Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Việt Nam 1-0 Malaysia
Trí Công • 14:44 ngày 23/11/2016
Với chiến thắng 1-0 trước đối thủ, đội tuyển Việt Nam đã đặt một chân vào bán kết.

    Đội hình thi đấu

    Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Xuân Trường (Minh Tuấn 90'+3), Thanh Trung (Thành Lương 53'), Văn Quyết (Công Phượng 64'), Công Vinh.

    Malaysia: Khairul Chemat, Matthew Davies, Shahrul Saad, Abdul Kalam, Baddrol Bakhtiar (Darren Lok 68'), Ahmad Bakri, Ahmad Saarani (Veenod Subramaniam 58'), Mohd Ghazali, Mohd Zainon (Zaquan Adha 81'), Mohd Yahyah, Harun.

    14h30’: Thời tiết ở Yangon trong những ngày này khá nóng. Phải chơi dưới điều kiện thời tiết ấy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của trận đấu. Nhưng đội bóng nào quen với điều đó được coi là một lợi thế lớn.
    14h33': Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2016 (AFF Suzuki Cup 2016) diễn ra từ ngày 19 tháng 11 và kết thúc vào ngày 17 tháng 12 năm 2016. Cùng hòa nhịp chung với trái bóng tròn của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất khu vực, Mobi TV phát sóng trực tiếp chương trình Bình luận AFF Cup 2016.
    14h36': Đội tuyển Việt Nam và Malaysia có mặt tại sân Thuwanna để chuẩn bị cho trận đấu. Trong trường hợp thắng Malaysia, Việt Nam sẽ có cơ hội lớn sớm giành vé đi tiếp. 


    14h39': HLV Ong Kim Swee của Malaysia chia sẻ: "Đội tuyển Việt Nam luôn là đối thủ đáng gờm ở các giải đấu trong khu vực. Không quá khi khẳng định đây là đội mạnh nhất của bảng B. Vì thế muốn thắng họ, Malaysia phải khắc phục được những điểm yếu đã bộc lộ rất rõ trong trận gặp Campuchia". 

    14h42': Hôm qua đội tuyển Thái Lan đã có thêm 3 điểm trước Singapore. Do sau đó Indonesia và Philippines cầm chân nhau 2-2 nên Thái Lan chắc chắn có vé vào bán kết với ngôi nhất bảng A. 

    14h45': HLV Hữu Thắng đặt ra mục tiêu ở vòng bảng là thắng tất cả các trận, đứng đầu bảng và tránh gặp Thái Lan ở bán kết. 

    14h48': Đội hình thi đấu của Việt Nam

    Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Thanh Trung, Văn Quyết, Công Vinh. 
    14h51': Đội hình ra sân của Malaysia

    Khairul Chemat, Matthew Davies, Shahrul Saad, Abdul Kalam, Baddrol Bakhtiar, Ahmad Bakri, Ahmad Saarano, Mohd Ghazali, Mohd Zainon, Mohd Yahyah, Harun. 

    14h54': Đội tuyển Việt Nam hôm nay có 2 sự thay đổi. Văn Toàn và Đình Đồng bị ốm nên ngồi dự bị ở trận đấu này. Người thay thế cho 2 cầu thủ kể trên là Âu Văn Hoàn (cánh phải) và Trọng Hoàng (tiền vệ phải). Đồng nghĩa đội tuyển Việt Nam thay hẳn cánh phải ở trận đấu với Malaysia. 

    VIDEO: Trọng Hoàng kiến tạo cho Công Vinh ghi bàn 

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    14h57': Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bóng đá, nhiệt độ hiện tại ở sân Thuwanna lúc này lên tới 41 độ C. Thời tiết khô nóng sẽ gây nhiều khó khăn cho Việt Nam. 

    Đội tuyển Việt Nam khởi động trên sân - Ảnh: Minh Tuấn  
    15h03': Ở trận đấu này có sự xuất hiện của một cổ động viên rất đặc biệt người Nhật Bản có tên là Satoshi. Anh mang đến sân Thuwanna một chiếc áo có đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2014. 

    VIDEO: CĐV đặc biệt người Nhật đến cổ vũ cho Công Vinh

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    15h06': Trang Goal phiên bản tiếng Malaysia đã chỉ ra điểm yếu của thầy trò HLV Ong Kim Swee, từ khả năng phòng ngự từ xa đến sự phối hợp giữa các trung vệ. 

    VIDEO: Phân tích điểm mạnh, yếu của ĐT Malaysia

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    15h09': Các cổ động viên Việt Nam đến truyền lửa cho thầy trò HLV Hữu Thắng 

    15h12': HLV Hữu Thắng cùng học trò mổ băng trận thắng 2-1 trước Myanmar. Rõ ràng ông thầy xứ Nghệ không muốn các học trò mắc phải những sơ hở về phòng ngự ở trận gặp Malaysia. 

    Đội tuyển Việt Nam thắng vất vả 2-1 trước Myanmar - Ảnh: Minh Tuấn  
    15h15': Ooi Kin Fai là một trong hai nhà báo người Malaysia được cử đến "trinh sát" khi ĐT Việt Nam tập trên sân phụ Thuwunna. Cây viết cho rằng người mà anh ngán nhất là Văn Toàn. 
    15h18': Ở trận đấu này đội tuyển Việt Nam mặc trang phục áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ. Đội tuyển Malaysia mặc áo trắng, quần trắng, tất trắng. 
    15h23': Hai đội ra sân thực hiện nghi thức hát quốc ca. 

    1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Malaysia giao bóng. 
    2': Lương Xuân Trường thực hiện đường chuyền dài sang cánh phải cho Trọng Hoàng. Đường lật cánh sau đó của Hoàng hướng đến Thanh Trung không được cầu thủ QNK Quảng Nam khống chế tốt. 
    3': Xuân Trường một lần nữa có đường chuyền dài từ biên phải vào trung lộ cho Văn Quyết băng xuống. Tuy nhiên cầu thủ này lại phạm lỗi với hậu vệ đội bạn.

    Văn Quyết tham bóng dẫn đến phạm lỗi - Ảnh: Minh Tuấn  
    5': Thủ môn Nguyên Mạnh phải đấm bóng giải nguy sau cú đá phạt chếch cánh trái của cầu thủ Malaysia. 
    8': Tốc độ trận đấu ở những phút đầu diễn ra khá chậm. Đội tuyển Việt Nam đang kiểm soát thế trận trên sân. 
    10': Xuân Trường một lần nữa thực hiện đường chuyền dài ở giữa sân hướng vào trung lộ nhưng đồng đội lại không thể kịp theo bóng. Đây là lần thứ 3 Xuân Trường chuyền dài vượt tuyến cho đồng đội. 

    Xuân Trường liên tiếp có đường chuyền dài tạo cơ hội cho đồng đội - Ảnh: Minh Tuấn 
    13': Xuân Trường tiếp tục chuyền dài vượt qua cả hàng tiền vệ lẫn hậu vệ Malaysia đưa bóng vào vòng cấm cho Đinh Thanh Trung băng vào nhưng thủ môn Khairul Che Mat kịp lao lên đấm bóng giải nguy. 

    16': Fakri quét trụ Văn Quyết ở giữa sân. Cầu thủ khoác áo số 14 của Malaysia bị trọng tài Charymurat nhắc nhở. 
    18': Việc Việt Nam chơi pressing (vây ráp) ngay ở phần sân đối phương giúp chúng ta cướp được bóng. Tuy nhiên đường chuyền vào vòng cấm cho Công Vinh không được đội trưởng ĐT Việt Nam tận dung thành công. 
    19': Ngô Hoàng Thịnh nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi ở giữa sân. Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. 
    21': Âu Văn Hoàn khống chế bóng lỗi trước vòng cấm và để Syazwan Zainon lao vào cướp bóng. Rất may là Văn Hoàn kịp can thiệp.
    24': Trọng Hoàng bị hậu vệ trái Matthew Davies đẩy ngã ở đường biên. Trận đấu thường bị chẻ nhỏ bởi những tình huống phạm lỗi của 2 đội. 
    27': Đội trưởng Amri Yahyah nhận thẻ vàng sau pha quét trụ với Văn Thanh ở phần sân Việt Nam. Thẻ vàng thứ 2 của trận đấu. 
    29': Trọng Hoàng bị trọng tài chính Charymuat nhắc nhở sau pha vào bóng quyết liệt với cầu thủ đội bạn. Trận đấu chưa chứng kiến một cú sút trúng đích nào nhưng lại nhiều những pha phạm lỗi rắn của cả hai bên. 

    30': Sau 30 phút đầu tiên, Malaysia đang là đội kiểm soát bóng tốt hơn so với Việt Nam. Đã có tới 9 pha phạm lỗi đến từ 2 đội. 

    35': Shahrul nhận thẻ vàng thứ 3 của trận đấu sau pha phạm lỗi thô bạo với Trọng Hoàng bên cánh phải. 
    40': Xuân Trường chọc khe cho Trọng Hoàng băng vào vòng cấm. Tiền vệ này đã ngã nhưng trọng tài không cho Việt Nam được hưởng Penalty vì hậu vệ đối phương can thiệp đúng luật. 

    42': Amri sút xa với cự ly 24 mét đưa bóng vọt xà. 
    43': Công Vinh tỏ ra không hài lòng sau tình huống chuyền dài không chính xác của đồng đội Đình Luật. 
    44': Ahmad Hazwan thay vì chọc khe cho đồng đội thoát xuống đã quyết định tung cú sút chìm. Bóng tìm đến trúng vị trí của thủ môn Nguyên Mạnh. 
    45': Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 3 phút. 
    45'+1: Xuân Trường một lần nữa tung đường chuyền dài có điểm rơi vào vòng cấm cho Lê Công Vinh nhưng đội trưởng của Việt Nam việt vị. 

    45'+2: Xuân Trường thay vì chuyền bóng theo thói quen quết định vượt qua hai cầu thủ đội bạn rồi tung cú sút vọt xà. Tình huống dứt điểm về khung thành đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1. 

    45'+3: Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. 
    Thống kê: 5 - Lương Xuân Trường đã thực hiện 5 đường chuyền vào vòng cấm Malaysia trong hiệp 1. 

    46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. Đội tuyển Việt Nam cần tận dụng cơ hội tốt hơn trước khung thành. 
    47': Không vào! Thanh Trung bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc. Xuân Trường chuyền bóng sang cánh phải cho Trọng Hoàng thực hiện đường căng ngang cho Thanh Trung trong vòng cấm. Nhưng pha dứt điểm về góc xa khung thành lại chệch cột dọc. 

    50': Đình Luật từ phía sau tắc bóng chuẩn xác trong chân cầu thủ Malaysia. Phạt góc bên cánh phải cho Malaysia. 
    51': Nguy hiểm! Đồng đội đá phạt góc chuyền ra ngoài vòng cấm cho Syazwan Zainon vô lê chìm hiểm hóc bằng má ngoài chân phải. Rất may bóng trúng thủ môn Nguyên Mạnh. 

    53': Đội tuyển Việt Nam thay người đầu tiên. Thành Lương vào sân thay cho Thanh Trung. 
    55': Thủ môn Khairul Fahrmi bắt không dính bóng từ đường chuyền bên cánh phải của Trọng Hoàng. Đáng tiếc là cầu thủ Việt Nam không kịp ập vào dứt điểm bồi. 
    58': Malaysia thay người. Veenod Subramaniam vào sân thay cho Ahmad Fakri. 
    60': Xuân Trường chọc khe cho Văn Quyết làm đứng hình 3 hậu vệ Malaysia trước vòng cấm. Tuy nhiên số 10 của đội tuyển Việt Nam đã việt vị trước đó. 

    62': Thành Lương ở sát đường biên ngang trước sức ép từ 2 cầu thủ đối phương vẫn chuyền bóng vào vòng cấm cho Công Vinh đánh đầu nhưng thủ môn Khairul Fahmi giải nguy. 

    64': Đội tuyển Việt Nam thay người thứ 2. Công Phượng vào thay cho Văn Quyết. 
    67': Ahmad Hazwan ra chân nhanh về vòng cấm khiến thủ môn Nguyên Mạnh không thể bắt dính bóng. 


    68': Malaysia thay người. Baddrol Bakhtiar rời sân. Darren Lok vào sân. 
    69': Xuân Trường tiếp tục thực hiện đường chuyền vào vòng cấm tuy nhiên thủ môn Kharul Fahmi bắt bài khi băng lên bắt gọn. 
    73': Công Phượng chưa thể tạo ra điểm nhấn kể từ khi được vào sân. Dấu ấn của cầu thủ này đáng tiếc là pha phạm lỗi với Syazwan ở giữa sân.  

    74': Không vào! Chỉ chút nữa thôi là đội tuyển Việt Nam có bàn thắng. Trọng Hoàng bật tường cho Công Vinh rồi băng vào vòng cấm nhưng pha dứt điểm ở tư thế khó của anh lại chệch khung thành. 

    75': Thống kê sau 75 phút trận 

    Việt Nam 1-0 Malaysia (Trọng Hoàng 80')

    80': VÀOOO!!! Cuối cùng thi đội tuyển Việt Nam cũng có bàn mở tỷ số. Xuân Trường chuyền vào vòng cấm cho Trọng Hoàng. Tiền vệ tân binh của FLC Thanh Hóa vượt qua hậu vệ đội bạn rồi rướn 1 nhịp trước khi đặt lòng đưa bóng về góc xa khung thành tung lưới đối phương. 



    81': Malaysia thay người cuối cùng. Zaquan Adha vào sân thay cho Syazwan Zainon. 
    83': Nguy hiểm! Công Phượng có cú sút đầu tiên về phía khung thành nhưng không thắng được thủ môn Khairul. Đường chọc khe của Trọng Hoàng là rất tốt. 
    84': Cầu thủ mới vào sân thay người - Zaquan Adha nhận thẻ vàng. 
    85': Với đường chuyền tạo cơ hội cho Trọng Hoàng ghi bàn, Xuân Trường đã có tổng cộng 6 đường kiến tạo cho ĐT Việt Nam. Anh hiện dẫn đầu danh sách chân chuyền cho đội tuyển dưới thời Hữu Thắng. 
    89': Công Phượng cướp được bóng từ chân của Darren Lok rồi chuyền cho Văn Thanh. Hậu vệ trái của Việt Nam quyết định tung cú sút xa trúng đầu của cầu thủ đối phương đổi hướng. Thủ môn Khairul Fahmi lỡ trớn nhưng bóng cũng đi chệch khung thành. 
    90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 5 phút. 
    90'+2: Rất nguy hiểm. Malaysia có liên tiếp 3 tình huống dứt điểm cận thành nhưng không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh. 
    90'+3: Việt Nam thay người cuối cùng. Minh Tuấn vào sân thay cho Xuân Trường. 
    90'+4: Đội tuyển Việt Nam tổ chức phản công nhanh. Công Vinh chọc khe cho Công Phượng băng vào vòng cấm. Nhưng cầu thủ này lại vấp bóng đáng tiếc và để thủ môn Khairul băng ra giải nguy. 
    90'+5: Hết giờ! Trọng tài Charymurat nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia. Với chiến thắng 1-0 trước đối thủ, đội tuyển Việt Nam đã đặt một chân vào bán kết. 

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội