Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật ĐT Việt Nam 1-1 ĐT Đài Bắc Trung Hoa
Ngọc Anh • 19:26 ngày 22/03/2017
Tiền đạo Công Phượng đã lên tiếng đúng lúc với cú dứt điểm táo bạo, ấn định tỷ số hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam trước Đài Bắc Trung Hoa. Kết quả hòa là điều chấp nhận được với ĐT Việt Nam vốn đang trẻ hóa lực lượng.

    17h40': Đã có danh sách thi đấu chính thức trận Việt Nam gặp Đài Bắc Trung Hoa. Đáng chú ý trong 11 cầu thủ Việt Nam đá chính có sự góp mặt của Công Phượng, Xuân Trường
    Đội hình xuất phát ĐT Việt Nam. Ảnh: Đức Cường


    17h45': Cập nhật danh sách thi đấu chính thức:
    ĐT Việt Nam: Minh Long, Văn Hoàn, Tiến Dũng, Ngọc Hải, HyVăn Thanh, Huy Hùng, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Phượng, Thanh Trung, Tuấn Tài
    Đài Bắc Trung Hoa: Chiu Yu-hung, Wei Pei-lun, Lee Pin-hsien, Yen Tavio, Chan Che-yuan, Wu Chun-ching, Lin Chang-lun, Huang Kai-chun, Tseng-wei, Chen Yi-wei, Lai Chen-hsuan
    17h50: Như vậy, ở trận đấu gặp Đài Bắc Trung Hoa, tiền vệ Đinh Thanh Trung đã được lựa chọn là đội trưởng ĐT Việt Nam. Thanh Trung sẽ chơi ở vị trí tiền vệ trái. Cầu thủ người Hà Tĩnh trước đây từng đeo băng đội trưởng của Hòa Phát Hà Nội từ khi mới 22 tuổi. Trong suốt 3 gần đây, anh là đội trưởng của Quảng Nam. Có thể thấy, Trung "bét" có năng lực làm thủ lĩnh và việc anh được lựa chọn làm đội trưởng ĐT Việt Nam là điều không quá bất ngờ
    Xuân Trường và Trọng Hoàng sẽ sát cánh bên nhau ở tuyến giữa


    Xuân Trường tiếp tục vai trò kiến tạo ở tuyến giữa của ĐTVN. Anh đá cặp với Huy Hùng ở vị trí tiền vệ trung tâm
    Trận đấu bắt đầu. Ở trận giao hữu này, ĐT Việt Nam mặc trang phục áo đỏ, quần đỏ. Trong khi đó, đội Đài Bắc Trung Hoa mặc trang phục áo xanh, quần xanh. Trận đấu này được diễn ra trên sân Hàng Đẫy
    2': ĐT Việt Nam đang triển khai các pha phối hợp nhỏ quen thuộc. Trong đội hình ĐT Việt Nam có nhiều cầu thủ từng thi đấu với nhau Ngọc Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường, Văn Thanh, Công Phượng, Trọng Hoàng,...nên NHM rất kỳ vọng các học trò HLV Hữu Thắng sẽ thi triển các đường tấn công đẹp mắt.

    20': ĐT Việt Nam không ngừng gia tăng sức ép lên phần sân của Đài Bắc Trung Hoa. Đã có không dưới 2 cơ hội nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra. Trọng Hoàng vừa có đường căng ngang nguy hiểm, loại bỏ hàng thủ đối phương nhưng đáng tiếc tiền đạo Tuấn Tài không kịp băng vào dứt điểm.

    27': Tiền vệ đội trưởng Thanh Trung vấp phải sự chăm sóc kỹ càng của hậu vệ đối phương. Từ đầu trận, Thanh Trung hoạt động rất xông xáo bên hành lang cánh trái ĐT Việt Nam.

    33': Đài Bắc Trung Hoa chủ động phòng ngự số đông. Đối phương theo rất sát các ngòi nổ ĐT Việt Nam. Phía bên ngoài sân, HLV Hữu Thắng đang yêu cầu học trò di chuyển nhiều, phối hợp nhanh để kéo giãn hàng thủ đối phương.
    40': Công Phượng đá phạt sắc bén bên cánh trái, Trọng Hoàng lao vào đánh đầu nhưng đáng tiếc bóng lại đập xà ngang khung thành đội khách. Đây là cơ hội đáng kể nhất của ĐT Việt Nam kể từ đầu trận đấu.

    45': Tuấn Tài chuyền bóng thuận lợi cho Công Phượng thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương nhưng tiền đạo ĐT Việt Nam không thể dứt điểm thành bàn. Ngay sau đó, trong pha lên tham gia tấn công, trung vệ Tiến Dũng đánh đầu vọt xà cực kỳ đáng tiếc.

    Kết thúc hiệp 1

    Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. ĐT Việt Nam áp đảo toàn diện so với đội khách với rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhưng các chân sút ĐT Việt Nam chưa thể cụ thể hóa các tình huống ngon ăn thành bàn thắng. Cũng nói thêm, hàng thủ Đài Bắc Trung Hoa đã chơi rất kỷ luật, chặt chẽ.

    46': Bước vào hiệp 2, cả hai đội đều có những sự điều chỉnh về nhân sự. Bên phía ĐT Việt Nam, tiền vệ Trọng Hoàng được rút ra, nhường chỗ cho Văn Toàn. Cầu thủ người Hải Dương sẽ đá ở vị trí tiền vệ phải. Trong khi đó, Đài Bắc Trung Hoa có sự thay đổi người khi Chen Chia-chun vào sân thay cho Chan Che-yuan.
    53': Sau ít phút vào sân, Văn Toàn có pha đối mặt nguy hiểm nhưng đáng tiếc cú sục bóng của cầu thủ người Hải Dương lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Qúa tiếc cho Văn Toàn.

    59': Thanh Trung rời sân nhường chỗ cho Hồng Duy. Sau khi rời sân, Thanh Trung đã trao lại băng đội trưởng cho Huy Hùng. Hậu vệ A Hoàng cũng được vào sân thế chỗ Văn Hoàn. ĐT Việt Nam muốn làm mới đội hình bằng những cầu thủ trẻ tài năng. 
    67': A Hoàng có đường tạt bóng rất hay bên cánh phải bóng vượt qua hàng loạt hậu vệ đối phương, Tuấn Tài băng vào đánh đầu nhưng bóng đi quá nhẹ, không gây khó khăn được cho thủ môn đội khách.
    71': Đài Bắc Trung Hoa quyết định làm mới hàng công khi tiền đạo Lin Chang-lun rời sân, nhường chỗ cho Chen Chia-chun. Đội khách đang muốn lấy lại thế trận.
    Công Phượng vấp phải sự chăm sóc kỹ càng của đối thủ. Ảnh: Đức Cường
    77': ĐT Việt Nam có 2 sự thay đổi người liên tiếp: Văn Khánh vào sân thay Huy Hùng, Đình Khương thế chỗ Tiến Dũng. Đình Khương và Văn Khánh đều là những tân binh của đội tuyển.
    82': Không vào. Văn Toàn thoát xuống rất nhanh, căng ngang cho Hồng Duy dứt điểm, nhưng trong tư thế thoải mái, không bị ai kèm, Duy lại dứt điểm vọt xà rất tiếc.

    84': Sau tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Minh Long, trung vệ Tseng-wei trong pha lên tham gia tấn công đã đệm bóng chính xác, mở tỷ số cho Đài Bắc Trung Hoa.

    89': Sau khi bị thủng lưới, ĐT Việt Nam dồn ép đối phương nghẹt thở. Và đúng thời khắc khó khăn, Công Phượng đã lên tiếng với cú dứt điểm căng, đưa bóng đập vào người hậu vệ đối phương trước khi đi thẳng vào khung thành đội khách. Tỷ số bây giờ là 1-1.

    90'+3; Hết giờ, trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa đã kết thúc với tỷ số 1-1. Trung vệ Tseng-wei là người mở tỷ số, còn Công Phượng là người lập công cho ĐT Việt Nam.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội