Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật U21 Việt Nam 2-2 (5-4 pen) U21 Singapore
Trí Công • 15:26 ngày 05/06/2016
Như vậy U21 Việt Nam đã giành hạng Ba chung cuộc sau khi vượt qua U21 Singapore ở loạt sút luân lưu. Dù để đối phương dẫn trước 2 bàn nhưng các cầu thủ U21 Việt Nam đã có liên tiếp 2 bàn thắng để qua đó lội ngược dòng trên chấm 11 mét.
     U21 Việt Nam X O O O
     U21 Singapore  X  O O O
    * Lịch tập luyện thi đấu của ĐT Việt Nam và U21 Việt Nam

    - Độ tuổi trung bình của U21 Singapore là 19,5 nhưng trong đó có rất nhiều cầu thủ ở độ tuổi 19 và 20, chỉ có 4 cầu thủ ở tuổi 21. Như vậy so với U21 Việt Nam, các cầu thủ của Singapore lần này già dặn vì các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đều dưới 19 tuổi.  

    - Chiều qua HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các trợ lý đã cho các học trò đi thăm thú phố phường Malaysia. Đây là một cách để U21 Việt Nam giải toả tâm lý để bước vào trận đấu cuối cùng gặp Singapore.  

    Đội tuyển U21 Việt Nam du hí Malaysia 

    - Phát biểu trước trận tranh hạng Ba với U21 Singapore, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Dù không lọt vào chung kết nhưng U21 Việt Nam vẫn còn trận tranh hạng Ba với U21 Singapore để phấn đấu. Trận đấu này vẫn có ý nghĩa. Tôi hy vọng là đội nhà sẽ có trận đấu tốt và giành được kết quả khả quan. Đó cũng là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam có thêm những bài học tốt để chuẩn bị cho hai giải đấu quan trọng vào cuối năm (giải U19 Đông Nam Á và VCK U19 châu Á 2016)".  

    Thông tin lực lượng 
    U21 Việt Nam: Cơ hội ra sân của Duy Khánh để ngỏ  

    Thông tin trận đấu
    - 4 lần gặp nhau gần nhất, U21 Việt Nam toàn thắng 
    - U21 Singapore không thắng trong 5 trận gần nhất (thua 4, hoà 1)
    - U21 Việt Nam thắng 4/5 trận gần nhất (thua 1)
    - Dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, U19 Việt Nam (nay dưới tên gọi là U21 Việt Nam) chỉ thua 2/11 trận ở giải giao hữu và chính thức (thắng 9). Cả hai lần thất bại của U19 Việt Nam đều là trước Thái Lan   

    Đội hình dự kiến
    U21 Việt Nam: Sỹ Huy, Việt Anh, Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hào, Trọng Đại, Tống Anh Tỷ, Duy Khánh, Thanh Hậu, Quang Hải, Tiến Linh. 
    U21 Singapore: Zharfan Rohaizad, Rusyaidi Salime, Amirul Adii, Shahrin Saberin, Dhukilan Jeevamani, Joshua Bernard Pareira, Ammirul Emmran, Muhaimin Suhaimi, Hami Syahin, Adam Swandi, Hazim Faiz. 
    14h45': HLV Hoàng Anh Tuấn đã công bố đội hình ra sân của U21 Việt Nam trong trận tranh hạng Ba với U21 Singapore 

    U21 Việt Nam (4-3-1-2): Sỹ Huy, Hồ Tấn Tài, Tấn Sinh, Trọng Đại, Đoàn Văn Hậu, Việt Hưng, Trương Văn Thái Quý, Tiến Dụng, Hoàng Nam, Đức Chinh, Tiến Linh. 
    Dự bị: Thanh Tuấn, Việt Anh, Đức Chiến, Tống Anh Tỷ, Văn Hào, Duy Khánh, Hoàng Minh, Công Thành, Quang Hải, Thanh Thịnh, Ngọc Toàn, Tiến Dũng

    14h50': Ở trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn có tới 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của U21 Việt Nam với sự xuất hiện của Lương Hoàng Nam, Đoàn Văn Hậu, Triệu Việt Hưng, Trương Văn Thái Quý, Bùi Tiến Dụng và Hà Đức Chinh. 
    14h55': So với trận đấu với U21 Thái Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn có tới 6 sự thay đổi về mặt nhân sự. Chiến thuật 3-6-1 (với biến thể thành 3-4-2-1) cũng được ông thầy người Khánh Hoà thay đổi thành 4-3-1-2. 
    15h00': HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải về những xáo trộn trong đội hình thi đấu của U21 Việt Nam: “Đây là giải đấu mà tôi có cơ hội thử nghiệm, đánh giá thực lực các cầu thủ vốn thuộc đội U19 Việt Nam chuẩn bị cho hai giải đấu quan trọng cuối năm. Do đó, tôi quyết định thử các phương án và chiến thuật khác nhau nhằm tìm ra một cách chơi cũng như sơ đồ đội hình phù hợp nhất cho đội”. 

    HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tìm phương án tối ưu cho đội bóng của mình
    15h05': Trong trận đấu hôm nay, tiền vệ Phan Thanh Hậu đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của U21 Việt Nam. Lý giải cho sự vắng mặt của cầu thủ này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Thanh Hậu bị chấn thương gân khoeo trong trận đấu với Thái Lan cách đây 2 ngày". 
    15h10': Đánh giá về U21 Singapore – đội đã để thua 3 bàn trắng trước U21 Malaysia ở bán kết, chiến lược gia người Khánh Hòa cho hay: “Mỗi trận đấu có một tính chất riêng và không trận nào với trận nào cả. Ví như ở cuộc đối đầu với Thái Lan, chúng ta chơi với thế trận không phải quá tồi và chỉ để thua 2 bàn vì lỗi cá nhân. Cũng như với Singapore, họ có nhiều cơ hội trước Malaysia nhưng không thể tận dụng để chuyển hóa thành bàn. Mọi người cũng cần biết rằng cả  3 đối thủ của U21 Việt Nam tham dự giải này đều là lực lượng chuẩn bị cho SEA Games trong khi chúng ta lại là các cầu thủ thuộc lứa tuổi 19. Vì vậy sẽ có nhiều khó khăn cho Việt Nam”. 

    U21 Singapore mang lực lượng với các cầu thủ sẽ tham dự SEA Games 29 diễn ra vào năm sau 
    15h15': Trong buổi họp kỹ thuật vào sáng nay, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các trợ lý và các cầu thủ đã thống nhất sẽ quyết tâm có một chiến thắng trước U21 Singapore để làm quà trước khi trở về Việt Nam vào rạng sáng mai. 

    U21 Việt Nam quyết có kết quả khả quan trước U21 Singapore  
    15h20': Độ tuổi trung bình của U21 Singapore là 19.5, trong đó có rất nhiều cầu thủ ở độ tuổi 19 và 20, chỉ có 4 cầu thủ ở tuổi 21. Như vậy, so với U21 Việt Nam (đều dưới 19 tuổi) thì đối thủ già dặn hơn. Cần biết rằng ở các giải trẻ, việc chênh nhau 1-2 tuổi sẽ có khác biệt lớn về chuyên môn. Đó cũng là lý do U21 Việt Nam bị đánh giá non kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc hơn so với đối thủ trong cuộc so tài này.
    15h25': Ở trận đấu này, U21 Việt Nam mặc trang phục áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ. Trong khi U21 Singapore ra sân với trang phục áo xanh, quần xanh, tất xanh. 



    15h30': Đội hình ra sân của hai đội

    U21 Việt Nam: Sỹ Huy, Hồ Tấn Tài, Tấn Sinh, Trọng Đại, Đoàn Văn Hậu, Việt Hưng, Trương Văn Thái Quý, Tiến Dụng, Hoàng Nam, Đức Chinh, Tiến Linh. 
    U21 Singapore: Hairul Syirhan, Amirul Adli, Joshua Bernard, Shahrin Saberin, Dhukilan, Amir Zalani, Adam Swandi, Hazim Faiz, Rusyaidi Salime, Muhaimin Suhaimi, Ammirul Emmran. 
    15h35': U21 Singapore sẽ ra quân với sơ đồ 4-4-2. Đây là sơ đồ chiến thuật quen thuộc mà tất cả các đội tuyển quốc gia Singapore sử dụng. 

    15h40': Hai đội ra sân thực hiện nghi thức hát quốc ca. 
    1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. U21 Việt Nam giao bóng. 
    5': Thế trận trên sân đang diễn ra ở tốc độ trung bình. Chưa có tình huống tấn công đáng kể nào được hai đội tạo ra. U21 Việt Nam cầm bóng nhiều nhưng vẫn chưa thể gây được sức ép về phía phần sân đối thủ. 
    7': Hồ Tấn Tài dâng cao nhận bóng từ đường chuyền của Thái Quý. Tuy nhiên cầu thủ Bình Định này lại vội vã chuyền bóng vào đúng vị trí thủ môn Syirhan bên phía U21 Singapore. 
    9': Lương Hoàng Nam đã phải nhận liên tiếp hai cú chuồi bóng của cầu thủ bên phía U21 Singapore. Song cầu thủ nhỏ con của U21 Việt Nam kịp thời nhảy lên né đòn. 

    11': Tiến Linh phải tạm rời sân trên băng cáng sau pha va chạm với cầu thủ bên phía Singapore. Tiền đạo thuộc biên chế B.Bình Dương đau tới mới không thể mở mắt ra. Phía ngoài sân, Công Thành đang khởi động. 
    12': Tỷ lệ kiểm soát bóng của U21 Việt Nam (77%) trong 10 phút đầu tiên gấp 3 lần U21 Singapore (23%). 
    14': Triệu Việt Hưng chọc khe cho Đức Chinh bứt tốc vào vòng cấm. Nhưng tiền đạo đang chơi cho Than.QN không thể thắng được hậu vệ trái Amirul Adli trong tình huống đua tốc độ. Phạt góc bên cánh phải cho U21 Việt Nam. 
    15': Thêm một tình huống chồng cánh phải rất hay của U21 Việt Nam. Triệu Việt Hưng thoát xuống rồi thực hiện đường căng ngang để Tiến Linh băng vào với ý đồ dứt điểm cận thành. Song tiền đạo này không kịp đón đường chuyền từ đồng đội. 

    18': Shahrin Saberin đạp vào khoeo chân trái của Tiến Linh. Trung vệ của U21 Singapore lập tức nhận thẻ vàng. Trong khi Tiến Linh lần thứ 2 phải nằm sân. 

    Tiến Linh đang là mục tiêu bị phạm lỗi nhiều nhất bên phía U21 Việt Nam  
    20': Dhukilan vào bóng rất mạnh nhằm chân phải của hậu vệ Hồ Tấn Tài bên phía U21 Việt Nam. Cầu thủ của Bình Định đang tỏ ra rất đau ở trên sân. Thêm một thẻ vàng nữa được rút ra cho cầu thủ bên phía U21 Singapore. Đội bạn đang chơi rất thô bạo. 
    24': Lương Hoàng Nam nhả bóng cho hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu thực hiện đường chuyền vào vòng cấm cho Tiến Linh. Thủ môn Hairul Syirhan phải mất tới hai nhịp mới có thể ôm gọn bóng vào lòng. 
    26': Tiền vệ Trương Văn Thái Quý phạm lỗi trong tình huống không chiến với Adam Swandi bên phía U21 Singapore ở giữa sân. 
    28': U21 Việt Nam có thêm tình huống tấn công bên cánh phải khi Hồ Tấn Tài chọc khe cho Tiến Linh. Đáng tiếc là pha treo bóng vào trong của tiền đạo này quá thiếu chính xác. 
    30': Theo thống kê, tỷ lệ kiểm soát bóng ở phần sân đối phương của U21 Việt Nam (53%) đang cao hơn U21 Singapore (47%). 
    34': U21 Việt Nam đang tuân thủ tốt bài tập đánh biên mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ dạy trong thời gian qua. Tuy nhiên các tiền đạo là Tiến Linh và Đức Chinh vẫn chưa thể tận dụng tốt đường chuyền vào vòng cấm của đồng đội. 
    36': Nguy hiểm! Hậu vệ phải Hồ Tấn Tài sút bóng rất mạnh bằng chân trái ở cự ly 25 mét nhằm vào góc thấp khung thành U21 Singapore. Thủ môn Syirhan đổ người chính xác bắn gọn cú sút của cầu thủ bên phía U21 Việt Nam. Đây là tình huống đáng chú ý nhất bên phía U21 Việt Nam. 

    41': VÀO! U21 Việt Nam 0-1 U21 Singapore (Swandi) 

    Từ đường chuyền bên cánh phải của Muhaimin Suhaimi, tiền vệ Adam Swandi trong tư thế trống trải ở vòng cấm bật cao đánh đầu tung lưới U21 Việt Nam. Một tình huống mà cả Swandi lẫn một cầu thủ khác của U21 Singapore đều không bị cầu thủ nào của U21 Việt Nam theo kèm. 


    44': Hoàng Nam bị trọng tài nhắc nhở vì giẫm vào chân tiền vệ phải Suhaimi. U21 Việt Nam kiểm soát bóng tới 77% so với U21 Singapore (23%). Tuy nhiên tỷ lệ kiểm soát bóng ở phần sân đối phương của U21 Việt Nam (48%) lại thấp hơn so với đối thủ (52%). 
    45': Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút. 
    45'+2: Hết hiệp 1. Tỷ số tậm thời là 1-0 nghiêng về phía U21 Singapore. U21 Việt Nam kiểm soát bóng vượt trội nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. 
    46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. U21 Singapore giao bóng. 
    47': Adma Swandi nhả bóng cho Dhukilan từ tuyến hai sút bóng vọt xà ngang. Tình huống hiếm hoi mà cầu thủ phòng ngự của Singapore lên tham gia tấn công. 
    48': Ngay sau đó là câu trả lời của U21 Việt Nam. Lương Hoàng Nam chọc khe cho Tiến Linh thoát xuống. Tiền đạo này cố gắng vượt qua sự kiểm soát của Amirul Adli trước khi dứt điểm bằng chân trái tung lưới ngoài khung thành.  
    50': Penalty cho U21 Singapore. Joshua Bernard đã bị Hồ Tấn Tài phạm lỗi trong vòng cấm. Hậu vệ của U21 Việt Nam nhận thẻ vàng sau tình huống này. 
    51': VÀO! U21 Việt Nam 0-2 U21 Singapore 

    Trên chấm phạt đền, Hazim Faiz sút bóng vào giữa gôn đánh bại thủ môn Đỗ Sỹ Huy. 


    53': U21 Việt Nam thay người. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào sân thay cho Trương Văn Thái Quý. 
    55': Penalty cho U21 Việt Nam. Hậu vệ Hồ Tấn Tài đã bị Adam Swandi phạm lỗi trong vòng cấm. 
    56': U21 Việt Nam 1-2 U21 Singapore (Tấn Sinh)

    VÀOOO!!! Trên chấm phạt đền, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh sút bóng vào góc phải khung thành tung lưới U21 Singapore. Thủ môn Syirhan đã đổ người sai hướng. 


    59': U21 Việt Nam thay người thứ 2. Hoàng Minh vào sân thay cho Triệu Việt Hưng. Những phút vừa qua, tỷ lệ kiểm soát bóng trên sân vẫn nghiêng về U21 Việt Nam (63%) so với U21 Singapore (37%). 
    61': U21 Singapore thay người đầu tiên. Số 19 Hami Syahin vào sân thay cho số 10 - Amir Zalani. 
    64': Bóng trúng cột dọc U21 Singapore. Tiến Linh nhận được đường chọc khe của Quang Hải rồi thực hiện động tác đảo người qua hậu vệ U21 Singapore. Anh cứa lòng về góc xa khung thành chạm tay thủ môn Syirhan trước khi đập cột dọc. Quá đáng tiếc cho U21 Việt Nam. 

    Tiến Linh (số 15) chưa thể chọc thủng lưới Singapore 
    66': Ngay sau đó là câu trả lời của U21 Singapore với pha phản công nhanh bên cánh phải. Hazim Faiz sút bóng về góc xa chệch cột dọc gang tấc U21 Việt Nam. 
    71': U21 Việt Nam liên tiếp tung ra những cú sút xa về phía khung thành U21 Singapore. Tỷ lệ kiểm soát bóng ở phần sân đối phương của U21 Việt Nam đang là vượt trội so với đối thủ. 
    72': U21 Việt Nam thay người cuối cùng. Dương Văn Hào được tung vào sân thay cho Nguyễn Tiến Linh. Lần đầu tiên khi lên đội U19 Việt Nam, cầu thủ có biệt danh là "Hào su" được sử dụng ở vị trí tiền đạo sở trường. Trước đó, anh thường được HLV Hoàng Anh Tuấn chọn lựa ở vị trí hậu vệ/tiền vệ phải. 

    Văn Hào lần đầu được HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng ở vị trí tiền đạo sở trường - Ảnh: Đức Cường 
    74': U21 Singapore tăng cường tấn công. Tiền đạo Amiruldin Asraf vào sân thay cho tiền vệ phải Muhaimin Suhaimi. 
    78': Hồ Tấn Tài sút bóng trong vòng cấm chạm chân hậu vệ U21 Singapore đổi hướng bay về phía gôn. Rất may cho U21 Singapore là thủ môn Syirhan kịp nhoài về bắt bóng. 
    80': Không vào! Tiến Dụng nhả bóng vừa tầm để Quang Hải băng vào vòng cấm rồi lập tức ra chân rất nhanh về phía khung thành U21 Singapore. Đáng tiếc là cú sút bóng sống của Quang Hải lại đập vào thủ môn Syirhan trước khi đi hết đường biên ngang. Phạt góc bên cánh trái cho U21 Việt Nam. 

    84': Hậu vệ Hồ Tấn Tài rơi vào tư thế việt vị trong tình huống nhận đường chuyền của Dương Văn Hào. Dù đã gần kết thúc trận đấu nhưng Hồ Tấn Tài vẫn lên công về thủ đều đặn. 
    89': U21 Singapore thay người cuối cùng. Tiền vệ Gareth Low vào sân thay cho Hazim Faiz. 
    90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 4 phút. 
    90'+2: U21 Việt Nam 2-2 U21 Singapore

    VÀOOO!!! Quang Hải có bóng trống trải bên cánh trái. Anh thực hiện đường căng ngang vào trong để Đức Chinh băng vào như mũi tên bắn sút tung lưới U21 Singapore. 


    90'+3: U21 Việt Nam thừa thắng xông lên. Văn Hào sút xa vọt xà U21 Singapore. Theo thống kê, số lần bóng ở khu vực 16m50 mà U21 Việt Nam tạo ra (33) nhiều gấp 3 lần so với U21 Singapore (13). 
    90'+4: Trọng tài nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức. Với kết quả 2-2, hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu. 
    Lượt sút 1 - Singapore: Không vào! Đội trưởng Ammirul Emmran sút bóng đúng về hướng đổ người của thủ môn Sỹ Huy. Lợi thế cho U21 Việt Nam. 
    Lượt sút 1 - Việt Nam: Không vào! Đức Chinh sút bóng về phía góc trái đúng hướng đổ người của thủ môn Syirhan. Tỷ số ở loạt sút luân lưu vẫn là 0-0. 
    Lượt sút 2 - Singapore: Adam Swandi sút bóng trúng tay thủ môn Đỗ Sỹ Huy nhưng lực đi của trái bóng vẫn đủ sức bay vào lưới. 
    Lượt sút 2 - Việt Nam: Trọng Đại sút bóng chéo góc về phía phải khung thành tung lưới Singapore. 
    Lượt sút 3 - Singapore: Dhukilan sút bóng vào góc cao khung thành dội cột dọc bay vào lưới. 
    Lượt sút 3 - Việt Nam: Hoàng Nam đánh lừa đươc thủ môn đối phương, sút bóng về phía góc trái khung thành. 
    Lượt sút 4 - Singapore: Hami Syahin thực hiện thành công lượt đá của mình. 
    Lượt sút 4 - Việt Nam: Tấn Sinh sút rất mạnh vào góc cao bên phải khung thành tung lưới Singapore. 
    Lượt sút 5 - Singapore: Asraf sút chính giữa gôn tung lưới Việt Nam. Tỷ số lúc này là 4-3 nghiêng về phía Singapore. 
    Lượt sút 5 - Việt Nam: Hồ Tấn Tài sút bóng về phía góc trái khung thành, đánh lừa được thủ thành Syirhan. 
    Lượt sút 6 - Singapore: Sỹ Huy đổ người chính xác cản phá cú sút của Saberin. Cơ hội cho đội tuyển U21 Việt Nam. 
    Lượt sút 6 - Việt Nam: VÀOOO!!! Dương Văn Hào sút bóng về góc trái khung thành tung lưới Singapore. Thủ môn Syirhan dù đổ người đúng hướng nhưng không thể ngăn cản pha dứt điểm của "Hào su" 
    Như vậy U21 Việt Nam đã giành hạng Ba chung cuộc sau khi vượt qua U21 Singapore ở loạt sút luân lưu. Dù để đối phương dẫn trước 2 bàn nhưng các cầu thủ U21 Việt Nam đã có liên tiếp 2 bàn thắng để qua đó lội ngược dòng trên chấm 11 mét. 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay