Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Myanmar vs Việt Nam, 18h30 ngày 20/11: Cho một khởi đầu đẹp
Minh Hải • 05:57 ngày 20/11/2016
Gặp chủ nhà ở trận ra quân là thách thức lớn nhưng ĐT Việt Nam cũng đã sẵn sàng các đường binh để hiện thực hóa mục tiêu 3 điểm. HLV Nguyễn Hữu Thắng chủ trương đá chắc, tiến chắc nhưng vẫn sẵn sàng các phương án đột biến để có được khởi đầu như ý.
    BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 17h30 ngày 20/11

    Kinh nghiệm là lợi thế của ĐT Việt Nam

    Trong đội hình của Myanmar lần này, chỉ có 4 người trên 23 tuổi, số còn lại đều từ 19 đến 23, trong đó, có 4 cầu thủ chưa một lần khoác áo đội tuyển ở những giải chính thức và 15 cầu thủ ra sân trong màu áo đội tuyển dưới 10 lần. Có thể nhận thấy, rất nhiều trụ cột của Myanmar ở giải này đều là thành viên của ĐT U20 Myanmar dự U20 World Cup 2015  và U23 giành ngôi á quân SEA Games cũng năm đó. Ưu điểm của các cầu thủ trẻ là thể lực, là khát khao nhưng nhược điểm của họ là bản lĩnh và kinh nghiệm. Đây sẽ là điều mà HLV Hữu Thắng cần phải khai thác.  

    Hiển nhiên, Myanmar có nhiều lợi thế của đội chủ nhà, và cũng rành mặt sân như lòng bàn tay. Đây là lợi thế rất lớn cả về chuyên môn lẫn tâm lý. ĐT Việt Nam đã chuẩn bị để vượt khó khăn ấy và mấu chốt nằm ở tinh thần đá chắc, tiến chắc, an toàn được đặt cao hơn tất cả. Thầy trò HLV Hữu Thắng cần bảo vệ mành lưới sạch để làm quen với sân bãi, thời tiết tới áp lực từ khán đài và khi ĐT Việt Nam đứng vững, áp lực sẽ quay lại đè nặng lên vai các cầu thủ Myanmar vốn rất trẻ và nôn nóng lập công. 

    Để khắc chế sự hưng phấn, sức trẻ dồi dào, thể lực sung mãn đến từ Myanmar, HLV Hữu Thắng yêu cầu các học trò tập nhiều miếng phòng ngự tổng lực, với đội hình chơi thấp, đảm bảo vị trí và cải thiện khả năng bọc lót. Những giây phút đầu đóng vai trò quyết định thế trận sau đó, nên ĐT Việt Nam sẽ ưu tiên hơn cho hệ thống phòng ngự. Khi đó khả năng chỉ đạo hàng thủ của Quế Ngọc Hải cùng sự hiệu quả trong việc thu hồi bóng của Ngô Hoàng Thịnh đóng vai trò đặc biệt quan trọng. 


    Vũ khí 4-4-1-1 và đột biến từ chiến thuật tổng lực

    Tuấn Anh bị loại, nên HLV Hữu Thắng phải xoay từ sơ đồ 4-1-4-1 sang 4-4-1-1. Trong những buổi tập gần đây, cặp tiền vệ trung tâm là Hoàng Thịnh – Xuân Trường. Xuân Trường là người có số lần kiến tạo cao nhất ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng (5 lần). Pha bấm bóng qua đầu hàng thủ đối phương cho Văn Toàn ghi bàn trận gặp Đài Loan hay tình huống kiến tạo kỹ thuật cho Văn Thanh lập công trong trận gặp CHDCND Triều Tiên là những tình huống điển hình. Hoàng Thịnh lại mạnh mẽ hơn hẳn trong phòng ngự, thu hồi, sút xa và chuyền dài. 

    Hai tiền vệ biên nhiều khả năng là Văn Toàn -Thành Lương, bộ đôi có sự kết hợp giữa tốc độ và kỹ thuật. Công Vinh vẫn đá cao nhất và vẫn là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội. Điểm thay đổi quan trọng nhất nằm ở vị trí tiền đạo lùi - rất có thể là Văn Quyết - người đã thi đấu rất hay ở vai trò này trong trận giao hữu với Avispa Fukuoka, với ít nhất 3 đường chuyền cho đồng đội dứt điểm. Đây là điểm tiếp nhận bóng từ tuyến dưới để tiếp cận khung thành đối phương. 

    Trong thời gian chuẩn bị, ĐT Việt Nam chơi linh hoạt và ghi bàn rất đa dạng. Đội quân của HLV Hữu Thắng tấn công nhiều ở biên nhưng lại ghi bàn nhiều nhất ở trung lộ và nhà cầm quân xứ Nghệ ít thay nhân sự nhưng luôn đổi lối chơi bởi mỗi cầu thủ đều rất đa năng. HLV Hữu Thắng yêu cầu phải chuyển từ phòng ngự sang tấn công nhanh nhất có thể. Chính vì vậy, những đường chuyền vượt tuyến cũng là một giải pháp và 2 đường chuyền của Quế Ngọc Hải, giúp Văn Toàn ghi bàn được coi là một vũ khí lợi hại. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam cũng muốn tận dụng khả năng sút phạt của các chuyên gia như Xuân Trường, Thanh Trung, Công Vinh, Minh Tuấn hay Thành Lương.

    AFF Suzuki Cup 2016 đã bắt đầu, thầy trò HLV Hữu Thắng rất kỳ vọng và có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc chinh phục năm nay với niềm hy vọng: đầu xuôi, đuôi lọt. 

    Lợi thế cho ĐT Việt Nam
    Trong 9 lần gặp gỡ giữa ĐT Việt Nam và ĐT Myanmar, thành tích đang nghiêng  hẳn về phía chúng ta, với 7 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ thua đúng 1 trận. Chiến thắng đậm nhất của ĐT Việt Nam trước đối thủ này diễn ra vào ngày 02/12/2010, với tỷ số 7-1. Trận thua duy nhất của chúng ta diễn ra vào ngày 1/10/2008 với tỷ số 2-3 nhưng đó là một trận giao hữu. 


    HLV Gerd Zeise (Myanmar): “Myanmar vừa có 6 tuần tập huấn ở châu Âu. Đây là chuyến tập huấn rất bổ ích nhưng thực tế cầu thủ Myanmar vẫn còn rất trẻ, nên tôi không đặt mục tiêu nào quá cao ở giải này”.

    HLV Nguyễn Hữu Thắng (ĐT Việt Nam):  “Chúng tôi có lực lượng tương đối đầy đủ. Phút chót dù có vài sự vắng mặt nhưng điều đó cũng không quá ảnh hưởng tới ĐT Việt Nam. Bóng chưa lăn thì không thể nói trước điều gì. Tôi nghĩ cơ hội là 50-50”.


    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - ĐT Việt Nam: Đầy đủ lực lượng và tất cả đều sẵn sàng ra sân thi đấu. 
    9,66 - ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng dứt điểm trung lộ hiệu quả nhất với tỷ lệ trung bình 9,66 lần dứt điểm/bàn, cánh phải là 15 lần cho 1 bàn, cánh trái thấp nhất, với 27 lần 1 bàn.
    49 - Với 49 bàn cho ĐT Việt Nam sau 80 lần ra sân, Lê Công Vinh là 1 trong 10 tiền đạo còn đang thi đấu trên thế giới ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG.

    DỰ ĐOÁN: 1-3
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội