Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Afghanistan 1-1 Việt Nam
Ngọc Anh • 18:07 ngày 28/03/2017
Sau khi được tung vào sân, Văn Toàn đã ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, Afghanistan đã có bàn gỡ 1-1.
    Ghi bàn
    Afghanistan: Hasan Amin (70')
    Việt Nam: Văn Toàn (63')

    Đội hình thi đấu
    Afghanistan: Azizi, Alikhil, Amin, Mohammad Sahrif, Amiri, Farshad Noor, Nadjem, Milad Intezar, Popalzay, Milad Salem, Taher. 

    Việt Nam: Tuấn Linh, A Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Huy Hùng, Xuân Trường, Thanh Trung, Minh Tuấn, Công Phượng, Văn Quyết.

    18h30': Đã có đội hình xuất phát ĐT Việt Nam trong trận đấu với Afghanistan. Đúng như dự đoán của chúng tôi, HLV Hữu Thắng đã xếp 3 cầu thủ có kinh nghiệm là Tuấn Linh, Văn Quyết và Minh Tuấn vào đội hình xuất phát. Sự có mặt của các cầu thủ này sẽ giúp đội tuyển chúng ta cứng cáp, đồng đều giữa các tuyến.

    Đội hình xuất phát
    ĐT Việt Nam: Tuấn Linh, A Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Huy Hùng, Xuân Trường, Thanh Trung, Minh Tuấn, Công Phượng, Văn Quyết.

    19h00': Thủ môn Tuấn Linh và hậu vệ A Hoàng chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên được xếp đá chính ở ĐT Việt Nam ở 1 giải đấu chính thức. Tuấn Linh có kinh nghiệm và đạt phong độ cao ở đấu trường V.League nên anh đã được lựa chọn bắt chính trong trận gặp Afghanistan. Trong khi đó, A Hoàng sẽ đá hậu vệ biên, đối diện với cánh của Văn Thanh, đồng đội của anh trong màu áo HAGL.

    Thủ môn Tuấn Linh khá háo hức trước việc lần đầu được bắt chính ở ĐTVN
    20h20': Công Phượng được HLV Hữu Thắng bố trí sắm vai tiền đạo lùi, phía sau mũi nhọn Văn Quyết. Trong trận đấu mà ĐT Việt Nam xác định đá ở thế "cửa dưới" so với Afghanistan, Công Phượng được yêu cầu phải hỗ trợ phòng ngự tốt.

    Danh sách đá chính của Afghanistan

    20h30'
    : Chỉ còn ít phút nữa trận đấu sẽ bắt đầu. Hiện nay, cầu thủ hai đội đang khởi động trước khi bước vào thi đấu. Theo HLV Hữu Thắng, 2 điểm đáng ngại nhất của ĐT Afghanistan là thể lực và kỹ thuật. “Điểm mạnh của Afghanistan là nền tảng thể lực. Họ có lối chơi kỹ thuật bóng ngắn rất tốt”, HLV trưởng ĐT Việt Nam nhận xét.

    20h50': Thời tiết tại thủ đô Dushanbe (Tajikistan), nơi diễn ra trận đấu- khá đẹp và không còn mưa như những ngày gần đây. Điều đó giúp ích cho ĐT Việt Nam rất nhiều bởi một số cầu thủ Việt Nam có sức chịu đựng thi đấu dưới mưa, lạnh không tốt. Hiện giờ, hai đội đang chuẩn bị bước ra sân làm thủ tục thi đấu. 

    1' : Trận đấu bắt đầu. ĐT Việt Nam ra sân trong trang phục áo trắng, quần trắng
    5': ĐT Việt Nam bất ngờ dồn ép Afghanistan. Mặt sân cỏ nhân tạo khiến bóng khá nảy nhưng các học trò HLV Hữu Thắng đang chơi khá tự tin trước đội bóng được đánh giá cao hơn như Afghanistan.


    Văn Quyết đá cao nhất trên hàng công tuyển Việt Nam 

    19': Xuân Trường đang chơi khá chững chạc ở tuyến giữa ĐT Việt Nam. Tiền vệ người Tuyên Quang vừa có đường chuyền loại bỏ hàng thủ Afghanistan cho Văn Quyết băng xuống. Đáng tiếc tiền đạo người Thạch Thất (Hà Nội) không thể theo kịp bóng.

    Xuân Trường có 2 đường chuyền vượt tuyến tốt cho Văn Quyết 
    23': Các cầu thủ Afghanistan vừa có pha tấn công nguy hiểm bên cánh trái. Thủ môn Tuấn Linh đã xuất tướng, khung thành bỏ trống nhưng rất may một hậu vệ Việt Nam đã lui về phá bóng thành công, ngay trước mũi giày tiền đạo đối phương.

    29': Hai đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Có thể thấy sau ít phút chơi thăm dò nhau, hai đội đã tổ chức những đợt lên bóng nguy hiểm. Với thế trận này, việc bàn thắng đến dường như chỉ còn là vấn đề thời gian.

    Đội tuyển Việt Nam chưa có cú sút trúng đích nào về khung thành 

    32': Văn Quyết vừa bị trọng tài căng cờ báo việt vị. Hàng thủ Afghanistan đang chơi khá kín kẽ vá các chân sút Việt Nam chưa thể tiếp cận cầu môn của đội bóng này.

    Văn Quyết lần thứ 2 bị bắt lỗi việt vị 
    35': ĐT Việt Nam có pha phản công nhanh, Văn Quyết đi bóng táo bạo và khiến hậu vệ Mohamad phải phạm lỗi. Ngay sau đó, trọng tài đã rút thẻ vàng đối với cầu thủ mang áo số 4 của Afghanistan.

    37': ĐT Afghanistan đang là những người kiểm soát bóng nhiều hơn. Đội bóng này liên tục có các tình huống nguy hiểm từ các pha đá phạt bên ngoài vòng cấm địa ĐT Việt Nam.

    Hàng thủ Việt Nam đang gồng mình chống đỡ lối chơi phản công hiệu của của Afghanistan 
    40': Công Phượng đi bóng lắt léo trước khi tung ra cú dứt điểm căng. Bóng đến chân Minh Tuấn và trong tình huống đối mặt thủ môn đối phương, cú sút của Minh Tuấn không thể vào lưới Afghanistan. Tuy nhiên, trước đó trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị đối với Minh Tuấn.

    Công Phượng khá tự tin trong những tình huống rê dắt bóng  
    44': Pha tấn công khá hay bên cánh trái của Afghanistan, cầu thủ đội "chủ nhà" có đường căng ngang rất nguy hiểm. Rất may thủ môn Tuấn Linh đã bắt bài, bắt bóng dính. Sau tình huống này, trọng tài bàn đã giơ biển báo bù giờ. Hiệp 1 chỉ có 1 phút bù giờ. Có lẽ tỷ số 0-0 sẽ được duy trì hết 45 phút đầu tiên.
    Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0: Nhìn chung hai đội đều chơi bóng cởi mở, tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhưng chưa thể tận dụng thành công. Rất có thể vào hiệp 2, hai đội sẽ gia tăng sức tấn công để tìm kiếm bàn thắng.


    Thanh Trung sút phạt khiến thủ môn Afghanistan vất vả cản phá 
    Hiệp 2 bắt đầu: Hai đội vẫn chưa có sự thay đổi người nào. Ở hiệp 2, các cầu thủ Afghanistan giao bóng trước.

    56': ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Văn Toàn được tung vào sân thay cho Minh Tuấn. HLV Hữu Thắng muốn gia tăng sức tấn công cho đội tuyển. Cùng chờ xem sự thay đổi này có đem lại hiệu quả hay không.

    Minh Tuấn rời sân 
    60': KHÔNG VÀO! Hậu vệ Afghanistan mắc sai lầm, Văn Toàn cướp được bóng, chuyền ngang cho Công Phượng dứt điểm. Nhưng đáng tiếc Công Phượng lại dứt điểm hỏng trong tư thế thoải mái. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Việt Nam trong hiệp 2.


    Công Phượng bỏ lỡ cơ hội từ Văn Toàn 
    63': Vào!!!!!!!!!!!!Văn Toàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Từ điểm đá phạt 17m, Công Phượng dứt điểm hóc hiểm khiến thủ môn Afghanistan vất vả cản phá, rất nhanh Văn Toàn có mặt kịp thời dứt điểm thành công.

    67': Công Phượng vừa chuyền bóng thuận lợi cho hậu vệ Văn Thanh băng lên dứt điểm. Rất may cho Afghanistan là thủ môn Azizi đã bay người cản phá chính xác.


    70': Vào!!!!!!!!!!!! Sau tình huống đá phạt góc bên cánh phải, bóng đến chân Hasan Amin và đội trưởng Afghanistan đã tung ra cú sút trái phá làm bó tay thủ môn Tuấn Linh.

    72': Ngay sau khi bị gỡ hòa 1-1, ĐT Việt Nam đã có sự thay đổi người thứ 2. Duy Mạnh được tung vào sân thay cho Tiến Dũng. Dù có sở trường đá tiền vệ nhưng trận này anh đang được bố trí đá trung vệ cùng Ngọc Hải.
    76': ĐT Việt Nam gia tăng sức tấn công. Tiền đạo Văn Quyết vừa có pha dạt biên, tạt bóng vào trong nguy hiểm cho Công Phượng nhưng thủ môn của Afghanistan đã bắt bài, băng ra bắt bóng chính xác.
    80': Tiền vệ Xuân Trường đã được đưa ra nghỉ, nhường chỗ cho Văn Khánh. Như vậy, Duy Mạnh đã được đưa về chơi tiền vệ trung tâm và Văn Khánh sẽ đá trung vệ với Ngọc Hải. Còn khoảng 10 phút nữa cho những nỗ lực tìm thêm bàn thắng cho Việt Nam.

    Xuân Trường rời sân  
    87': Không vào!!!!!!!!! Từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, Milas Salem trong tư thế thoải mái, bật cao đánh đầu nguy hiểm. Rất may cho ĐT Việt Nam, bóng đi chệch cầu môn.
    90': Trọng tài bàn vừa giơ biển báo bù giờ. Hiệp 2 có 3 phút bù giờ. ĐT Việt Nam đang chủ động chơi thấp. Nếu như tỷ số 1-1 được duy trì hết trận thì đó cũng là kết quả tốt của ĐT Việt Nam trong lần xuất ngoại này.
    90'+3: Hết giờ!!!!!! Trận đấu giữa Afghanistan và Việt Nam đã khép lại với tỷ số 1-1. Đây là điều có phần đáng tiếc với ĐT Việt Nam khi chúng ta chơi tốt và có bàn thắng trước.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội