Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Việt Nam 0-0 Avispa Fukuoka
Trí Công • 17:05 ngày 12/11/2016
Trận giao hữu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Suzuki Cup 2016 với Avispa Fukuoka khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Dẫu sao HLV Hữu Thắng cũng đã có những thử nghiệm nhất định về nhân sự và lối chơi.
    Việt Nam: Nguyên Mạnh (Tuấn Linh 46'), Văn Hoàn, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh (Sầm Ngọc Đức 84'), Văn Toàn (Phi Sơn 46'), Hoàng Thịnh (Quang Huy 46'), Xuân Trường, Thành Lương (Minh Tuấn 46'), Công Phượng, Văn Quyết (Văn Thắng 78').

    Avispa Fukuoka: Kamiyama, Hamada (Mishima 66'), Mikado (Tamura 57'), Kanamori (Sakata 66'), Tameda, Sueyoshi, Kamekawa (Nakamura 82'), Tsutsumi (Suzuki 75'), Tomiyasu, Kunimoto, Furube (Shimosaka 31').



    17h00': Thông tin từ phóng viên báo Bóng đá tại Cần Thơ, tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ có lần đầu tiên đá chính trong màu áo ĐT Việt Nam. Ở trận đấu với Indonesia cách đây 4 ngày, anh cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình ở ĐTQG. 

    Công Phượng có bàn đầu tiên cho ĐT Việt Nam - Ảnh: Tuấn Cường 
    17h04': Đội hình thi đấu của đội tuyển Việt Nam

    Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Thành Lương, Công Phượng, Văn Quyết.
    17h08': Như vậy tiền đạo Lê Công Vinh sẽ ngồi trên băng ghế dự bị ở trận đấu này. Tính đến hiện tại, Công Vinh đang là chân sút số 1 của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng với 13 bàn sau 14 trận. 

    Công Vinh dự bị - Ảnh: Tuấn Cường 
    17h12': Ở trận đấu này, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã trở lại trong đội hình xuất phát. Ở trận đấu trước đó, cầu thủ thuộc biên chế FLC Thanh Hóa phải ngồi trên khán đài dưỡng thương. Điều này sẽ giúp cho khả năng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam tốt hơn. 

    Đội hình ra quân của đội tuyển Việt Nam với sơ đồ 4-4-1-1
    17h16': Bên cạnh sự trở lại của Hoàng Thịnh, việc Quế Ngọc Hải đá chính cũng sẽ mang đến nhiều điều tích cực trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Còn nhớ ở trận đấu trước, chính Ngọc Hải đã thực hiện đường chuyền vượt tuyến để Văn Toàn ấn định thắng lợi 3-2 cho Việt Nam. 

    VIDEO: 45 phút chơi thăng hoa của Quế Ngọc Hải trước Indonesia

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    17h20': Sức hút của trận giao hữu Việt Nam – Avispa Fukuoka đang tạo nên một cơn sốt ở thành phố Cần Thơ. Đã 32 năm xứ Tây Đô mới được chào đón trở lại ĐTQG, nên không ngạc nhiên khi người hâm mộ miền Tây đang rất háo hức được chứng kiến màn ra mắt của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tại miền Tây Nam Bộ.

    VIDEO: CĐV xếp hàng mấy tiếng đồng hồ để mua vé xem ĐT Việt Nam

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.



    Cổ động viên Cần Thơ nườm nượp đến sân để cổ vũ cho ĐT Việt Nam - Ảnh: Đỗ Tuấn  
    17h24': Các cầu thủ của đội XSKT Cần Thơ đang nhận được liên tiếp những yêu cầu từ người thân trong gia đình nhờ tìm vé xem trận đấu. Trước sức ép như thế, nên các cầu thủ đang khoác áo đội bóng Tây Đô đã phải táo tác cậy nhờ các mối quan hệ với những đồng nghiệp ở đội tuyển Việt Nam để xin vé, nhằm đáp ứng nhu cầu xem bóng đá của người thân.
    17h28': Tuấn Anh tiếp tục ngồi ngoài

    Thông tin từ nhà báo Đỗ Tuấn có mặt ở sân Cần Thơ, 5 cầu thủ đội tuyển Việt Nam ngồi ngoài trận đấu này là: Tuấn Anh, Đình Tùng, Huy Toàn, thủ môn Văn Lâm và Tuấn Mạnh. Tiền vệ Tuấn Anh vẫn chưa thể thi đấu do chấn thương ở đầu gối phải. 

    17h32': Đội hình thi đấu của Avispa Fukuoka 

    Kamiyama, Hamada, Mikado, Kanamori, Tameda, Sueyoshi, Kamekawa, Tsutsumi, Tomiyasu, Kunimoto, Furube. 
    17h36': Huy Toàn bị loại? 

    Việc tiền vệ Võ Huy Toàn phải ngồi trên khán đài dấy lên câu hỏi cầu thủ này sẽ không có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam sang Myanmar thi đấu AFF Suzuki Cup 2016. Ngoài Huy Toàn, những cái tên có mặt trong vòng nguy hiểm còn có thủ môn Đặng Văn Lâm, Sầm Ngọc Đức, Minh Tùng, Tiến Dũng, Phi Sơn, Đình Tùng... 
    17h40': Ghi nhận từ nhà báo Đỗ Tuấn trực tiếp có mặt ở sân Cần Thơ, khán đài B đã chật cứng người hâm mộ. Thời tiết đẹp, se lạnh và gió nhẹ sẽ là điều kiện thuận lợi để cả 2 đội trình diễn lối chơi tấn công sở trường. 


    VIDEO: Người hâm mộ ùn ùn vào sân Cần Thơ cổ vũ ĐT Việt Nam

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.
    17h44': Hôm qua, Avispa Fukuoka - đối thủ của ĐT Việt Nam đã có buổi giao lưu bóng đá với các cầu thủ trẻ thuộc lứa  U13 và U15 của Cần Thơ. Tuy thời gian không nhiều nhưng các cầu thủ trẻ của Cần Thơ cũng được “giao huấn” và củng cố thêm một số kỹ năng chơi bóng. 

    17h48': Vì một số lý do, Avispa Fukuoka không thể mang đến Việt Nam các ngoại binh chất lượng. Nhưng đội bóng này vẫn còn đó những cái tên đầy ấn tượng như sát thủ Daisuke Sakata - người đã ghi đến 79 bàn sau 247 trận đá ở J.League 1 trong màu áo Yokohama Marinos. 

    17h52': HLV Nhật Bản chấm cầu thủ Việt Nam 

    Trả lời trước trận đấu, HLV Masami Ihara - danh thủ bóng đá Nhật Bản trong quá khứ cho hay: “ Hiện tại, ĐT Việt Nam rất mạnh. Tôi đặc biệt ấn tượng với tiền đạo Công Vinh khi anh có tốc độ, kỹ thuật. Trước đây, một số cầu thủ của Việt Nam như Lê Công Vinh hay mới đây là Tuấn Anh, Công Phượng đã sang Nhật thi đấu. Trận đấu với ĐT Việt Nam cũng là cơ hội để Avispa Fukuoka đánh giá trình độ của các cầu thủ Việt Nam. Nếu có cầu thủ đá tốt sẽ chúng tôi xem xét chiêu mộ”. 

    HLV Avispa Fukuoka đánh giá cao đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Quốc An 
    17h56': Hai đội tiến ra sân thực hiện nghi thức hát quốc ca. Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam ra sân với trang phục áo đỏ, quần đỏ. Trong khi Avispa Fukuoka mặc áo xanh, quần xanh. 
    1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Avispa Fukuoka giao bóng. 
    3': Văn Toàn - Văn Quyết thực hiện pha phối hợp ở biên phải. Văn Quyết thực hiện đường tạt bóng cho Công Phượng trong vòng cấm nhưng hậu vệ của Avispa Fukuoka giải nguy. 

    5': Cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho Việt Nam

    Xuân Trường chọc khe cho Văn Quyết từ cánh trái xâm nhập vòng cấm. Do không phải góc sút thuận chân, cầu thủ này thực hiện đường căng ngang vào trong nhưng không có cầu thủ nào của Việt nam kịp băng vào dứt điểm cận thành. 


    6': Kunimoto tung cú sút xa ngoài vòng cấm địa nhưng vọt xà ngang. Pha dứt điểm đầu tiên về cầu môn của Avispa Fukuoka. 
    8': Công Phượng suýt mở tỷ số  

    Xuân Trường thực hiện đường chọc khe cho Công Phượng phá bẫy việt vị. Tuy nhiên số 16 của ĐT Việt Nam lỡ cơ hội mở tỷ số khi không theo kịp đường chuyền mà đồng đội tạo cho mình. Một lần nữa, Xuân Trường tỏ ra rất nhạy ở những tình huống tấn công trung lộ. 

     

    Xuân Trường có 2 đường chuyền tạo cơ hội (key pass) chỉ trong vòng 8 phút đầu tiên của trận đấu - Ảnh: Đức Cường 
    11': Nguyên Mạnh và Ngọc Hải bị đau sau tình huống lao vào không chiến với Takehiro Tomiyasu của Avispa Fukuoka trong vòng cấm. 
    13': Những phút đâu trận, không phải Công Phượng mà chính Văn Quyết mới là người chơi cao nhất trên hàng công. 
    16': 1/3 thời gian hiệp 1 trôi qua. Đội tuyển Việt Nam đang là đội kiểm soát bóng. Avispa Fukuoka chủ động chơi phòng ngự phản công. 
    17': Văn Toàn suýt ghi bàn thắng

    Thêm một đường chuyền vượt tuyến cực kỳ nguy hiểm của Xuân Trường cho Văn Toàn chạy nước rút xâm nhập vòng cấm địa. Dù đã chịu sức ép của 3 hậu vệ đối phương nhưng Toàn vẫn cố gắng dứt điểm ở tư thế với. Thủ môn của Avispa Fukuoka giải nguy. Phạt góc cho Việt Nam. 


    23': Bầu không khí trên sân Cần Thơ đang rất náo nhiệt. Sau hơn 3 thập kỷ, đội tuyển Việt Nam mới thi đấu tại xứ Tây Đô. Lúc này khán đài B đã đầy ắp khán giả đến sân cổ vũ cho đội tuyển. 
    25': Công Phượng bỏ lỡ cơ hội thứ 2 

    Xuân Trường giật gót cho Văn Quyết băng lên rồi chọc khe ở trung lộ cho Công Phượng thoát xuống đối mặt với khung thành Avispa Fukuoka. Đáng tiếc là anh lại đẩy bóng đi quá dài. 


    Công Phượng đẩy bóng quá dài - Ảnh: Quốc An
    29': Xuân Trường tiếp tục phất bóng dài vào khu vực đường biên trong ở phần sân đối phương để Văn Toàn thoát xuống. Đáng tiếc là tiền vệ của Việt Nam mắc lỗi việt vị. 

    Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn - Ảnh: Quốc An
    31': Avispa Fukuoka thay người bất đắc dĩ. Koki Shimosaka vào sân thay cho Kenta Furrube không thể tiếp tục thi đấu sau pha truy cản từ Quế Ngọc Hải. 
    38': Thủ môn Nguyên Mạnh ném bóng đúng vào gót chân của Công Phượng trước vòng cấm. Bóng nảy lại và Shunsuke Tsutsumi lập tức ra chân rất nhanh. Bóng trúng lưới ngoài của khung thành Việt Nam. 


    42': Mizuki Hamada kéo áo ròi phạm lỗi từ phía sau để ngăn cản Công Phượng. Đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly 17 mét. 
    44': Thành Lương chạy vòng qua bóng làm động tác giả để Văn Quyết đặt lòng tầm thấp về góc xa khung thành. Bóng vòng qua hàng rào nhưng cũng không đi trúng gôn. 
    45': Không vào! Văn Quyết đi bóng thẳng vào trung lộ Avispa Fukuoka rồi chọc khe cho Văn Toàn di chuyển từ cánh phải vào vòng cấm. Anh đệm bóng về góc hẹp khung thành nhưng lại tìm ra mép ngoài khung thành. 


    Văn Toàn chưa thể có bàn thắng - Ảnh: Tuấn Cường 
    45'+1: Hiệp 1 trận đấu khép lại mà chưa có bàn thắng nào được ghi. Việt Nam tấn công nhiều hơn nhưng vẫn chưa thể có được bàn thắng. 
    46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. Việt Nam thay 4 người liên tiếp. Tuấn Linh, Minh Tuấn, Phi Sơn, Quang Huy vào sân thay cho Nguyên Mạnh, Thành Lương, Văn Toàn, Hoàng Thịnh. Như vậy HLV Hữu Thắng đã thay 3/4 cầu thủ ở hàng tiền vệ và chỉ giữ Xuân Trường. 
    50': Kunimoto thực hiện quả đá phạt sát đường biên trái ở cự ly 25 mét. Bóng đi theo quỹ đạo cong như quả chuối nhằm vào góc chữ A phía xa khung thành Việt Nam. Thủ thành Tuấn Linh đã bật cao bắt gọn. 
    52': Có rất đông các khán giả Cần Thơ đến sân theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Fukuoka. Tình yêu của họ dành cho đội tuyển thật sự rất đáng trân trọng. 

    Biển người trên khán đài B sân Cần Thơ - Ảnh: Quốc An 
    54': Đội tuyển Việt Nam phản công nhanh bên cánh trái. Văn Quyết chọc khe cho Công Phượng nhưng đội bạn áp sát quá nhanh. 

    57': Avispa Fukuoka thay người thứ 2. Ya Tamura vào sân thay cho Yuta Mikado. 
    58': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu

    Mizuki Hamada nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Công Phượng trước vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Minh Tuấn thực hiện không thành công. 
    65': Quế Ngọc Hải thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Âu Văn Hoàn băng lên nhưng không thành công. Một tình huống phản công rất nhanh sau hơn 5 phút chuyền bóng qua lại một cách cầm chừng. 
    66': Avispa Fukuoka thay 2 người liên tiếp. Daisuke Sakata và Yuta Mishima thay cho Takeshi Kanamori, Mizuki Hamada. 
    68': Công Phượng cướp bóng trong chân của Yu Tamura trong vòng cấm. Nhưng tình huống cứa lòng về góc xa của anh lại bị hậu vệ của Avispa Fukoka can thiệp. 

    69': Quang Huy chọc khe cho Phi Sơn trước vòng cấm. Anh rướn người qua hậu vệ đội bạn nhưng lại dứt điểm trúng thủ môn Kamiyama. 

     
    71': Xuân Trường thực hiện cú sút phạt ở cự ly 17 mét nhưng lực sút lại quá nhẹ và chìm. Những phút vừa qua, đội tuyển Việt Nam đang đẩy cao đội hình hòng gây sức ép lên khung thành đội bạn. 

    74': Công Phượng chuyền lại cho Quang Huy thực hiện pha câu bổng vào vòng cấm để Minh Tuấn thoát xuống. Thủ môn đội bạn kịp băng lên giải nguy. Hai cơ hội liên tiếp được Quang Huy tạo ra cho đồng đội. 
    75': Avispa Fukuoka thay người thứ 5. Jun Suzuki thay cho Shunsuke Tsutsumi. 
    77': Công Phượng chọc khe cho Phi Sơn. Số 20 của Việt Nam khéo léo sửa lưng hậu vệ đội bạn để tung cú sút bằng chân phải. Dẫu vậy bóng lại đi quá nhẹ. 
    78': Việt Nam thay người thứ 5. Văn Thắng vào sân thay cho Văn Quyết. 

    Văn Quyết rời sân - Ảnh: Quốc An 
    79': Suzuki treo bóng cho Tomiyasu bật cao đánh đầu dũng mãnh trong vòng cấm đưa bóng đi vọt xà. 
    80': Phản công nhanh cho đội tuyển Việt Nam. Vũ Minh Tuấn đẩy một đường bóng rất dài ở giữa sân rồi tung nước rút như một vận động viên điền kinh về vòng cấm. Đáng tiếc cú sút bằng chân trái của anh sau đó lại quá nhẹ. Bóng đi từ từ trước khi đi chệch cột dọc trái. 
    82': Avispa Fukuoka thay người thứ 6. Hokuto Nakamura vào sân thay cho Masashi Kamekawa. 
    84': Đội tuyển Việt Nam thay người. Sầm Ngọc Đức được trao cơ hội khi vào sân thay cho Văn Thanh. 
    86': Thủ môn Kamiyama nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Văn Thắng trong vòng cấm. Nhưng không có Penalty cho Việt Nam bởi trước đó Văn Thắng cũng mắc lỗi việt vị. 
    90': Phi Sơn chồng cánh cho Văn Hoàn băng lên chuyền bóng bổng cho Văn Thắng đánh đầu. Tiếc là thủ môn đội bạn cản phá thành công. Phạt góc bên cánh phải cho Việt Nam. Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 4 phút.   
    90'+2: Vũ Minh Tuấn cướp được bóng trước mặt hậu vệ Jun Suzuki. Anh di chuyển vào trung lộ rồi sút chéo góc vọt xà ngang. Chưa có bàn thắng cho Việt Nam. 
    90'+3: Hàng thủ Việt Nam bất ngờ để Daisuke Sakata có khoảng trống trước gôn. Anh chuyền sang trái cho đồng đội đặt lòng nhưng hậu vệ của Việt Nam kịp giải nguy. 
    90'+4: Hết giờ! Trận giao hữu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Suzuki Cup 2016 với Avispa Fukuoka khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Dẫu sao HLV Hữu Thắng cũng đã có những thử nghiệm nhất định về nhân sự và lối chơi. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội