung vào sân ngay đầu hiệp 2 cả 2 sự bổ sung nhắm vào hàng công. Colombia đẩy đội hình lên rất cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng đồng thời cũng đang bộc lộ khá nhiều khoảng trống ở phía sau.
    61': Brazil giờ chuyển hẳn sang thế trận phòng ngự phản công với 3 mũi nhọn rất cơ động phía trên. 
    63': Giống như Messi tại Barca, Neymar không bám cánh trái như thường lệ và chơi thấp hẳn xuống và làm nhiệm vụ phát động tấn công. Đây là cách chơi để anh tiết kiệm thể lực đồng thời có thể dứt điểm từ những đường trả ngược ra của đồng đội.
    65': Từ pha đá phạt ngay trước vạch giữa sân, Neymar treo quả bóng cực hiểm vào vòng cấm đối phương và tạo điều kiện để trung vệ Caio dứt điểm. Đáng tiếc là bóng vẫn đi trúng chỗ mà thủ môn Bonilla chọn sẵn.
    67': Brazil thay người: Thiago Maia vào thay Gabigol
    71': Hình ảnh thường thấy trong hiệp 1 là Neymar bị hất tung lên khỏi mặt đất sau những pha vào bóng ác ý của Colombia đã giảm đi đáng kể ở hiệp 2.

    75': Nỗ lực tiếp cận khung thành Brazil của Colombia bị ngăn cản đáng kể bởi những hậu vệ chắc chắn của đội chủ nhà. Do đó phương án thường xuyên được các cầu thủ Colombia chọn là sút xa nếu muốn uy hiếp đối phương.
    80': Colombia thay người: Rodriguez vào thay Roa
    VÀOOO Olympic Brazil 2-0 Olympic Colombia (Luan 83')
    Nhận thấy thủ môn của Colombia lên cao, Luan sau pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ đã quyết định lốp bóng thẳng vào góc chết của khung thành.

    87': Từ pha phất bóng của thủ môn Weverton, Neymar thoát xuống rất nhanh bên cánh trái đối mặt với khung thành Colombia nhưng cú sút bằng chân trái của anh đi quá thiếu chính xác.
    88': Thẻ vàng cho Borja bên phía Colombia sau hành vi xấu xí với Caio.
    89': Brazil thay người: Rafinha thay Jesus.
    90': Thẻ vàng cho Teo sau pha bóng bạo lực với Maia.
    90': Hiệp 2 có 2 phút bù giờ.
    90'+2: Hết giờ. Tỷ số là 2-0 nghiêng về Brazil.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay