Bóng Đá Plus trên MXH

Lão tướng Amri tỏa sáng, Malaysia ngược dòng đánh bại Campuchia
Thụy Du • 17:30 ngày 20/11/2016
Tiền đạo Chan Vathanaka tỏa sáng, nhưng Campuchia cũng không thể gây sốc trước Malaysia khi để đoàn quân ông Ong Kim Swee ngược dòng giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2 nhờ màn tỏa sáng của đội trưởng Amri.



    BÀN THẮNG
    Campuchia: Chan Vathanaka (9’, 58’)
    Malaysia: Mohd Zainon (37’), Amri (69’, 80’)

    Cán cân lực lượng được đánh giá nghiêng về Malaysia nhưng Campuchia đã gây bất ngờ khi vượt lên dẫn điểm sau chưa đầy 10 phút. Ở pha thoát xuống đối diện với thủ môn và dễ dàng đưa bóng vào lưới của Chan Vathanaka, trợ lý trọng tài căng cờ báo việt vị nhưng trọng tài chính vẫn “đè” cờ để tiền đạo của Campuchia ghi bàn.

    Bàn thua này như ảnh hưởng đến tâm lý của Malaysia. Trong khi đó, bàn thắng là cú hích cho Campuchia. Thể lực còn khá tốt nên đoàn quân của ông Lee Tae-hoon chơi khá mạch lạc. Những đường phất bóng dài vượt tuyến từ 2 biên giúp cho Campuchia chơi hứng khởi và có phần nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng.

    Đó là lý do mà phải đến phút 34, Malaysia mới có tình huống sóng gió rõ ràng đầu tiên nhưng Darren Lok dứt điểm mà như chuyền bóng cho thủ môn Sou Yaty nên không khó cho người gác đền của Campuchia ôm gọn.

    Tuy nhiên, bằng một đường phối hợp cực sắc ở phút 37, đoàn quân của ông Ong Kim Swee đã lập lại thế quân bình. Đường chuyền chéo sân của đồng đội đã giúp cho Mohd Zainon ngoặt bóng để loại 1 hậu vệ Campuchia trước khi tung cú cứa bóng vào góc xa khá đẹp mắt gỡ hòa 1-1.

    Đầu hiệp 2, Campuchia tỏ ra khá nguy hiểm với lối chơi phòng ngự phản công. Từ quả xẻ biên trung lộ ở phút 58, Chan Vathanaka sử dụng tốc độ và kỹ thuật để đẩy 2 hậu vệ của Malaysia vào thế bị động rồi tung cú sút chân trái rất hiểm, lần thứ 2 đưa Campuchia dẫn trước.

    Tuy nhiên, thể lực Campuchia bị giảm sút sau đó. Và trước sức ép của Malaysia, đội bóng xứ Chùa tháp đã phải sụp đổ. Phút 69, Ahmad Bakri đột phá rồi chuyền ngược lên để Amri đệm bóng cận thành, gỡ hòa 2-2 cho Malaysia. Phút 80, lại là lão tướng sinh năm 1981 của Malaysia lập công sau pha thoát xuống rồi sút chéo góc đưa Malaysia vượt lên. 3-2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

    Đội hình thi đấu
    Malaysia: 
    Khairul Che Mat, Thomas Davies, Sharul Saad, Muhammad Kalam, Baddrol Bakhtiar, Ahmad Bakri, Mohd Ghazali, Mohd Zainon (Muhammad Hadi, 77’), Mohd Amri, Darren Lok (Safee, 72’), Mohd Fazail (Veerod, 85’).
    Campuchia: Sou Yaty, Soeuy Visal, Prak Mony Udom (Laborary, 84’), Keo Sokpheng (Tit Dina, 78’), Chan Vathanaka, Sos Suhana, Nub Tola, Chreng Polroth, Chhin Chhoeun, Sok Sovan, Ruos Sam Oeun (Sam Pidor, 50’). 
    Tags: AFF Cup 2016
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội