Bóng Đá Plus trên MXH

Myanmar 1-2 Việt Nam
Trí Công • 17:43 ngày 20/11/2016
Trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar đã khép lại với tỷ số 2-1. 3 điểm có được giúp Việt Nam tạm đứng nhì bảng B sau Malaysia.
    Ghi bàn
    Myanmar:
    Aung Thu (73')
    Việt Nam: Văn Quyết (23'), Công Vinh (80') 

    Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Zaw Min Tun, David Htan, Nanda Kyaw, Phyo Ko Ko Thein, Yan Aung Kyaw, Ye Ko Oo (Myaw Ko Tun 46'), Kaung Set Naing (Kyaw Lin Zwin 36'), Aung Thu, Mg Mg Lwin, Win Naing Soe (Than Paing 66').

    Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Xuân Trường (Văn Thắng 87'), Văn Toàn (Trọng Hoàng 51'), Thanh Trung (Thành Lương 67'), Văn Quyết, Công Vinh.
    17h30': Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam

    Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Văn Toàn, Thanh Trung, Văn Quyết, Công Vinh.
    17h35': Các cầu thủ ĐT Việt Nam khởi động trên sân Thuwanna. 

    VIDEO: ĐT Việt Nam khởi động trước trận đấu với Myanmar


    17h40': Trận đấu sớm của bảng B giữa Malaysia và Campuchia đã kết thúc cách đây ít lâu với tỉ số 3-2 nghiêng về Malaysia. Chan Vathanaka 2 lần đưa Campuchia vượt lên dẫn trước, nhưng các bàn thắng của Mohd Zainon và Amri (cú đúp) giúp Malaysia ngược dòng giành 3 điểm đầu tiên.

    Campuchia (xanh) thua ngược Malaysia - Ảnh: Minh Tuấn  
    17h45': Không nằm ngoài dự đoán, đội tuyển Việt Nam đã sử dụng sơ đồ 4-4-1-1 sau khi không thể có sự hỗ trợ của Tuấn Anh. Đáng chú ý nhất trong đội hình ra quân của đội tuyển Việt Nam là sự có mặt của Thanh Trung thay cho Thành Lương. 

    Thành Lương vắng mặt trong đội hình ra quân của đội tuyển Việt Nam 
    17h50': Theo trao đổi nhanh từ Thành Lương thì sở dĩ tiền vệ này không đá chính chỉ là ý đồ chuyên môn của HLV Hữu Thắng. Nhà cầm quân xứ Nghệ muốn gây bất ngờ cho Myanmar. Nhiều khả năng, Thành Lương sẽ được sử dụng ở hiệp 2. 
    17h55': Đội hình ra sân của Myanmar, đối thủ của Việt Nam ở trận đấu này 

    Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Zaw Min Tun, David Htan, Nanda Kyaw, Phyo Ko Ko Thein, Yan Aung Kyaw, Ye Ko Oo, Kaung Set Naing, Aung Thu, Mg Mg Lwin, Win Naing Soe.
    18h00': Nói về Myanmar, điểm yếu của đội bóng này chính là ở hành lang phải. Theo thống kê ở hai trận đấu gần nhất thì Myanmar thường xuyên để mất bóng ở vị trí này. 

    18h05': Ở trận đấu này đội tuyển Việt Nam mặc áo trắng, quần trắng, tất trắng. Cũng chính trang phục này và ở Myanmar cách đây nửa năm, đội tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch AYA Bank Cup - danh hiệu đầu tiên của HLV Hữu Thắng khi nắm quyền đội tuyển Việt Nam. 
    18h10': Gần 3 tiếng đồng hồ trước khi trận đấu giữa Myanmar – Việt Nam diễn ra, nhưng không khí trước sân vận động Thuwunna đã nóng rực và tưng bừng như ngày hội.


    18h20': Nếu ghi bàn thắng ở trận đấu này, tiền đạo Lê Công Vinh sẽ chạm cột mốc 50 bàn cho ĐTQG. Đồng thời anh sẽ cân bằng thành tích 14 bàn của cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức ở AFF Cup. 
    18h25': Hai đội tiền ra sân thực hiện nghi thức hát quốc ca. Ở trận đấu này đội chủ nhà Myanmar mặc trang phục áo đỏ, quần đỏ. 
    1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Đội tuyển Việt Nam giao bóng.  ĐT Việt Nam giao bóng. Ngày hôm nay chúng ta mặc trang phục áo trắng quần trắng tất trắng, nhường trang phục đỏ truyền thống cho chủ nhà Myanmar.
    8': Quế Ngọc Hải thực hiện đường chuyền vượt tuyến cho Công Vinh ở trước vòng cấm. Một tình huống tấn công trực diện ở trung lộ như một cách quen thuộc của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng. 
    9': Không vào! Văn Toàn xỏ lỗ kim qua hậu vệ của Myanmar trước vòng cấm. Nhưng tình huống dứt điểm của anh lại chịu sự tác động của đội trưởng Aung Kyaw khiến bóng đi vọt xà ngang. 


    Văn Toàn xỏ kim hậu vệ đội bạn - Ảnh: Anh Tài 
    11': Văn Quyết tung cú sút xa ngoài vòng cấm khi có được khoảng trống ở trung lộ. Tuy nhiên bóng đi vọt xà ngang. Đội tuyển Việt Nam đang tập trung hướng tấn công ở cánh phải và trung lộ. 
    21': Văn Toàn chịu sự tranh chấp rất lớn từ 2 hậu vệ bên phía Myanmar. Dù vậy cầu thủ này vẫn cố gắng rướn mình dậy để đi bóng nhưng rồi vẫn bị trượt ngã. Những phút vừa qua, Văn Toàn thường bó vào trung lộ và để khoảng trống cánh phải cho Văn Quyết.  
    Myanmar 0-1 Việt Nam (Văn Quyết 23') 

    23': VÀOOO!!! Xuân Trường chọc khe cho Văn Quyết phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm về góc xa khung thành đánh bại thủ thành Zin Phyo bên phía Myanmar. 


    30': Với đường chuyền cho Văn Quyết ghi bàn, tiền vệ Lương Xuân Trường đã vươn lên trở thành chân chuyền số 1 của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng với 5 đường kiến tạo. Trước đó, anh cùng với Thành Lương, Văn Toàn và Văn Quyết đều có 4 đường kiến tạo cho đội tuyển Việt Nam. 
    34': Ye Ko Oo nhận thẻ vàng sau khi lao vào đá chân trụ của Xuân Trường. Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. 
    36': Myanmar sớm có sự thay đổi người. Một hậu vệ được tăng cường thay thế cho một tiền vệ. Kyaw Zin Lwin vào sân thay cho Kaung Set Naing. 
    37': Ở cự ly đá phạt chếch bên phía cánh phải vòng cấm, Thanh Trung thực hiện pha treo bóng rất giống như Minh Phương ở năm 2008 cho Lê Công Vinh. Tuy nhiên thay vì cắt mặt đánh đầu ngược như quá khứ, Công Vinh chọn giải pháp áp sát khung thành. Dẫu vậy thủ môn của Myanmar kịp nhảy lên bắt bóng. 
    45'+1: Win Naing Soe đánh đầu từ đường treo bóng bên cánh phải của đồng đội. Nhưng pha dứt điểm lại vọt xà. Đúng lúc này thì trọng tài cũng nổi hồi còi khép lại hiệp 1 trận đấu giữa Myanmar và Việt Nam. Các học trò của HLV Hữu Thắng tạm dẫn trước 1-0. 
    46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. Đội tuyển Việt Nam cần có thêm bàn thắng để chắc chắn giành trọn vẹn 3 điểm. 
    47': Myanmar thay người thứ 2. Myo Ko Tun vào sân thay cho Ye Ko Oo. 
    48': Aung Thu tung cú ra chân nhanh trước vòng cấm trúng vị trí của Nguyên Mạnh. Đội bạn đang gây sức ép đầu hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. 

    51': HLV Hữu Thắng thay người. Văn Toàn được rút ra sân và vào thay cho anh là Trọng Hoàng. 
    54': Thanh Trung bó vào trung lộ rồi tỉa một đường chọc khe vượt qua hàng hậu vệ Myanmar cho Trọng Hoàng thoát xuống. Tuy nhiên cầu thủ mới vào thay cho Văn Toàn này lại rơi vào thế việt vị. Lần thứ 3 ở trận đấu này Việt Nam bị thổi phạt việt vị. 

    60': Tốc độ trận đấu giảm đi trong 5 phút vừa qua. Song đội tuyển Việt Nam vẫn đang là đội chủ động cầm nhịp trận đấu. 
    62': Xuân Trường mở đường bóng dài chuẩn xác cho Công Vinh thoát xuống. Cầu thủ này thay vì sửa lưng hậu vệ đối phương để thực hiện một cú đặt lòng thì đã căng ngang cho Văn Quyết băng lên sút bóng. Đáng tiếc pha dứt điểm của Quyết lại trúng thủ môn Kyaw Zin Phyo. 

    66': Myanmar thay người cuối cùng. Than Paing vào sân thay cho Win Naing Soe. 
    67': Đội tuyển Việt Nam thay người thứ 2. Thành Lương vào thay cho Thanh Trung. 
    70': Nguy hiểm! Hoàng Thịnh không thể theo được đối phương bên cánh trái để cầu thủ Myanmar thực hiện đường căng ngang cho đồng đội băng vào dứt điểm cận thành. Đình Luật dũng cảm dùng người cản cú sút rất căng của đối phương. 
    Myanmar 1-1 Việt Nam (Aung Thu 73') 

    73': VÀO! Myanmar gỡ hòa sau bàn thắng đẹp mắt của tiền đạo trẻ Aung Thu. Số 9 của tiền đạo Myanmar nhận đường chuyền của đồng đội ở tư thế trống trải trước vòng cấm. Anh xoay người 180 độ trước khi sút căng chéo góc đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh. 

    75': Kyaw Zin Lwin nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau đối với Thành Lương. 
    78': Mg Mg Lwin ra chân nhanh sát vòng cấm sau khi thấy bóng bật ra. May mắn là một lần nữa bóng tìm đến đúng vị trí của thủ môn Nguyên Mạnh. 
    Myanmar 1-2 Việt Nam (Công Vinh 80')

    80': VÀOOO!!! Xuân Trường phất bóng dài lên cho Trọng Hoàng. Sau vài giây giữ bóng, tiền vệ này căng ngang vào vòng cấm để Công Vinh sục bóng qua tầm truy cản của thủ môn đội bạn. Bàn thắng thứ 50 của Công Vinh theo thống kê từ Squawka. Đồng thời anh cũng cân bằng cột mốc 14 bàn ở AFF Cup của người đàn anh Huỳnh Đức. 


    81': Aung Thu nhận thẻ vàng sau tình huống xông phi với hậu vệ Việt Nam. Một tình huống có phần nóng nảy của đội bạn sau khi nhận bàn thua thứ 2. 
    83': Nguy hiểm! Một lần nữa hậu vệ Việt Nam bị hút theo bóng và để Mg Mg Lwin có cơ hội trong vòng cấm. May mắn là cú sút của anh một lần nữa trúng vị trí thủ môn. 
    87': Đội tuyển Việt Nam thay người cuối cùng. Lương Xuân Trường được rút ra nghỉ và người vào sân là Văn Thắng. 
    90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 5 phút. 
    90'+3: Than Paing đi bóng vào vòng cấm rồi tung cú sút về vòng cấm. Bóng chạm hậu về Việt Nam đi nhẹ về phía thủ môn Nguyên Mạnh. 
    90'+5: Pha phối hợp tam giác ở biên phải giúp Thành Lương đột phá vào vòng cấm bên cánh phải. Tuy nhiên cú sút ở góc hẹp của tiền vệ này lại vọt xà ngang. Cùng lúc này thì trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar đã khép lại với tỷ số 2-1. 3 điểm có được giúp Việt Nam tạm đứng nhì bảng B sau Malaysia. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội