Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Việt Nam 5-2 CHDCND Triều Tiên
Trí Công • 17:05 ngày 06/10/2016
Trọng tài Mongkolchai nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Việt Nam và CHDCND Triều Tiên. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 5-2 trong một ngày mà Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh rồi Thành Lương tỏa sáng.

    Ghi bàn

    Việt Nam: Tuấn Anh (32'), Công Vinh (51'), Văn Thanh (63'), Xuân Trường (85'), Thành Lương (90'+2) 

    CHDCND Triều Tiên: Pak Kwang-ryong (14', 52') 

    Đội hình thi đấu

    Việt Nam: Nguyên Mạnh - Văn Thanh, Đình Luật, Ngọc Hải (Minh Tùng 17'), Đình Đồng (Âu Văn Hoàn 73'), Thanh Trung (Thành Lương 56'), Hoàng Thịnh, Tuấn Anh (Công Phượng 69'), Xuân Trường, Văn Toàn (Trọng Hoàng 78'), Công Vinh (Văn Quyết 65').

    CHDCND Triều Tiên: Ri Myong-guk, Pak Myong Song (Sim Hyon-jin 25'), Jang Kuk Chol, Ri Yong-chol, Kang Kuk Chol, Kim Kuk-bom (Kim Su Yong 73'), Pak Song-chol, Jong Il-gwan, Kim Ju Song (So Hyon Uk 46'), Chol Ju jong (Ju Jong Chol 83'), Pak Kwang Ryong. 

    17h00': HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chốt 11 cầu thủ sẽ có tên trong đội hình xuất phát ĐT Việt Nam trong đó đáng chú ý có Tuấn Anh, Xuân Trường. Công Phượng sẽ đá dự bị cho Công Vinh.
    17h03': Trong giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016, ĐT Việt Nam cần có thêm những thử nghiệm ở các vị trí nên HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ có những thay đổi người nữa chứ không hẳn những người được đá chính tối nay đã chắc suất trong bộ khung.
    17h05': Theo HLV Hữu Thắng, lực lượng hiện nay của đội tuyển tương đối đồng đều và ông muốn trao cơ hội cho nhiều cầu thủ nhằm thúc đẩy quá trình cạnh tranh giữa các vị trí. Và rất có thể, ở hiệp 2 trận gặp CHDCND Triều Tiên, nhà cầm quân này sẽ tận dụng tối đa quyền thay người để tung nhiều cầu thủ khác vào sân.

    VIDEO: Sự đối lập thú vị giữa HLV Hữu Thắng và HLV Andersen
    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.



    17h08': Phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Những cầu thủ đến sau vừa trải qua 2 lượt đi về ở cúp QG nên muốn dành cho họ sự nghỉ ngơi. Cơ hội đá chính hay phụ không phải là đến trước hay sau mà có những điều chỉnh trước trận gặp ĐT CHDCND Triều Tiên. Tôi cần có 1 đội hình hài hòa, giàu kinh nghiệm kết hợp trẻ để làm nên một trận đấu. Mục tiêu của chúng tôi là cống hiến 1 trận cầu đẹp mắt cho khán giả”.



    17h11': Trả lời họp báo trước trận giao hữu trên sân Thống Nhất vào 18h ngày 6/10, HLV ĐT CHDCND Triều Tiên cho rằng ĐT Việt Nam là đối thủ rất khó chơi.


    17h14': Đội hình xuất phát 2 đội:

    ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh - Văn Thanh, Đình Luật, Ngọc Hải, Đình Đồng, Thanh Trung, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Vinh.

    ĐT CHDCND Triều Tiên: Ri Myong-guk, Sim Hyon-jin, Chol Kang-kuk, Kim Hyok-song, Kim Chol-bom, Ri Yong-chol, So Hyon-uk, Pak Song-chol, Kim Kuk-bom, Pak Kwang-ryong, Jong Il-gwan.

    17h17': HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đưa bộ đôi Xuân Trường và Tuấn Anh đá chính giống như những trận trước đó. Trong khi Công Phượng đóng vai trò kép phụ cho đội trưởng Công Vinh. 

    Công Phượng dự bị cho Công Vinh 


    17h20': Phía bên kia chiến tuyến, CHDCND Triều Tiên tung vào sân lực lượng rất mạnh. Trong đó có thể kể đến như thủ môn Ri Myong-guk, tền đạo Pak Kwang-ryong hay Jong Il-gwan.
    17h24': Sẽ là rất thú vị khi chứng kiến màn so tài giữa hai cầu thủ kỳ cựu nhất của hai đội bóng. Bên phía ĐT Việt Nam, Lê Công Vinh - cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất trong lịch sử với 75 trận sẽ đối đầu với thủ thành 76 lần thi đấu cho CHDCND Triều Tiên, Ri Myung Guk. 

    VIDEO: 5 điểm nóng đáng chú ý trong trận Việt Nam - CHDCND Triều Tiên

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    17h28': Thủ thành Ri Myong-guk (30 tuổi) chính là 1 trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi đã có mặt trong trận tranh HCV giữa U23 Triều Tiên và U23 Hàn Quốc tại Asiad 17 ở Incheon 2 năm trước. Trong trận chiến ấy, phải đợi đến phút bù giờ hiệp phụ thứ 2, các chân sút Hàn Quốc mới hạ được Ri Myong-guk. Nhắc tới đội hình kiên cường năm 2014 ấy vì có tới một nửa số tuyển thủ mà Triều Tiên mang đến Việt Nam lần này chính là những người đã chinh chiến tại Asiad 17. 
    17h32': Trong đội hình hiện tại, tiền đạo 24 tuổi, từng ra sân ở đấu trường UEFA Champions League Pak Kwang-ryong là “sát thủ” mà hàng thủ của Việt Nam phải “chăm sóc” đặc biệt. 

    Pak Kwang-ryong từng thi đấu ở UEFA Champions League 



    17h35': Cũng đừng quên Jong Il-gwan, một trong những cầu thủ hàng đầu châu Á hiện nay cũng như những cầu thủ rất trẻ, chỉ ở độ tuổi của Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường nhưng cũng đầy tài năng là Song Kim-yong, Kim Kuk-bom…
    17h38': Dù mới chỉ trải qua 5 tháng dưới triều đại của HLV người Na Uy Jorn Andersen, ĐT Triều Tiên đã có những thay đổi trong cách chơi. Đó là một cuộc cách mạng mang hơi hướng Bắc Âu xen lẫn tính kỷ luật Đức bởi ông  Andersen từng chơi bóng rồi hành nghề HLV nhiều năm ở Bundesliga. Nhờ vậy, ở 2 trận giao hữu mới đây, họ đã đánh bại UAE với tỷ số 2-0 và cầm chân Iraq với tỷ số 1-1.

    17h42': Nhiều khả năng, cuộc so giày chiều nay sẽ có những sự đối nghịch bởi nếu Việt Nam chơi bóng ngắn thì Triều Tiên lại lựa chọn lối chơi bóng dài, với sự kỷ luật được nhân lên nhờ chất Đức từ ông thầy vốn trưởng thành tại Bundesliga. Và các học trò của Hữu Thắng cũng phải thật sự dè chừng những pha bóng bổng mang hơi hướng Scandinavia
    17h45': Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sử dụng sơ đồ quen thuộc là 4-1-4-1. 

    17h48': Trong một trận đấu với đối thủ mạnh hơn, HLV Hữu Thắng quyết định đặt niềm tin vào kinh nghiệm thi đấu quốc tế của thủ môn Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, trong tay chiến lược gia xứ Nghệ vẫn còn đó 3 thủ thành tiềm năng để thử nghiệm. 
    17h52': So sánh 4 thủ môn của Đội tuyển Việt Nam 

    17h55': Hai đội Việt Nam và CHDCND Triều Tiên tiến ra sân. Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam mặc áo đỏ, quần đỏ. Trong khi đội khách CHDCND Triều Tiên mặc áo trắng, quần trắng. 
    17h56': Theo phóng viên Đức Nguyễn có mặt ở sân Thống Nhất, vé theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và CHDCND Triều Tiên được cổ động viên khá quan tâm. Cũng vì nhu cầu về vé nên đã xuất hiện tình trạng vé giả. 

    VIDEO: Vé giả xuất hiện ngay trước trận Việt Nam - CHDCND Triều Tiên

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    17h58': Hai đội thực hiện nghi thức hát quốc ca.
    1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. CHDCND Triều Tiên giao bóng. Đội tuyển Việt Nam bảo vệ phần sân bên phải. Điều khiển trận đấu là trọng tài người Thái Lan. 
    3': Cơ hội đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam. Văn Thanh có bóng bên cánh trái sát vòng cấm. Anh ngoặt bóng khiến hậu vệ CHDCND Triều Tiên mất đà. Tuy nhiên chính tiền vệ thuộc biên chế HA.GL sau đó cũng dứt điểm trong tư thế bị với. Bóng đi vọt xà ngang. 

     
    6': Pak Kwang Ryong bật cao đánh đầu trong vòng cấm ĐT Việt Nam. Tuy nhiên pha dứt điểm của cầu thủ từng chạm trán Manchester United ở Champions League đi vọt xà. 
    7': ĐT Việt Nam có pha tấn công bên cánh trái. Nhưng pha căng ngang lại không thể đến được chân của Công Vinh trong vòng cấm. Ngay sau đó, CHDCND Triều Tiên phản công nhanh. Quế Ngọc Hải cắt bóng ra khỏi đường biên. 
    10': Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc với chiến thuật phòng ngự phản công. Việc đối đầu với một đối thủ mạnh hơn đã khiến HLV Hữu Thắng quyết định sử dụng phương án này cho các học trò. 
    12': Tuấn Anh đi bóng vượt qua một cầu thủ CHDCND Triều Tiên ở giữa sân. Nhưng ngay sau đó, một tiền vệ khác của đối phương kịp thời quay lưng che bóng khiến cầu thủ trẻ của Việt Nam không thể đột phá. CHDCND Triều Tiên rõ ràng là một đội bóng kinh nghiệm. 
    13': Văn Toàn ở cánh phải có đường chuyền dài lên cho Công Vinh. Đội trưởng của Việt Nam nỗ lực vượt qua hậu vệ đối phương nhưng thể hình yếu thế hơn khiến Công Vinh không thể thắng được trong pha tranh chấp tay đôi sát vòng cấm. 
    Việt Nam 0-1 CHDCND Triều Tiên (Pak Kwang Ryong 14')

    14': VÀOOO!!! Kim Kuk Bom chọc khe cho Pak Kwang Ryong thoát xuống xâm nhập vòng cấm. Nỗ lực nhoài người ngăn cản của Ngọc Hải không thể giúp đội tuyển Việt Nam khỏi một bàn thua khi pha sửa lòng về góc xa của Pak Kwang Ryong là quá khó. Một tình huống mà hàng thủ Việt Nam đã bị hút về phía Kim Kuk Bom. 

     
    17': Đội tuyển Việt Nam thay người bất đắc dĩ. Trung vệ Minh Tùng vào sân thay cho Ngọc Hải. Nỗ lực cứu thua đã khiến trung vệ người Nghệ An không thể tiếp tục thi đấu. 

    19': Lương Xuân Trường bị Pak Song Chol cài chân ở giữa sân. 
    21': Xuân Trường tung đường chuyền sở trường ở giữa sân. Bóng đi chìm, nhanh và hướng thẳng về phía tiền đạo Lê Công Vinh trong vòng cấm. Tuy nhiên trong tư thế quay lưng và có chút giật mình trước đường chuyền của đồng đội trẻ, đội trưởng của Việt Nam đành đẩy bóng ngược trở lại cho Văn Thanh. 

    Xuân Trường tung đường chọc khe ấn tượng 


    26': Văn Toàn chuyền bóng cho Đinh Thanh Trung rồi di chuyển cắt mặt vào vòng cấm. Tuy nhiên thay vì tiếp tục phối hợp với đồng đội, cầu thủ của QNK Quảng Nam quyết định tung cú sút bằng chân trái vọt xà ngang. 
    29': Công Vinh sút bóng ngoài vòng cấm. Tuy nhiên pha dứt điểm quá nhẹ khiến bóng đi lập bập trước khi ngoan ngoãn nằm gọn trong lòng thủ môn Ri Myong Guk. 
    31': Không vào! Sau một loạt những tình huống đập nhả lệch cánh trái, Đinh Thanh Trung chuyền bóng cho Văn Toàn để cầu thủ trẻ này tung cú sút chìm về góc phải khung thành. Đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc. 

     
    Việt Nam 1-1 CHDCND Triều Tiên (Tuấn Anh 32') 

    32': VÀOOO!!! Xuân Trường chuyền bóng chéo cho Công Vinh đứng sát vòng cấm. Tiền đạo này chuyền nhẹ vào trong cho Tuấn Anh. Sau một động tác khống chế, Tuấn Anh bất ngờ giật gót rồi cứa lòng đưa bóng chìm về góc xa khung thành tung lưới đội bạn. Đây là bàn thắng đầu tiên của Tuấn Anh cho đội tuyển Việt Nam. 




     
    36': Có thể thấy tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam đang chia ra làm 3 cấp độ. Chơi thấp nhất và sát với bộ tứ vệ là Hoàng Thịnh, ở giữa sân là Tuấn Anh và cao nhất là Xuân Trường. 
    41': Xuân Trường đặt lòng chuyền bóng tầm thấp vào vòng cấm nhưng hậu vệ đối phương tỉnh táo phá bóng giải nguy. 
    44': Ri Yong Chol bật cao đón đường tạt từ phạt góc của đồng đội nhưng vọt xà. 
    45': Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 1 phút. 
    45'+1: Shim Hyon Jin nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi cách khung thành chừng 26 mét. 
    45'+2: Không vào! Suýt chút nữa đội tuyển Việt Nam có bàn thắng thứ 2. Xuân Trường đá phạt treo bóng vào vòng cấm để Văn Toàn băng vào đánh đầu cắt mặt. Nhưng thủ môn Ri Myong Guk cứu thua xuất thần cho CHDCND Triều Tiên. 

     
    45'+3: Trọng tài Mongkolchai nổi hồi còi kết thúc hiệp 1 trận đấu giữa Việt Nam và CHDCND Triều Tiên. 



    46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. CHDCND Triều Tiên thay người thứ 2. So Hyon Uk vào sân thay cho Kim Ju Song.
    47': Tuấn Anh nhoài người cắt bóng ngăn tình huống tấn công của đối thủ bên cánh trái. 
    48': Xuân Trường làm động tác giả lấy đà tạo điều kiện để Đinh Thanh Trung đưa bóng vào trong nhưng bị hậu vệ đội bạn đánh đầu cản phá. 
    Việt Nam 2-1 CHDCND Triều Tiên (Công Vinh 51') 

    51': VÀO!!! Văn Toàn cướp được bóng trong chân hậu vệ Ri Yong Chol trước vòng cấm. Anh thực hiện đường căng ngang cho Công Vinh đệm bóng vào gôn. 


    Việt Nam 2-2 CHDCN Triều Tiên (Pak Kwang Ryong 52') 

    52': VÀO! Jong Il Gwan lui xuống kéo theo 1 hậu vệ Việt Nam rồi gẩy gót cho Pak Kwang Ryong phá bẫy việt vị trước khi nhẹ nhàng đánh bại Nguyên Mạnh lần 2. 

     
    56': ĐT Việt Nam thay người thứ 2. Thành Lương vào sân thay cho Thanh Trung. 
    62': Không vào! Sau một loạt những tình huống ép sân, Văn Toàn đi bóng lắt léo vào vòng cấm. Bóng được chuyền ra cho Thành Lương dứt điểm tuyến 2 nhưng đập chân hậu vệ đối phương đi hết đường biên ngang. Phạt góc bên cánh phải cho ĐT Việt Nam. 
    Việt Nam 3-2 CHDCND Triều Tiên (Văn Thanh 63')

    63': VÀOOO!!! Một pha phối hợp quá đẹp mắt của đội tuyển Việt Nam. Ngay khi nhìn thấy đồng đội thoát xuống, Xuân Trường thực hiện cú nhấc chân vẩybóng bằng má ngoài. Bóng đi êm, cuộn vào tìm đến đúng tầm di chuyển của Văn Thanh. Sau một pha đỡ nhịp bằng ngực, tiền vệ của HA.GL dứt điểm về góc xa khung thành tung lưới đối phương. 

     
    65': Việt Nam thay người thứ 3. Văn Quyết vào sân thay cho Công Vinh. 
    66': Không vào! Bóng trúng xà ngang đội tuyển Việt Nam. Cú sút phạt bên phía CHDCND Triều Tiên là quá hiểm. 

     
    69': Đội tuyển Việt Nam thay người. Công Phượng vào sân thay cho Tuấn Anh. Hai cầu thủ này nở nụ cười rất tươi trước khi thay nhau vào thi đấu. 
    73': Đội tuyển Việt Nam thay người thứ 5. Âu Văn Hoàn vào sân thay cho Đình Đồng. Bên phía CHDCND Triều Tiên, Kim Su Yong vào thay cho Kim Kuk Bom. 
    78': ĐT Việt Nam thay người cuối cùng. Trọng Hoàng vào sân thay cho Văn Toàn. 
    80': Thành Lương ra chân nhanh trong vòng cấm nhưng góc sút hẹp khiến cho bóng chỉ rung lưới bên ngoài khung thành. 
    83': CHDCND Triều Tiên thay người. Ju Jong Chol vào sân thay cho Pak Song Chol. 
    Việt Nam 4-2 CHDCND Triều Tiên (Xuân Trường 85')

    85': VÀOOO!!! Sau một đường chuyền tuyệt phẩm là một bàn thắng mãn nhãn. Đó là Lương Xuân Trường. Sau một nhịp khống chế, anh đặt lòng đưa bóng về góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ môn kỳ cựu Ri Myong Guk. Một bàn thắng khiến người ta liên tưởng đến thần tượng của chính Xuân Trường. Steven Gerrard!

     

    89': Ngô Hoàng Thịnh tận dụng sự lộn xộn trước vòng cấm đối phương liền tung cú sút rất mạnh vọt xà ngang. 
    90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 4 phút. 
    90'+1: Đình Luật bọc lót rất nhanh cho Nguyên Mạnh. Sóng gió trôi qua trước khung thành đội tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Hữu Thắng ở rất gần 1 chiến thắng, trước đối thủ mạnh đến từ Đông Á. 
    Việt Nam 5-2 CHDCND Triều Tiên (Thành Lương 90'+3) 

    90'+3: VÀOOO!!! Một pha phối hợp giữa những đồng đội ở Hà Nội T&T. Văn Quyết giật bóng lại loại bỏ hai hậu vệ CHDCND Triều Tiên trước khi chuyền cho Thành Lương để anh cứa lòng về góc cao khung thành đánh bại thủ môn Ri Myung Guk. 

    90'+4: Hết giờ! Trọng tài Mongkolchai nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Việt Nam và CHDCND Triều Tiên. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 5-2 trong một ngày mà Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh rồi Thành Lương tỏa sáng. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội