Bóng Đá Plus trên MXH

Dẫn trước 2 bàn, Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa
Ngọc Anh • 19:28 ngày 09/10/2016
Sớm có được lợi thế 2 bàn thắng chỉ sau 12 phút nhưng ĐT Việt Nam đã để Indonesia gỡ hòa 2-2. Không thể giành chiến thắng nhưng các học trò HLV Hữu Thắng đã thu được nhiều bài học bổ ích trên xứ Vạn đảo.

    Bàn thắng: 
    Indonesia: Zamrun (26'), Bachdim (28')
    Việt Nam: Văn Thắng (4'), Minh Tuấn (12')

    VIDEO: Indonesia 2-2 Việt Nam

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    Có đến 8 sự thay đổi về nhân sự so với trận thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên, ĐT Việt Nam trình làng đội hình tương đối lạ lẫm khi Trọng Hoàng được đưa vào đá tiền vệ trung tâm cùng Hoàng Thịnh, Minh Tuấn đảm trách vai trò tiền vệ phải và đặc biệt Văn Thắng đá hộ công sau lưng mũi nhọn Văn Quyết. Đấy là những sự thay đổi lớn nhất của ĐT Việt Nam khi gặp Indonesia.

    Dù nhiều cầu thủ đá trái sở trường và cũng là lần đầu sát cánh cùng nhau ở các tuyến nhưng ĐT Việt Nam đã khởi đầu trận đấu tương đối tốt. Sự nhanh nhẹn, di chuyển liên tục của tuyến tiền vệ đã giúp đội khách nắm giữ thế trận.

    Ngay phút thứ 4, Văn Thắng đã kết thúc tình huống tấn công nhanh của ĐT Việt Nam bằng cú cứa lòng chân phải từ cự ly gần 30m, khiến thủ thành đội chủ nhà bất lực hoàn toàn.

    Việt Nam và Indonesia đã tạo ra 2 siêu phẩm. Ảnh: Minh Tuấn


    Có được bàn thắng sớm càng giúp ĐT Việt Nam chơi hưng phấn hơn. 8 phút sau đó, pha phối hợp đá phạt đẹp mắt bên cánh trái đã được Minh Tuấn kết thúc bằng cú sút cực mạnh ở góc gần, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

    Có thể thấy, dù mới lắp ghép chơi cùng nhau nhưng các mắt xích trên hàng công của ĐT Việt Nam đã phần nào thể hiện được sự ăn ý, hiệu quả.

    Tuy nhiên, sau khi có được 2 bàn thắng, ĐT Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu và đó cũng là cơ hội để Indonesia lấy lại thế trận. Phút 26, Zamrun vẽ lên không trung đường bóng tuyệt đẹp từ cự ly sút phạt gần 30m, làm bó tay thủ môn Nguyên Mạnh.

    Chưa dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau, trong tình huống mà hàng thủ ĐT Việt Nam đã chơi không tốt để đối phương khoét vào cánh trái, Bachdim đã có mặt đúng lúc, dứt điểm chính xác gỡ hòa 2-2 cho Indonesia.

    Sang hiệp 2, cả hai đội đều liên tiếp có những sự thay đổi người nhằm thử nghiệm nhân sự. Có lẽ cũng vì thay đổi người thường xuyên nên tính kết dính giữa các cầu thủ chưa được đảm bảo, khiến ĐT Việt Nam ít tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn đội chủ nhà. Chỉ duy nhất tình huống trung vệ Đình Luật trong pha lên tham gia tấn công có cú dứt điểm cận thành nhưng cũng không chính xác.

    Hòa 2-2 trước Indonesia có thể coi là kết quả khả quan với ĐT Việt Nam trong giai đoạn mà HLV Hữu Thắng đang thử nghiệm nhiều vị trí để từ đó có được bộ khung tốt cho AFF Suzuki Cup 2016.

    Đội hình thi đấu:
    Indonesia: Ardhiyasa, Wahyudi, Rahman, Aryanto, Basna, Vermansyah (Maulana, 84'), Kusnandar, Zamrun (Ripora, 66'), Bachdim (Baru, 76'), Dimas, Solossa (Sinaga, 76')
    Việt Nam: Nguyên Mạnh (Tuấn Linh, 46'), Ngọc Đức, Tiến Thành, Đình Luật, Văn Hoàn, Hoàng Thịnh (Huy Toàn, 87'), Trọng Hoàng, Minh Tuấn (Văn Toàn, 60'), Thành Lương (Thanh Trung, 60'), Văn Thắng (Công Vinh, 50'), Văn Quyết (Đình Tùng, 71')
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội