Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Việt Nam thời HLV Nguyễn Hữu Thắng: Vững bước hướng đến AFF Suzuki Cup
Ngọc Anh • 06:31 ngày 08/06/2016
Gần 3 tháng trôi qua, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Thắng đã bước đầu tạo dựng được hình hài tươi tắn và gặt hái được những kết quả khả quan. Đấy là bước tạo đà cần thiết cho ĐT Việt Nam có bước đi vững chắc hướng đến giải đấu quan trọng nhất trong năm AFF Suzuki Cup 2016.
    Định hình lối chơi

    Sau khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam hồi tháng 3 vừa qua, HLV Hữu Thắng đã chia sẻ rằng hành trình phía trước của đội tuyển rất bộn bề bởi ông có cách làm khác so với người tiền nhiệm Toshiya Miura. 

    Thực tế, việc lựa chọn lối đá phối hợp nhỏ mà ông Thắng đề ra ở đội tuyển cần những chất liệu tốt, tức là cần nguồn cầu thủ dồi dào phục vụ cho ý đồ chiến thuật của nhà cầm quân này. 

    HLV Hữu Thắng và các học trò đã có những thành công bước đầu trong hành trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup
    HLV Hữu Thắng và các học trò tự tin trong hành trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup

    Sàng lọc và chọn lựa kỹ càng, HLV Hữu Thắng đã quyết định đưa những cầu thủ chơi phối hợp nhỏ rất tốt ở ĐT U19 Việt Nam trước đây như Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh và những nhân tố có lối chơi kỹ thuật là Thành Lương, Thanh Trung, Công Vinh, Văn Quyết, Đình Tùng… lên đội tuyển trong các đợt tập trung vừa qua. 

    Vận hành lối chơi mới, ĐT Việt Nam đã bước đầu khiến NHM cảm thấy an tâm bởi đã từ quá lâu rồi, đội tuyển mới có được lối chơi rõ ràng đó là kiểm soát bóng nhiều ở tuyến giữa kết hợp các pha ban bật ở phạm vi hẹp. Với cách chơi đó, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 4/5 trận dưới thời HLV Hữu Thắng.  

    Sự đẹp mắt, ăn ý trong phối hợp và khả năng dứt điểm sắc bén của Công Vinh (6 bàn), Văn Quyết (2 bàn), Văn Toàn (2 bàn) đã cho thấy rằng các cầu thủ Việt Nam đã quen dần với ý đồ, cách chơi mới và tạo nên sự hiệu quả cần thiết. 

    “Đến thời điểm này, tôi muốn nói rằng ĐT Việt Nam mới bước đầu định hình được lối chơi chứ chưa thể nói là đã vận hành hoàn hảo được. Nhưng điều đó cũng đem đến những tín hiệu vui đối với cá nhân tôi bởi các học trò đã hiểu cách truyền đạt của mình và thực hiện đạt được những hiệu quả ban đầu”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

     Ở 5 trận đấu vừa qua dưới thời HLV Hữu Thắng, ĐT Việt Nam chẳng những không còn yếm thế mà còn tổ chức tấn công mạch lạc, chính điều đó đã bồi đắp niềm tin cực lớn cho NHM về việc đội tuyển sẽ có thêm những bước tiến bộ trong hành trình tới.

    VIDEO: Khoảnh khắc ĐT Việt Nam nâng cao cúp vô địch AYA Bank Cup

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Hướng đi vững chắc

    Trong những kỳ AFF Suzuki Cup trước đây, ĐT Việt Nam đã từng đối mặt với bộn bề gian khó khi các “lái trưởng” thường khi hội quân vào tháng 9 rồi mới bắt tay vào việc tạo dựng lối chơi, định hình nhân sự rồi 2 tháng sau bước vào giải. Nhưng bây giờ, với việc HLV Hữu Thắng đã có quãng thời gian dài để có những bước chuẩn bị đầu tiên về việc lựa chọn con người phù hợp cũng như phác thảo được lối chơi thì ĐT Việt Nam đã phát đi nhiều tín hiệu lạc quan. 

    Ở đó, việc “tướng” Thắng kết hợp giữa các cầu thủ giầu kinh nghiệm như Thành Lương, Công Vinh, Văn Quyết, Ngọc Hải, Thanh Trung, Đình Đồng, Nguyên Mạnh với dàn cầu thủ trẻ tài năng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn… đã tạo dựng được hình hài vững chắc của đội tuyển. Nhìn cách ĐT Việt Nam thi đấu mạch lạc trước các đội mạnh như Syria, Hong Kong (TQ) hay Singapore đã cho thấy hướng đi đúng đắn của HLV Hữu Thắng. 


    Nhà cầm quân xứ Nghệ nói rằng, 5 trận đấu vừa qua với các đội bóng có cách chơi khác nhau là liều thuốc thử cần thiết để ĐT Việt Nam đang yếu và thiếu cái gì để từ đó có sự điều chỉnh ở đợt tập trung tháng 9 tới đây. 

    “ĐT Việt Nam đang còn nhiều vấn đề cần cải thiện, từ thể lực cho đến lối chơi và sắp tới tôi sẽ chú trọng để chỉnh sửa, hoàn thiện cho đội tuyển”, ông Thắng thổ lộ. 

    Tất nhiên, chức vô địch giải Tứ hùng AYA Bank Cup 2016 vừa diễn ra tại Myanmar chưa phải là chiến tích quá ghê gớm và cũng không thể khiến ĐT Việt Nam ngủ quên trong men say chiến thắng, nhưng việc đăng quang ở giải đấu đó là bước tạo đà không thể thuận lợi hơn về tinh thần cho đội tuyển trong quá trình hướng đến AFF Suzuki Cup 2016.

    Phát biểu của HLV Hữu Thắng khi giành danh hiệu đầu tiên cùng ĐT Việt Nam

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    ĐT Việt Nam đã đạt được hiệu ứng tinh thần tốt từ AYA Bank Cup 2016, nhưng chắc chắn rằng để có thể gặt hái được thành tích tốt ở đấu trường AFF Suzuki Cup 2016, thầy trò HLV Hữu Thắng còn phải lao động, nỗ lực nhiều hơn nữa. Bởi vinh quang chỉ ghi dấu giày của những người không ngừng phấn đấu để hoàn thiện chính mình cũng như duy trì, mài giũa được những vũ khí sắc bén đang có trong tay!

    Hiệu quả hơn dưới thời HLV Hữu Thắng


    Sau gần 3 tháng chính thức dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã giúp đội tuyển gặt hái được những kết quả tốt, khi đội thắng tới 4/5 trận. Đặc biệt, cũng có tới 4/5 trận, ĐT Việt Nam đều ít nhất 2 lần xé lưới đối phương.

    Ngày 24/9, ĐT Việt Nam tập trung lần thứ 3


    Theo kế hoạch, ngày 24/9 tới, ĐT Việt Nam sẽ tập trung lần thứ 3 trong năm 2016. Đây cũng là đợt tập trung cuối cùng trong năm nhằm hướng đến mục tiêu số 1 là chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup diễn ra vào cuối năm. Cũng chính vì việc ĐT Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn cao điểm chuẩn bị cho sân chơi lớn nên VFF đã lên nhiều kế hoạch tập huấn trong và ngoài nước cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trước mắt, HLV Hữu Thắng sẽ dự khán các trận đấu tại V-League để tìm kiếm cầu thủ mới và theo dõi phong độ các cầu thủ nằm trong quy hoạch.

    Tranh thủ mua quà cho người thân


    Về đến sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều tuyển thủ như Văn Quyết, Đình Tùng, Hoàng Thiên… đã ghé ngay đến các quầy hàng miễn thuế ở khu vực lấy hành lý để tranh thủ mua quà tặng bạn bè và người thân trong gia đình. Sở dĩ thế, vì sân bay Yangon (Myanmar) không có nhiều hàng hóa, nên “có tiền mà chẳng biết mua gì” như lời một số cầu thủ chia sẻ. Trong khi đó, thủ môn Phí Minh Long lại thổ lộ: “Tôi nhớ đồ ăn Việt Nam lắm rồi, ra khỏi sân bay là tôi phải tìm phở để ăn cho đã thèm”.

    KẾ HOẠCH DỰ KIẾN ĐT VIỆT NAM SẮP TỚI
    24/09-24/10: Hội quân tại Hà Nội, tập huấn trong nước
    02-11/10: Thi đấu 3 trận giao hữu
    25/10-05/11: Tập huấn, thi đấu nước ngoài
    19/11-17/12: AFF Suzuki Cup 2016
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội