Bóng Đá Plus trên MXH

Dani Ceballos tự nhận có phong cách chơi bóng giống Iniesta
09:11 ngày 01/07/2017
Ở tuổi 20, Dani Ceballos đang trở thành một hiện tượng nhờ vào kỹ thuật cá nhân chẳng hề thua kém Andres Iniesta và cùng với khả năng cầm nhịp, đọc trận đấu gợi nhớ lại hình ảnh của Xavi Hernandez. Tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn trên báo El Pais, tài năng trẻ của Real Betis tự nhận mình giống Iniesta hơn.

    TỪ ĐỨA TRẺ CÒI CỌC BỊ SEVILLA CHỐI BỎ…

    - PV: Chào anh.  Chúc mừng các anh đã vào đến chung kết giải U21 châu Âu năm nay. Cảm xúc của anh hiện giờ có giống như khi các anh lọt vào chung kết giải U19 cách đây 2 năm?

    - Dani Ceballos: Tôi đang đứng trước trận đấu quan trọng nhất của sự nghiệp. Trước đó, tôi chưa từng được góp mặt ở một trận cầu đỉnh cao như thế. So với việc cách đây 2 năm vào chung kết U19 châu Âu, tôi nghĩ rằng mình đã lên một tầm cao mới.
     
    - Có vẻ như năm nay là một năm rất may mắn của anh?
    - Đúng vậy. Ở mùa vừa rồi tại Betis, ban đầu tôi không có tên trong kế hoạch của HLV Gustavo Poyet. Điều đó khiến tôi rất lo lắng trước khả năng không được tham dự giải U21 châu Âu. Nhưng ơn Chúa, mọi chuyện sau đó đều ổn. Tôi được tạo điều kiện ra sân nhiều hơn dưới thời HLV Victor Sanchez. Và bây giờ, tôi đang đứng trước cơ hội góp phần giúp U21 Tây Ban Nha vô địch. 

    - Mẹ là người có ảnh hưởng rất nhiều đến anh có phải không?
    - Tôi mới chỉ lấy bằng lái xe cách đây không lâu. Còn trước đó, từ khi tôi còn là một cậu bé, mẹ luôn là người chở tôi đến sân tập. Bà luôn động viên tôi những lúc tôi cảm thấy nản lòng. Tôi nợ bà ấy rất nhiều.


    - Anh đã đến với trái bóng như thế nào?
    - Tôi đến với trái bóng khi mới 5 tuổi, ở trường Utrera. Các thầy giáo khi đó đã không cho tôi chơi bóng vì tôi quá nhỏ bé. Tôi chỉ được cho tập chung với đội. Sau đó, các thầy nhìn ra được sự khác biệt của tôi so với bạn bè cùng lứa. Tôi bắt đầu được thi đấu, dù chỉ là những trận giao hữu và đó là bệ phóng để tôi chuyển sang đầu quân cho đội trẻ của Sevilla.

    - Thế tại sao Sevilla lại thải loại anh khỏi đội trẻ vào năm 2009?
    - Sevilla đã loại tôi bởi vì khi đó tôi quá còi so với lứa tuổi vì chứng viêm phế quản lúc bé. Rất may cho tôi lúc đó là đã được Real Betis giang tay chào đón, đào tạo và tạo điều kiện cho ra sân thi đấu để tôi được có ngày như hôm nay.

    … ĐẾN MỘT NGÔI SAO TƯƠNG LAI 

    - Ở Betis, anh thăng tiến rất nhanh. Anh đã phải xoay sở như thế nào trước sự nổi tiếng từ khi còn quá trẻ?
    - Betis đã trao cơ hội để tôi trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tôi biết ơn trước tất cả những gì mà họ đã làm cho tôi. Tôi chỉ biết đáp lại tình cảm và sự tin tưởng mà họ dành cho mình bằng cách nỗ lực phấn đấu hết mình trên sân cỏ.

    - Ở đội U21 Tây Ban Nha, anh đá với Saul Niguez và Marcos Llorente ở tuyến giữa. Anh có thể nói gì về hàng tiền vệ 3 người này?
    - Cả Llorente lẫn Saul đều rất đẳng cấp. Llorente đá phòng ngự. Saul thì thường xuyên dâng cao và đã ghi được nhiều bàn thắng quan trọng. Còn về bản thân, tôi tự thấy mình giống với phong cách của Andres Iniesta hay Isco. Tôi thích chơi sau các tiền đạo, thích được tạo điều kiện để hoạt động tự do nhiều hơn trong vai trò điều tiết trận đấu.


    - Ai là HLV có ảnh hưởng nhất đến lối chơi của anh?
    - Lúc mới lên đội 1 của Betis, tôi đá tiền vệ trái. Nhưng HLV Pepe Mel đã bảo tôi rằng, ông ấy muốn tôi đá tự do hơn ở trung tâm hàng tiền vệ. Ông ấy nói rằng, ở vị trí đó, tôi sẽ chơi tốt hơn và có thể vươn tầm thành một siêu sao. Đến giờ, tôi vẫn rất biết ơn Pepe Mel về điều này. Tôi thấy mình phù hợp nhất với vai trò của một “số 8”.

    - Các đồng đội của anh ở U21 Tây Ban Nha như Saul Niguez, Marco Asensio hay Denis Suarez đều đã giành được những danh hiệu cao quý. Anh có cảm thấy ganh tỵ với họ?
    - Có chứ, nhưng không phải là sự đố kỵ. Tôi cảm thấy mình đang thua kém họ và sẽ cố gắng hết sức để làm thay đổi điều đó.

    - Dani Ceballos trong tương lai sẽ như thế nào?
    - Bất kỳ cầu thủ nào cũng đều mơ được đá ở các VCK World Cup và EURO. Tôi cũng vậy thôi, cũng muốn góp mặt ở những giải đấu danh giá đó và giành cúp.

    - Câu hỏi cuối cùng nhé. Có tin anh sắp rời Betis để gia nhập Real Madrid. Điều đó có đúng không?
    - Tôi chỉ có thể nói rằng tôi còn 3 năm hợp đồng với Betis và tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc với đội bóng.

    - Xin cảm ơn anh về cuộc phỏng vấn.

    Điều khoản giải phóng Ceballos chỉ là 15 triệu euro
    Ceballos còn 3 năm hợp đồng với Betis. Nhưng điều khoản giải phóng anh chỉ là 15 triệu euro (kèm điều kiện có thể đàm phán mượn lại Ceballos miễn phí 1 mùa giải ngay sau khi bán anh đi). Có tin, HLV Zinedine Zidane rất muốn đưa tiền vệ của Betis về đá ở Bernabeu. Và với chi phí 15 triệu euro, Real Madrid có thể có được tài năng trẻ này.
    HỒ ĐẮC • 09:11 ngày 01/07/2017

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay