Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Brazil 2-1 Colombia
QUANG HÒA • 14:38 ngày 06/09/2016
Nhờ các pha làm bàn của Miranda (2') và Neymar (75'), Brazil đã giành chiến thắng 2-1 trước Colombia ở lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.
    Bàn thắng
    Brazil: Miranda (2'), Neymar (75')
    Colombia: Marquinhos (36', phản lưới nhà)

    Đội hình thi đấu
    Brazil: Alisson; Alves, Marquinhos, Miranda, Marcelo; Paulinho (Giulian 71') , Casemiro, Renato Augusto; Willian (Coutinho 66'), Gabriel Jesus, Neymar.
    Colombia: Ospina, J. Murillo, O. Murillo, Diaz, Medina, Sanchez, Barrios, Torres (Cuadrado 53'), Rodriguez, Muriel, Bacca


    06h55': Với đội hình xuất phát đã được công bố, nhiều khả năng Brazil và Colombia sẽ sử dụng các sơ đồ chiến thuật sau đây.


    07h00': Cách đây 10 năm, hậu vệ cánh phải Dani Alves và hậu vệ cánh trái Marcelo đã lần đầu tiên có vinh dự được khoác áo ĐT Brazil. Bộ đôi nói trên chính là những cầu thủ có thâm niên thi đấu cho Selecao lâu nhất ra sân ngày hôm nay.
    07h05': Ở lần gặp nhau gần nhất, Colombia đã đánh bại Brazil với tỷ số tối thiểu ở vòng bảng Copa America diễn ra tại Chile hồi năm ngoái. Tuy nhiên khi được đá trên sân nhà, Brazil không thua Colombia trong suốt 71 năm qua.
    07h10': Hôm nay các cầu thủ Miranda, Dani Alves, Filipe Luís, Paulinho và Lucas Lima phải hết sức cẩn trọng, bởi nếu phải nhận thẻ vàng họ sẽ bị treo giò ở trận đấu tới của ĐT Brazil (đá với Bolivia).
    07h15': Các cầu thủ Colombia chụp hình trước khi vào sân khởi động.

    07h25': Ở lần gặp nhau gần nhất, trận đấu giữa Brazil và Colombia đã diễn ra trong bầu không khí rất căng thẳng. Đó là trận đấu mà tiền đạo Neymar của Brazil bị đuổi khỏi sân vì phải nhận 2 thẻ vàng.

    07h36': Các CĐV trong trang phục đầy màu sắc đang tạo ra bầu không khí rất sôi động trên các khán đài.

    07h40': Cầu thủ 2 đội đã khởi động xong, tất cả đang làm thủ tục chào hỏi trước trận và chuẩn bị bước vào màn so tài.
    1': Trận đấu đã được bắt đầu, Brazil là đội giao bóng trước.
    2': VÀOOO! 1-0 cho Brazil. Ngay từ tình huống đá phạt góc đầu tiên của trận đấu, hậu vệ Miranda của Brazil đã bật cao đánh đầu tung lưới Colombia. Đội chủ nhà đã có sự khởi đầu hết sức suôn sẻ.


    6': Bàn thua sớm không khiến các cầu thủ Colombia nao núng. Trong những phút vừa qua chính họ mới là những người ép sân nhờ khả năng phối hợp vô cùng ăn ý.
    10': Brazil đang tập trung khoan phá cánh trái của Colombia. Tuy là hậu vệ, song Marcelo thường xuyên dâng lên rất cao để hỗ trợ cho Neymar.
    14': Từ cự ly chừng 25 m, Neymar thực hiện cú sút phạt đưa bóng vượt qua hàng rào nhưng hơi cao một chút so với xà ngang khung thành Colombia.
    18': Trận đấu đang  diễn ra với tốc độ khá chậm. Ngay cả khi Brazil liên tục chuyền bóng bên phần sân nhà, các cầu thủ Colombia cũng không tích cực dâng cao tranh chấp.
    23': Brazil đang chiếm lĩnh thế trận. Lúc này tỷ lệ kiểm soát bóng của họ đã lên tới 70%.
    25': Gabriel Jesus đã đưa được bóng vào lưới Colombia. Tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng vì xác định anh và Neymar đã rơi vào thế việt vị.
    29': Sau pha đột phá dũng mãnh của Neymar, Paulinho bất ngờ tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn của Colombia phải trổ tài. Đội chủ nhà được hưởng phạt góc.


    31': Neymar lại thoát xuống rất nhanh bên cánh trái, lần này cú đá chân trái từ góc hẹp của anh vẫn không chiến thắng được thủ thành Ospina.
    33': Do cố tình dùng tay đưa bóng vào lưới Colombia, tiền vệ Paulinho của Brazil đã bị trọng tài tặng cho một chiếc thẻ vàng.
    36': VÀOOO! Tỷ số được quân bình 1-1! Xuất phát từ quả đá phạt đầy khó chịu của James Rodriguez, hậu vệ Marquinhos của Brazil trong lúc tranh chấp với Cuadrado đã lúng túng đánh đầu tung lưới đội nhà.


    40': Hậu vệ Dani Alves của Brazil bị đau, trọng tài đã cho dừng trận đấu ít phút để các bác sỹ chăm sóc cho cầu thủ này.
    45': Lại một lần nữa các nhân viên y tế phải vào sân, nhiệm vụ của họ là chăm sóc cho J. Murillo sau pha trạnh chấp giữa cầu thủ này và Neymar.
    45'+2: Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc. Hai đội sẽ trở lại thi đấu sau khoảng 10 phút nữa.
    46': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu. Nếu cứ đá như những gì đã thể hiện trong hiệp 1, khả năng Brazil tái lập được ưu thế dẫn bàn là khá sáng sủa.
    48': Trong một pha dâng cao tấn công, hậu vệ trái Marcelo của Brazil ngả người bắt volley đưa bóng bay vọt xà ngang.
    50': Suýt nữa thì Colombia đã vượt lên. May cho đội chủ nhà là cú đá cực mạnh của Bacca chỉ đưa bóng bay vào mép lưới.
    53': Cuadrado đã vào sân để đá thay cho Torres. Anh đang hoạt động rất năng nổ giúp những đợt phản công của Colombia trở nên nguy hiểm bội phần. Có vẻ như HLV Pekerman của đội khách đã điều chỉnh chiến thuật trong hiệp 2.
    59': Những đợt tấn công của Brazil khá biến hóa, nhưng vẫn còn cần thêm một chút tốc độ để làm rối loạn hàng phòng ngự đối phương.
    64': Tiền vệ Giulian của Brazil đang tích cực khởi động, nhiều khả năng anh sẽ vào sân để đá thay cho Paulinho trong ít phút tới.
    68': Hai hậu vệ biên Dani Alves và Marcelo của Brazil đang chơi như những tiền vệ. Họ đang chứng tỏ Brazil không chấp nhận để Colombia cầm chân trên sân nhà.

    69': Brazil có sự thay đổi người. Tiền vệ Coutinho đã được tung vào sân để đá thay cho Willian.
    75': VÀOOO! 2-1 cho Brazil! Sau đường chuyền của Coutinho, Neymar có pha chạm bóng tinh tế bằng chân phải trước khi tung cú đá chéo góc đầy quyết đoán giúp Brazil tái lập ưu thế dẫn bàn.

    79': Giulian đã vào sân để đá thay cho Paulinho. Nếu như anh cung cấp thêm năng lượng cho tuyến giữa của Brazil thì Coutinho giúp những đợt lên bóng của đội chủ nhà sáng tạo hơn.
    85': Sau khi nâng được tỷ số lên 2-1, Brazil đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Những phút vừa qua họ lùi về khá sâu và nhường thế trận cho Colombia.

    90': Brazil đang cầm bóng rất tốt. Điều đó khiến Colombia nôn nóng song không có nhiều cơ hội oanh tạc cầu môn đối phương.
    90'+3: Hết giờ! Lại một lần nữa Brazil lại thể hiện được cái duyên trên sân nhà khi giành chiến thắng 2-1 trước Colombia, đội bóng chỉ biết hòa và thua khi tới viếng thăm xứ sở samba trong suốt 71 năm qua.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội