Bóng Đá Plus trên MXH

Hôm nay Xuân Trường, Công Phượng trở về tập trung cùng ĐT Việt Nam
Khắc sơn • 06:13 ngày 28/05/2016
Hôm nay, Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng sẽ lên đường về nước tập trung cùng ĐT Việt Nam. Sự xuất hiện của bộ đôi này sẽ giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng dễ bề tính chuyện đường xa, nhất là những giải đấu quan trọng vào cuối năm.
    Việc đưa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường về nước tham gia ĐT Việt Nam đã được cơ quan quản lý cân nhắc rất nhiều. Ba cầu thủ này đang thi đấu ở nước ngoài nên không dễ để họ trở về nước tham dự những sự kiện không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA. 

    Vậy nhưng, nếu họ tiếp tục ở Nhật Bản, Hàn Quốc trong bối cảnh không thường xuyên được thi đấu sẽ khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng gặp khó trong đánh giá phong độ của học trò. Bản thân các cầu thủ này sẽ bị áp lực về tâm lý khi phải ngồi ghế dự bị quá lâu. 

    Cuối cùng, bằng rất nhiều kênh liên lạc, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực VFF đã nhận được cái gật đầu từ đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản để các cầu thủ trẻ về nước tham dự đợt tập trung lần này.

    Với dư luận bóng đá nước nhà, AFF Suzuki Cup và SEA Games chính là sân chơi phù hợp và quan trọng nhất trong năm. Mọi sự vận động của các đội tuyển đều hướng đến đấu trường khu vực. Thế nhưng, một vấn đề mà lâu nay dư luận ít quan tâm là AFF Suzuki Cup, SEA Games không phải là những sự kiện bóng đá trong hệ thống thi đấu của FIFA. 

    Trước đây, bóng đá Việt Nam chưa có cầu thủ xuất ngoại nên khi cần, VFF có thể hoãn giải đấu, hoặc chủ động sắp xếp lịch thi đấu các giải đấu quốc nội nhằm phục vụ mục tiêu số 1 là AFF Suzuki Cup, SEA Games. Nhưng nay thì khác, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã xuất ngoại và họ bị điều chỉnh bởi “luật FIFA”. Có nghĩa là không phải lúc nào chúng ta cũng có thể triệu tập cầu thủ từ nước ngoài về để khoác áo ĐTQG. 


    Ai cũng biết, các đội bóng Nhật Bản, Hàn Quốc thường lý tính. Họ thích tuân thủ theo luật chơi có sẵn và ưu tiên số 1 cho việc bảo vệ quyền lợi của mình. Quyền lợi đó tính theo góc độ chuyên môn và doanh thu từ quảng cáo. 

    Vậy nên, nếu giải đấu cấp ĐTQG không thuộc hệ thống sự kiện của FIFA thì họ sẽ giữ chân cầu thủ. Trong khi đó, những đợt tập trung của ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam thường diễn ra trong khoảng thời gian hàng tháng.

    Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF cho biết: “Đã bước vào cuộc chơi hội nhập thì VFF phải tôn trọng luật. Chúng tôi đã nghĩ đến việc làm sao để các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được phép trở về chuẩn bị và tham gia AFF Suzuki Cup

    Không còn cách nào khác, chúng ta phải làm sao để có được sự ủng hộ của các đội bóng đang sở hữu cầu thủ. Nếu không có được điều này, chúng ta không thể triệu tập cầu thủ trở về”.

    Được biết, VFF đã bắt đầu xúc tiến kế hoạch tìm kiếm sự ủng hộ từ các đội bóng. Những buổi làm việc ban đầu với lãnh đạo các đội bóng đã được ông Trần Quốc Tuấn tiến hành trong thời gian vừa qua. Quan điểm của lãnh đạo VFF là việc tham gia ĐT Việt Nam không chỉ tốt cho cầu thủ, VFF mà bản thân các đội bóng cũng thu được nhiều lợi ích. 

    Các cầu thủ Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh sẽ có cơ hội được cống hiến cho màu áo quốc gia và qua đó, thương hiệu của cá nhân và đội bóng đang sở hữu họ sẽ được quảng bá. 

    Phải tính toán hợp lý
    Theo Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, ban huấn luyện ĐT Việt Nam cũng cần có kế hoạch nhân sự hợp lý để đảm bảo quyền lợi cho các đối tác đang quản lý Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Cần hạn chế tối đa thời gian các cầu thủ rời CLB nhưng vẫn phải đảm bảo những tính toán về chuyên môn của ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua mối quan hệ tốt đẹp với LĐBĐ Nhật Bản, Hàn Quốc, VFF cũng đang có những động thái nhằm tìm kiếm sự ủng hộ cho AFF Suzuki Cup sắp tới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội