Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Ecuador 1-3 Argentina
Quang Hoà • 21:04 ngày 10/10/2017
Nhờ cú hat-trick của siêu tiền đạo Lionel Messi, Argentina đã thắng ngược Ecuador 3-1 ngay trên sân khách để giành vé tới thẳng VCK World Cup 2018.

    06h05': Các cầu thủ Argentina đã tới sân Olimpico Atahualpa để chuẩn bị đọ sức với đội chủ nhà. 


    06h10': Căn cứ vào đội hình xuất phát, có thể thấy Argentina đã sẵn sàng quay trở lại với sơ đồ 3-4-2-1. Trong sơ đồ này, Benedetto lại một lần nữa chơi ở vị trí cao nhất trên hàng tấn công.
    06h15':
    Đội hình thi đấu
    Ecuador: Banguera; Velasco, Arboleda, Aimar, Ramirez; Intriago, Orejuela; Renato, Cevallos, Romario; Ordóñez.
    Argentina: Romero; Mercado, Mascherano, Otamendi; Salvio, Perez, Biglia, Acuna; Messi, Benedetto, Di Maria  


    So với lượt đấu trước, trận này đội hình xuất phát của Argentina có 2 sự thay đổi. Cụ thể, Perez và Salvio được vào sân ngay từ đầu để đá thay cho Gomez và Banega. Trong khi đó, hôm nay Ecuador thiếu vắng nhân tố rất quan trọng là Antonio Valencia do cầu thủ thuộc biên chế M.U này bị cấm thi đấu.
    06h20': Các cầu thủ đã bắt đầu ra sân và tiến hành khởi động.



    06h25': Các cầu thủ đã khởi động xong, tất cả đang làm thủ tục chào hỏi trước trận và chuẩn bị bước vào màn so tài.

    1': Hiệp 1 trận đấu đã bắt đầu. Ecuador là đội giao bóng trước.
    1': VÀOOO! 1-0 cho Ecuador. Khi các khán giả vẫn chưa ổn định chỗ ngồi, Romario Ibarra đã tận dụng triệt để sự sơ hở của hàng thủ Argentina để đánh bại thủ thành Romero trong thế đối mặt. Argentina sẽ không qua được vòng loại nếu tỷ số này được giữ nguyên.

    6': Ecuador đang chơi khá hưng phấn sau khi có bàn mở tỷ số từ rất sớm (ngay ở giây 43). Ngược lại, các cầu thủ Argentina lại tỏ ra hơi cóng vì họ đang phải đứng trước nguy cơ theo dõi World Cup 2018 qua truyền hình.
    10': Argentina đang tập trung khoét vào cánh phải của đội chủ nhà. Trong ít phút vừa qua Di Maria có đến 2 cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái nhưng bóng đều đi chệch cột dọc.
    12': VÀOOO! Tỷ số được quân bình 1-1. Lại là một đợt tấn công từ bên cánh trái, Di Maria thoát xuống rất nhanh và căng ngang hợp lý để Messi dễ dàng xỉa bóng vào lưới.

    16': Messi đột phá dũng mãnh xuyên thủng cánh phải của Ecuador, rất tiếc là cú đá cuối cùng từ góc hẹp của anh lại không đánh bại được thủ thành Banguera đã kịp thời khép góc.

    20': VÀOOO! 2-1 cho Argentina. Cắt được pha chuyền lên bất cẩn của một hậu vệ Ecuador, Messi có cơ hội đối mặt với thủ thành Banguera và anh đã sút tung nóc lưới đội chủ nhà không mấy khó khăn.
    25': Hậu vệ Mascherano của Argentina thi đấu khá mạo hiểm, anh lừa bóng ngay trước khung thành đội nhà và suýt nữa thì bị Romario cướp được. Kể từ đầu trận hàng thủ cả 2 đội đều tỏ ra hớ hênh.
    29': Argentina đã leo lên vị trí thứ 3 trên BXH vòng loại World Cup 2019 khu vực Nam Mỹ. Nếu thứ hạng này được giữ nguyên thì họ sẽ tới thẳng ngày hội bóng đá lớn nhất thành tinh.

    32': Suýt nữa thì Messi đã đáp lễ Di Maria. May cho đội chủ nhà là sau khi nhận được đường chọc khe thông minh của Messi, Di Maria lại sút bóng trúng người thủ môn Banguera trong thế đối mặt..
    35': Ecuador chủ yếu tấn công bên cánh trái. Tuy nhiên, những đường chuyền dài hay chọc khe để cầu thủ phía trên đua tốc độ không thực sự hiệu quả.
    40': Tiền vệ Acuna của Argentina đã dằn mặt cầu thủ vừa vào sân thay người của Ecuador là Valencia bằng pha đánh cùi chỏ hụt. Trọng tài đã phải nhắc nhở 2 cầu thủ định lao vào ăn thua đủ với nhau này.
    43': Đây là bầu không khí hiện tại ở Buenos Aires. Các CĐV Argentina đang rất hưng phấn khi đội nhà tạm thời thu được kết quả có lợi.

    45'+1: Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc. Hai đội sẽ trở lại thi đấu sau khoảng 10 phút nữa.
    46': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu. Nếu hàng thủ 2 đội đều cứ chơi hớ hênh như hiệp 1 thì nhiều khả năng sẽ có thêm bàn thắng được ghi.
    49': Ecuador gây sức ép khá tốt trong những phút đầu hiệp 2. Họ tỏ ra nhỉnh hơn đối phương ở những pha tranh chấp giàu thể lực.

    53': Tiền đạo Messi đang hơi lạm dụng những pha đi bóng. Đã không ít lần anh để đối phương cướp được bóng và tạo ra những đợt tấn công nguy hiểm.
    58': Chỉ vì Messi để mất bóng, Biglia đã buộc phải phạm lỗi với cầu thủ đối phương và phải nhận thẻ vàng. Đây là chiếc thẻ vàng thứ 3 được trọng tài rút ra kể từ đầu trận.
    62': VÀOOO! 3-1 cho Argentina. Dù phải đối mặt với 2 cái bóng áo vàng, Messi vẫn mạnh dạn đột phá thẳng vào vòng cấm Ecuador trước khi tung cú đá kỹ thuật đưa bóng bay qua đầu thủ môn vào lưới.

    67': Một số cầu thủ Argentina đang tỏ ra khá mệt mỏi. Tuy nhiên với khoảng cách 2 bàn đã tạo ra thì khả năng đội khách giành chiến thắng vẫn rất sáng.
    71': Sau khi Orejuela của Ecuador thực hiện cú dứt điểm từ xa đưa bóng bay thẳng lên khán đài, đến lượt Biglia bên phía đội khách có quả treo bóng rất thiếu trách nhiệm cũng như độ chính xác.

    76': HLV ĐT Argentina quyết định làm mới hàng tấn công bằng cách tung tiền đạo Icardi vào thế chỗ Benedetto. Có thể thấy các vị khách vẫn muốn có thêm bàn thắng.
    80': Ecuador vẫn chơi đầy cố gắng. Thể lực sung mãn cùng với khả năng đi bóng lắt léo của các cầu thủ áo vàng phía trên khiến hàng thủ Argentina phải tập trung cao độ.
    85': Sau khi mất bóng Messi đã phạm lỗi với Renato từ phía sau. Nếu trọng tài nghiêm khắc hơn thì siêu sao người Argentina đã phải nhận thẻ vàng.

    89': Arboleda thực hiện pha treo bóng rất đẹp từ cánh phải vào vòng cấm Argentina, tuy nhiên đồng đội của anh lại đánh đầu đưa bóng bay vọt xà ngang.
    90'+3: Sau hàng loạt tình huống cầu thủ Argentina đưa bóng ra cột phạt góc nhằm câu giờ, trọng tài đã cho trận đấu kết thúc.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội